Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Kẻ lừa dân, chống đảng


Nhân văn Việt-Ngày 19 tháng 12 năm 2016, khi Donald Trump được bầu làm Tổng thống thứ 45 của Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ, thì ngày 23 tháng 12 năm 2016, trên trang danlambao, Phạm Trần đưa ra luận điệu “nước Mỹ đã sang trang – Việt Nam cứ ì ra”. Đằng sau luận điệu của kẻ phản bội Tổ quốc đó là gì?
Thứ nhất, Phạm Trần tìm cách nguỵ biện để hướng lái nước ta đi theo con đường thân Mỹ. Cách lập luận của Phạm Trần, Donald Trump là nhà kinh doanh, do đó, quan tâm hàng đầu Donald Trump là lợi nhuận. Vì lợi nhuận, Donald Trump sẵn sàng thỏa hiệp với bất kỳ quốc gia nào, kể cả quốc gia đó, trước kia có bất hòa với Mỹ. Phạm Trần nhấn mạnh: “Đối với Châu Á, dư luận lo sợ ông Trump sẽ phát động chiến tranh mậu dịch với Trung Quốc, Ấn Độ và Nhật Bản. Các nước trung bình như Úc, Tân Tây Lan, Nam Hàn, Việt Nam, Mã Lai v.v…, cũng sẽ bị vạ lây nếu chính quyền Donald Trump phát động cuộc tranh chấp với chủ trương, đặt quyền lợi nước Mỹ lên trên hết”. Theo Phạm Trần, nếu Mỹ rút ra khỏi TPP, thì TPP khó tồn tại. Bởi vì, trong TPP, kinh tế Mỹ giữ vai trò đầu tàu. Và nếu không còn TPP thì hàng xuất cảng Việt Nam sẽ giảm và các nước đầu tư vào Việt Nam cũng không nhiều. Thị trường bất động sản, đòn bẩy của nền kinh tế cũng bấp bênh. Phạm Trần nguỵ biện rằng “nếu chúng ta không biết dựa vào Mỹ, thì sẽ gặp nhiều khó khăn, bất lợi”. Đằng sau những lời nguỵ biện của Phạm Trần để hướng lái nước ta đi theo con đường tư bản chủ nghĩa, thân Mỹ.
Thứ hai, Phạm Trần xuyên tạc, tìm cách hạ uy tín của Đảng với nhân dân. Phạm Trần cho rằng: “thay vì biết thức thời để cứu dân và cứu nước thoát khỏi những hệ lụy sẽ đến với nhiều thay đổi của nước Mỹ thời chính quyền Donald Trump thì lãnh đạo của ĐCSVN từ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trở xuống chỉ biết hô hào tiếp tục kiên định chủ nghĩa lạc hậu Mác – Lênin và tư tưởng Cộng sản chậm tiến Hồ Chí Minh”. Phạm Trần cố tình không hiểu rằng, nhân dân Việt Nam luôn tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam, 87 năm qua Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo nhân dân ta giành chính quyền cách mạng năm 1945; chấm dứt hàng nghàn năm bị đô hộ; tiến hành thắng lợi hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Tiến hành thắng lợi sự nghiệp đổi mới đất nước, và thành tựu đổi mới đất nước 30 năm qua đã chứng minh điều đó. Với những thành tựu đạt được, nhân dân Việt Nam tự hào về Đảng của mình, nhiều người Việt một thời đã từng ở bên kia chiến tuyến tuyên bố “không đội trời chung với cộng sản” đã quay về quê cha đất tổ, rũ bỏ thù hằn và đã được Tổ quốc mở rộng vòng tay đón nhận.
Thứ ba, Phạm Trần cố tình khoét sâu vào những hạn chế, khuyết điểm để xuyên tạc, kích động, phủ nhận quan điểm, đường lối lãnh đạo của Đảng. Với quan điểm nhìn thẳng vào sự thật, nói rõ sự thật, Đảng ta đã khẳng định, tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên chưa bị đẩy lùi, có mặt, có bộ phận còn diễn biến tinh vi, phức tạp hơn; tham nhũng, lãng phí, tiêu cực vẫn còn nghiêm trọng, tập trung vào số đảng viên có chức vụ trong bộ máy nhà nước. Những hạn chế, khuyết điểm nêu trên làm giảm sút vai trò lãnh đạo của Đảng; làm tổn thương tình cảm và suy giảm niềm tin của nhân dân đối với Đảng, là một nguy cơ trực tiếp đe doạ sự tồn vong của Đảng và chế độ. Để khắc phục hạn chế, yếu kém, Đảng ta đã ban hành “Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ”. Đây là sự thể hiện quyết tâm của Đảng ta làm trong sạch tổ chức đảng, đủ sức lãnh đạo sự nghiệp đổi mới đất nước ta. Thế mà, Phạm Trần đã cố tình xuyên tạc, “đa số đảng viên, nhất là những người có chức có quyền lại tôn thờ tham nhũng, quan liêu, cửa quyền và lợi ích nhóm là cứu cánh để được giàu sang phú quý. Cán bộ, đảng viên ngày nay cũng đã tự xóa đi lời thề tuyệt đối trung thành với đảng. Và thay vì phải là đầy tớ và công bộc của nhân dân như Hồ Chí Minh nói thì đảng viên lại chỉ muốn là những người chủ gian ác, tham lam và coi dân như tôi đòi bắt phải phục vụ”.
Giọng điệu của những kẻ thâm thù với Đảng Cộng sản Việt Nam, cơ hội chính trị như Phạm Trần chẳng lừa bịp được ai, họa chăng chỉ có số ít người nhẹ dạ cả tin, thiếu cảnh giác và thiếu vững vàng về tư tưởng, chính trị dao động, hùa theo mà thôi. Dù vậy, những luận điệu vu khống, xuyên tạc, nhằm hạ uy tín của Đảng với nhân dân với bạn bè thế giới cũng là một luồng thông tin độc hại đối với xã hội cần cảnh giác, đấu tranh bác bỏ./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét