Thứ Hai, 12 tháng 2, 2018

MỸ LẤY TƯ CÁCH GÌ YÊU SÁCH VỚI VIỆT NAM VỀ VIỆC KẾT ÁN BỌN PHẢN ĐỘNG, KHỦNG BỐ?


Đểu cáng, giả tạo chỉ có tư bản Mỹ, Chính phủ Mỹ mà đằng sau là 2 đảng của các nhà tư bản nước này về những vi phạm dân chủ, nhân quyền và các tội ác chống lại loài người.

Với lý do, nhân danh chống “khủng bố”; ban phát dân chủ nhân quyền theo tiêu chí, tiêu chuẩn kiểu Mỹ, chúng ta thấy quốc gia này đã mang lại gì cho thế giới:
1. Về cái gọi là dân chủ, nhân quyền:
Mỹ và phương Tay áp đặt chủ thuyết mọi rợ “nhân quyền cao hơn chủ quyền” đã tạo cớ can thiệp sâu vào độc lập, chủ quyền, quyền tự quyết của các quốc gia, dân tộc khác trên thế giới. Bằng thế lực tài chính của một cường quốc, Mỹ sử dụng các cánh tay quyền lực nối dài, các tổ chức tình báo, tổ chức phi chính phủ.... để lập ra, nuôi dưỡng các hội,nhóm phản động, khủng bố dưới danh nghĩa các đảng phái chính trị đối lập, nhóm hoạt động nhân quyền.... nhằm chống lại các quốc gia k theo quỹ đạo Mỹ. Là kẻ cầm cán về tài chính, Mỹ tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các nhóm, hội này hoạt động chống phá, vu cáo chính phủ các quốc gia độc lập vi phạm dân chủ, nhân quyền; kích động dân chúng biểu tình,tuần hành, bất tuân chính quyền. Tất nhiên, nhà cầm quyền nước này không quên chỉ đạo các đại sứ quán của họ ra các các tuyên bố, thông cáo, yêu sách với chính phủ sở tại khi các con nhang của họ gặp vấn đề; thậm chí một vài nghị sĩ, hay hạ viện một vài bang sẵn sàng ra các dự luật nhằm bao vậy, cấm vận, gây áp lực ngoại giao... đối với chính phủ sở tại.
 Tiếp theo của kịch bản tuyên truyền phá hoại luôn là các cuộc biểu tình, bảo loạn, và cuối cùng là can thiệp quân sự nhằm lật đổ thành lập chính phủ thân Mỹ.
Chúng ta có thể thấy rất rõ những chiêu trò này trong các cuộc cách mạng màu, cách mạng đường phố tại các nước Trung Đông, UCraina...
Hậu quả của nó là biến các quốc gia này từ chỗ hoà bình, độc lập thành các quốc gia bị tàn phá nặng nề bởi chiến tranh, xung đột tôn giáo, sắc tộc. Nó tước đoạt quyền được sống, được chăm sóc, được an toàn, được học tập, được bình đẳng pháp luật... của hàng triệu con người. Và như vậy, cái gọi là dân chủ, nhân quyền kiểu Mỹ thực chất là chiêu bài để tước đoạt dân chủ, nhân quyền của con người nguy hiểm, trắng trợn, đáng lên án nhất.
2. Chống khủng bố:
Sau vụ việc còn nhiều nghi vấn của vụ việc chấn động thế giới xảy ra ngày 11/9/2001, nhà chức trách Mỹ đã ngay lập tức tuyên bố cái gọi là chống khủng bố trên toàn cầu. Kỳ thực là tuyên bố mở đường cho phép quân đội Hoà Kỳ can thiệp vào các quốc gia độc lập bằng danh nghĩa chống khủng bố.
Cũng từ đấy, các cuộc chiến uỷ nhiệm, tàn phá khắp mọi nơi trên thế giới bắt đầu: từ Irad, Iran, lybia, lebanon... Nhưng kết quả của nó là gì?
Đó là Mỹ càng chiến đấu thì khủng bố càng mạnh; sau mỗi cuộc chiến người ta lại thấy đa phần vũ khí Khủng bố đều Made in American...

Như vậy, cả cái gọi là ban phát dân chủ, nhân quyền lẫn chống khủng bố, Mỹ đều gây ra những thảm hoạ, phi dân chủ, phi nhân quyền thậm chí phạm vào tội ác chống loài người nhưng ai đã lên án? Tổ chức bù nhìn thế giới: liên hợp quốc ở đâu hay chỉ cánh tay nối dài của đế chế Hoà Kỳ.
3. Những vi phạm nhân quyền ngay tại lòng nước Mỹ:
Không chỉ vi phạm có hệ thống trên thế giới, nhà cầm quyền còn hàng loạt vi phạm không thể giải quyết trong chính lòng xã hội Mỹ:
- Nạn súng đạn: các vụ cả súng xảy ra tại nước này tiếp tục tước đoạt tính mạng hàng nghìn công dân Mỹ hàng năm.
- Sự lãm quyền của cảnh sát quốc gia đã tược đoạt tính mạng khoảng 3000 công dân mỗi năm.
- Nạn phân biệt chủng tộc, màu da ngày càng sâu sắc. Những người da đen, da đỏ tại Mỹ vẫn là giai tầng thuộc đây xả hội với nhiều bất bình đẳng về quyền công dân.
- Đàn áp, bắt bớ người bất đồng chính kiến: đỉnh điểm vấn đề này là việc bắt bớ, cầm tù hơn 400 nhà hoạt động của tổ chức MÙA XUÂN NHÂN QUYỀN (Democracy Spring) khi tổ chức này biểu tình đòi sự minh bạch trong bầu cử của chính phủ Mỹ.
*** Kết luận: Nước vi phạm trắng trợn nhất về dân chủ, nhân quyền là Mỹ; nước đáng bị lên án nhất là Mỹ; thể chế cần thay đổi nhất là Mỹ...

**** Vậy Mỹ lấy tư cách gì để lên tiếng về bản án kết tội Hoàng Đức Bình - một tên khủng bố, phản động chống phá Việt Nam? Rõ ràng đây là sự giật giây chống Việt Nam tanh tưởi của Mỹ; hành đồng can thiệp nội bộ thô bỉ của đại sứ quán Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink.
Xem ra, đại sứ Mũ đã có tính toán nhầm giữa sự đánh đổi về mối quan hệ đối ngoại hữu hảo, cùng có lợi với giá trị của vài 3 đứa phản động tếp riu. Đây là vấn đề mà các cơ quan đối ngoại Mỹ, Chính phủ Mỹ cần xem xét nghiêm tục. Tất nhiên Việt Nam không bao giờ đánh đổi chủ quyền, độc lập, quyền tự quyết chỉ vì một mối quan hệ nếu xét thấy nó nguy hại./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét