Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

CA NGỢI CHÍNH PHỦ TRẦN TRỌNG KIM - CHIÊU TRÒ PHẢN ĐỘNG NHẰM PHỤC DỰNG THÂY MA BÙ NHÌN

Nói luôn cho nhanh, "thành tựu" duy nhất của chính phủ Trần Trọng Kim chính là 2 triệu người chết đói năm Ất Dậu, điều mà nhiều kẻ vẫn nuôi âm mưu phục dựng chính phủ bù nhìn này lờ tịt đi.

Ngay cả cái tên gọi "Chính phủ độc lập của Đế quốc Việt Nam" cũng đã cho thấy căn bệnh "chém gió" từ xưa nặng như thế nào. Đế quốc gì mà chính phủ không được nắm quân đội, an ninh, tài chính, lương thực, vận tải,...? Tất tần tật quyền hạn vẫn chỉ là kẻ chạy bàn cho quan thầy Nhật, hơn cái là được mặc quần áo đẹp hơn!

Hãy liệt kê những việc đã làm được của chính phủ Trần Trọng Kim ở đây:

Về mặt lịch sử thì chúng ta không phủ nhận một số công việc mà chính phủ Trần Trọng Kim mong muốn đạt được như cố gắng thống nhất (về danh nghĩa) phần đất Nam Kỳ vào lãnh thổ Việt Nam; quy định chữ quốc ngữ và tiếng Việt là ngôn ngữ chính thức ở công sở, trường học; triển khai chương trình giáo dục tiếng Việt: cho phép thành lập các đảng phái.. Tuy nhiên, tất cả các chính sách này không thay đổi được bản chất của chính phủ Trần Trọng Kim và cũng không hề giải quyết được các vấn đề cấp bách lúc bấy giờ.

Đầu tiên, chính phủ Trần Trọng Kim được lập nên như một hệ quả tất yếu trong sự tính toán cẩn thận của tình báo Nhật lúc bấy giờ. Đầu năm 1945, quân Nhật thua đau trên tất cả các mặt trận, để ổn định tình hình, Nhật đã tiến hành đảo chính Pháp (9/3/1945), đồng thời để chúng có thể tìm được nguồn cung ứng vật chất cho gần 100.000 lính Nhật và để phòng thủ. Tuy nhiên, chính quyền mà Pháp gây dựng đã tan rã nên Nhật muốn thông qua Bảo Đại để xây dựng được một chính quyền tay sai mới phục vụ cho chúng.

Mặt khác, không phải Trần Trọng Kim mà chính Ngô Đình Diệm mới là sự lựa chọn đầu tiên của Bảo Đại cho nội các mới. Tuy nhiên, Diệm ranh ma nhìn thấy ngày suy tàn của đế quốc Nhật nên không đời nào hắn chịu đứng mũi chịu sào. Và thế là Trần Trọng Kim đang ở Băng Cốc được Nhật đưa về nước rồi lập ra một chính phủ dưới sự thẩm định cho phép của Nhật. Kim biết thân phận tôi tớ của mình, dù muốn tốt cho dân tộc nhưng không có đủ nỗ lực, không có sự lựa chọn con đường đúng đắn nên Kim đã nhanh chóng viết đơn từ chức với Bảo Đại. Chỉ vì không còn sự lựa chọn nào khác nên nội các của Kim buộc phải cố tại vị cho đến ngày cách mạng tháng Tám nổ ra.

Dù cho phản động cố bơm thổi công trạng của Trần Trọng Kim cùng cái chính phủ bù nhìn của ông ta như thế nào thì ai cũng có thể nhìn thấy được sự rệu rã, bất lực của một chính quyền không có quyền hành. Hơn 2 triệu người chết trong nạn đói năm Ất Dậu ở miền Bắc đã vượt xa số người bị giết bởi chiến tranh, trong khi các kho thóc miền Bắc vẫn chất đầy, và miền Nam năm đó lại trúng mùa to. Thứ duy nhất ngăn Trần Trọng Kim và chính phủ của ông ta cứu đồng bào mình chính là bởi các quan thầy Nhật không cho phép làm việc đó.

Các "đảng phái" được chính phủ Kim cho phép thành lập thì sao? Rặt một lũ lưu manh, ô hợp du thủ du thực hoạt động tống tiền, cướp của giết người và làm tay sai cho cả Pháp lẫn Nhật phá hoại cách mạng, sau Độc lập bị cụ Huỳnh Thúc Kháng chỉ đạo dẹp bỏ, lại chạy vào Nam theo Pháp.

Rõ ràng, chính phủ Trần Trọng Kim là do các nước đế quốc dựng lên để xâm lược, đô hộ Việt Nam mà thôi. Chúng đã gây ra những nỗi đau như thế nào cho dân tộc Việt Nam thì người dân đều biết. Vậy nên hành động lăng xê cho chính phủ Trần Trọng Kim chính là hoạt động của đám dân chủ cuội, mong phục dựng các chế độ bù nhìn phản dân, ngụy quyền bán nước ở Việt Nam.

Tất cả những điều đó đều nằm trong những mưu đồ, hoạt động chống đối của các thế lực phản động, thù địch nhằm vào Việt Nam với âm mưu chiến lược "Diễn biến hòa bình" hết sức hiểm độc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét