Thứ Ba, 6 tháng 9, 2022

THỜI GIAN QUA ĐI LÒNG TÔN KÍNH LỚN DẦN

 Hơn 73.000 lượt người vào lăng viếng Bác trong dip Quốc khánh này. Con số này thực tế còn lớn hơn vì có nhiều người đến nhưng không kịp vào lăng để được ngắm nhìn vị Cha già của dân tộc Việt Nam. Có thể khẳng định rằng nhờ có Người chúng ta mới có ngày hôm nay, đó là điều không ai có thể chối bỏ được. Mà nếu chối bỏ thì đó chắc chắn là kẻ “vô loài”.

Thời gian quan đi, lòng tôn kính với Người càng lớn dần lên bởi lẽ, khi chúng ta biết nhiều hơn, đi nhiều, gặp nhiều thì cũng thấy rõ một điều chân lý rằng để có được cuộc đời vĩ đại, di sản giang sơn gấm vóc cho chúng ta hôm nay không phải dễ dàng gì mà làm được. Sự hội tụ của lịch sử, văn hoá và dân tộc Việt Nam ta đã sản sinh ra người con kiệt xuất và người con đó đã hi sinh cả cuộc đời mình trong gấm vóc, non sông và quy tụ được toàn dân tộc “nhất tề đứng lên” giành lấy non sông và xây dựng xã hội này.
Tôi đã thấy những giọt nước mắt rơi trong xúc động, những niềm đau đáu của chính tôi và lớp lớp người dân Việt Nam từ Nam chí Bắc nhất là những người con đến từ nơi mà Người đã từng căn dăn trong Di chúc của mình: “Miền Nam luôn ở trong trái tim tôi” và ngược lại “Người luôn ở trong trái tim nhân dân cả nước” với lòng tôn kính tự nhiên, thiêng liêng, đáng trân trọng đó, chúng ta tự hào rằng Người đã hoà mình vào dân tộc này và trong mỗi người dân nước Việt. Cảm hứng về Chủ tịch Hồ Chí Minh từ lâu đã trở thành nét văn hoá cao quý và trở thành động lực cho cả dân tộc đi lên với mặt đường khát vọng, ngày mai vinh quang. Không những thế, Việt Nam – Hồ Chí Minh còn trở thành niềm vui chung của bạn bè quốc tế. Xúc động, tự hào và trân trọng biết bao!
<Trạng Tí>
Có thể là hình ảnh về 5 người, mọi người đang đứng và văn bản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét