Đã có tín hiệu rất vui từ Bộ Giáo dục khi sáng 12/5 vừa qua, Bộ trưởng (GDĐT) Nguyễn Kim Sơn chủ trì buổi làm việc tham vấn ý kiến chuyên gia về triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (GDPT 2018) và môn Lịch sử bậc trung học phổ thông trong chương trình này. Đối với việc dạy học môn Lịch sử cấp trung học phổ thông, trên cơ sở ý kiến của các chuyên gia, Bộ GDĐT sẽ cân nhắc các phương án trong thời gian sắp tới và xin ý kiến các cấp có thẩm quyền... chưa chính thức kết quả sẽ ra sao nhưng thấy rằng đây là tín hiệu rất tốt cho thấy sự tiếp thu ý kiến mang tính cầu thị của Bộ Gáo dục, và điều đó càng cho thấy vai trò giám sát hoạt động giáo dục của người dân rất quan trọng.
Giám sát hoạt động giáo dục của người dân thể hiện trên mọi mặt để nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo. Và nếu như mỗi người dân thể hiện được vai trò, trách nhiệm này thì chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao. Giám sát giáo dục để thấy khuyết điểm, mặt trái của giáo dục mà khắc phục. Giám sát để chỉ ra các tình trạng tiêu cực trong giáo dục như chạy điểm, chạy trường; ép học sinh học thêm quá nhiều; coi giáo dục là kênh lợi nhuận làm giàu; suy thoái đạo đức trong một bộ phận cán bộ làm công tác giáo dục; định hướng sai mục tiêu, khung chương trình dạy học, làm lệch chuẩn ý nghĩa của việc học... chẳng hạn như việc đưa lịch sử vào môn tự chọn là một sai lầm chết người, nghiêm trọng của Bộ Gáo dục và nếu như không có sự giám sát, ý kiến của người dân thì điều này rât dễ trở thành hiện thực.
.
Người dân giám sát đối với dạy và học môn lịch sử nói riêng, đối với công tác giáo dục nói chung là vấn đề cực kỳ quan trọng, tác động trực tiếp đến tương lai, sự phát triển của đất nước. Mong rằng, sự giám sát này càng được nâng cao để hoàn thiện, toàn diện hơn.
<Niềm Tin>
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét