Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

Mai Hữu Tín lợi dụng vấn đề đối thoại để chống phá cách mạng

Thời gian qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng vẫn có những người đã cố tình lợi dụng vấn đề dân chủ, đối thoại để chống phá, xuyên tạc, phủ nhận mọi nỗ lực, cố gắng của Đảng và Nhà nước ta trong giải quyết các vấn đề xã hội nảy sinh, cũng như trong công cuộc kiến thiết đất nước, điển hình trong số đó là Mai Hữu Tín với bài viết “Thương Thảo hay đối thoại”. Bài viết cố tình xuyên tạc, bôi xấu các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thể hiện mưu đồ chống phá sự nghiệp cách mạng của nước ta.
Không chỉ có ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới vấn đề đối thoại trực tiếp, hoặc gián tiếp luôn được người dân đặc biệt quan tâm, coi đây là công cụ hữu ích đã để đánh giá năng lực, trình độ phẩm chất của những người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương. Đối thoại về bản chất là thảo luận, trao đổi thẳng thắn, trong sinh hoạt của các tổ chức chính trị – xã hội. Ở Việt Nam,vấn đề đối thoại đã có từ lâu, không phải đến bây giờ vấn đề này mới được đưa lên bàn nghị sự, trở thành vấn đề thời sự nóng hổi, mà đối thoại đã trở thành thói quen nề nếp, thường xuyên trong sinh hoạt của Đảng, Nhà nước ta. Đặc biệt ở trong các kỳ họp Quốc hội, các đại biểu quốc hội đã chất vấn, đối thoại với các thành viên Chính phủ rất sôi nổi, thẳng thắn, nghiêm túc, được đông đảo cử chi hoan nghênh, đồng tình ủng hộ. Việc tăng cường đối thoại với nhân dân là tạo niềm tin, động viên, khích lệ nhân dân tham gia xây dựng Đảng; lắng nghe dân góp ý để tự “sửa mình” ngày càng hoàn thiện hơn. Vì vậy, việc tổ chức đối thoại thể hiện tính dân chủ, công khai, minh bạch của Đảng, Nhà nước ta trong hoạch định các chính sách phát triển kinh tế – xã hội; đảm bảo an sinh xã hội và củng cố quốc phòng, an ninh.
Thông qua chất vấn, đối thoại trực tiếp với nhân dân, các cấp ủy, đảng viên sẽ tiếp cận được những vấn đề bức xúc, trì trệ đang phát sinh và tồn tại trong cuộc sống để có những biện pháp hữu hiệu khắc phục, nhằm xây dựng Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh. Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết một năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/ TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, cho biết Ban Tuyên giáo Trung ương đang chờ Ban Bí thư thông qua một văn bản hướng dẫn về việc “tổ chức trao đổi và đối thoại với những cá nhân có ý kiến và quan điểm khác với đường lối, chủ trương, quan điểm của Đảng và pháp luật của Nhà nước”. Rõ ràng, Mai Hữu Tín đã quá ấu trĩ hoặc cố ý hiểu sai về bản chất của đối thoại ở nước ta hiện nay, gã này đã lợi dụng đối thoại để tuyên truyền, cổ suý cho những hành vi bạo lực trái pháp luật.
Sự thật lịch sử ở Việt Nam và các nước trên thế giới đã bác bỏ hoàn toàn cho những nhận định mơ hồ, mang đầy ý kiến cá nhân chủ quan, khi quy chụp, võ đoán cho rằng: đối thoại về thực chất của Đảng và Nhà nước ta chỉ là “một trò” đối phó;  “con bài” đối thoại với các lực lượng chính trị đối lập, nó chỉ là một thứ hàng trang trí, một nơi trú ẩn khi còn đường lùi cho cuộc gặp ngày mai. Trong quá trình lãnh đạo, điều hành mọi mặt của đời sống xã hội, cấp ủy, chính quyền không thể không có những hạn chế, thiếu sót. Do vậy, việc đối thoại sẽ giúp cho đội ngũ cán bộ các cấp nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, sáng kiến của nhân dân về các lĩnh vực trong cuộc sống, nhất là những vấn đề mới nảy sinh trong xã hội liên quan đến quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người dân. Đồng thời, đây cũng là dịp tuyên truyền, phổ biến, đưa chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân một cách trực tiếp, tạo sự đồng thuận, thống nhất giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân trong quá trình tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của địa phương, giúp cho mối quan hệ giữa Đảng, chính quyền với nhân dân ngày càng bền chặt, gần gũi thân thiết, củng cố niềm tin, tạo nên đồng thuận xã hội.
Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy: “Việc gì có quần chúng tham gia bàn bạc, khó mấy cũng trở nên dễ dàng và làm được tốt”. Làm tốt công tác tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy với nhân dân sẽ mở ra, giải quyết được nhiều vấn đề hơn, tạo được lòng tin với nhân dân. Thiết nghĩ, Mai Hữu Tín hãy tỉnh táo suy nghĩ trước khi đưa ra bình luận về một vấn đề nào đó, đừng có hồ đồ, quy chụp, tuyên truyền, xuyên tạc chống Đảng, Nhà nước.
Nhanvanviet


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét