Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

Mơ tưởng hão huyền của Bùi Thanh Truyết


Chẳng biết Bùi Thanh Truyết (người vừa có bài viết “Thử nhận diện thành phần chấp nhận sự thay đổi của Đảng Cộng sản Việt Nam” đăng trên trang mạng danlambao) là ai, nhưng tôi thấy đó là một bài viết văn phong chắp vá, câu cú lủng củng, nội dung thì lộn xộn không bằng một đứa trẻ tiểu học. Thế mà còn kêu gọi, mong muốn tổ chức được một lực lượng đủ mạnh để thực hiện trận “xa luân chiến” chống lại Đảng, chống lại quân đội và công an. Đó chỉ là một giấc mơ hão huyền trong tuyệt vọng mà thôi.
1. Lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam (bao gồm Quân đội nhân dân và Công an nhân dân) ra đời do yêu cầu đòi hỏi tất yếu của sự nghiệp cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Từ khi ra đời đến nay, lực lượng vũ trang luôn là lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội; bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa. Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt đối với lực lượng vũ trang là một nguyên tắc nhất quán từ khi lực lượng vũ trang nhân dân thành lập. Đây là nguyên tắc xuất phát từ đòi hỏi tất yếu để thực hiện thắng lợi sứ mệnh lịch sử vẻ vang của Đảng và mục tiêu lý tưởng của lực lượng vũ trang. Nguyên tắc lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam hoàn toàn không phải là sự “ép buộc” của Đảng. Thực chất những yêu sách của Mai Thanh Truyết và một số kẻ cơ hội là muốn phá hoại nguyên tắc này, công kích, xuyên tạc đòi xóa bỏ sự lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng vũ trang. Luận điệu của Mai Thanh Truyết trong bài viết không phải là vấn đề gì mới, vấn chỉ là sự “xào sáo” những luận điệu cũ rích mà thôi. Lâu nay, trên các diễn đàn xã hội, đã không ít kẻ cơ hội như Mai Thanh Truyết vẫn luôn rêu rao, kêu gọi, cổ súy cho vấn đề này. Họ tung ra những luận điệu rằng, “Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân Việt Nam chỉ là của quốc gia, dân tộc, không cần đặt dưới sự lãnh đạo của đảng phái, lực lượng chính trị nào”, hoặc “Quân đội, công an chỉ phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân và chủ quyền quốc gia”. Họ còn “góp ý”, “kiến nghị” yêu cầu Đảng Cộng sản Việt Nam phải “duy trì tính trung lập chính trị của lực lượng vũ trang”; quân đội và công an phải “đứng ngoài chính trị”. Thậm chí, họ còn đưa ra yêu cầu hết sức phi lý, ngang ngược là phải bỏ nội dung lực lượng vũ trang tuyệt đối trung thành với Đảng Cộng sản Việt Nam, được ghi trong Hiến pháp; khuyến nghị Việt Nam “học tập kinh nghiệm xây dựng lực lượng vũ trang theo mô hình của quân đội tư sản”.
2. Tôi chắc chắn rằng những lời kêu gọi của ông và đồng bọn sẽ không bao giờ lay chuyển thay đổi bản chất cách mạng của quân đội và công an, những chiêu trò và “mơ ước” của ông và đồng bọn chỉ là những mơ tưởng hão huyền. Đó chỉ là sự dối trá, thâm thù của bọn phản tặc đối với Đảng, Nhà nước Việt Nam. Tôi biết, vì lòng thâm thù chế độ cộng sản chủ nghĩa nên các ông mới có những lời lẽ xuyên tạc và kích động như vậy, thực ra trong thâm tâm các ông đang tự lừa dối lòng mình.
Mọi hoạt động chống phá của ông và các thế lực thù địch nhằm làm tê liệt, vô hiệu hóa vai trò lãnh đạo của Đảng, phủ nhận nguyên tắc “Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt” đối với lực lượng vũ trang nhân dân sẽ càng làm cho Đảng Cộng sản Việt Nam, Quân đội và Công an nâng cao tinh thần cảnh giác. Những hành động xuyên tạc, phá hoại, kêu gọi và tập hợp lực lượng để âm mưu làm cuộc “luân chiến xa”(như mơ ước của Mai Thanh Truyết) hòng phủ nhận sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với lực lượng vũ trang nhân dân không bao giờ thành sự thật, mà chỉ làm cho nhân dân Việt Nam và cán bộ chiến sĩ Quân đội nhân dân, Công an nhân dân thêm căm thù các thế lực phản động, nâng cao cảnh giác cách mạng và ý chí quyết chiến, quyết thắng mà thôi./.
Nhanvanviet


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét