Thứ Năm, 18 tháng 4, 2019

VỀ CÁI GỌI LÀ "HOẠT ĐỘNG CỦA VIỆT TÂN TRONG TÌNH HÌNH HIỆN NAY" 

Trên trang facebook “Việt Tân” có đăng tin về cái gọi là “hoạt động của Việt Tân trong tình hình hiện nay” do ông Đỗ Hoàng Điềm - Chủ tịch “Việt Nam Canh tân Cách mạng Đảng”. Theo ông Điềm thì “Đảng Việt Tân đang tiếp tục chú trọng vào việc quảng bá phương thức đối đầu bất bạo động, giúp người dân thoát khỏi sự sợ hãi, liên kết lại thành sức mạnh của số đông để đối đầu với bạo lực Cộng sản Việt Nam. Bên cạnh đó, Việt Tân cũng đang tham gia và hỗ trợ những cuộc đấu tranh của đồng bào trong nước chống lại những tệ nạn xã hội, đấu tranh cho dân sinh, dân quyền, bảo vệ những quyền lợi thiết thực của đồng bào”.

“Đảng Việt Tân” ra đời ngay sau Đại thắng mùa Xuân năm 1975 khi mà một số đối tượng ngụy quân, ngụy quyền lưu vong từng có nhiều nợ máu với nhân dân, vẫn cay cú, hận thù cách mạng Việt Nam. Được sự hà hơi, tiếp sức của các cơ quan đặc biệt nước ngoài và bọn phản động quốc tế, chúng đã tiến hành nhiều âm mưu và hoạt động thâm độc, hòng xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, lật đổ chính quyền cách mạng...
Sau khi thành lập, “Việt Tân” đã tổ chức tuyển mộ, huấn luyện cho thành viên cách thức sử dụng vũ khí, vật liệu nổ tiến hành các hoạt động khủng bố, phá hoại, bắt cóc, thủ tiêu con tin…; tiến hành các chiến dịch “Đông tiến 1”, “Đông tiến 2”, “Đông tiến 3”, đưa các toán vũ trang với 246 đối tượng từ Thái Lan xâm nhập qua Lào, Campuchia về Việt Nam để lập “mật cứ”, tiến hành hoạt động bạo loạn, khủng bố nhưng đã bị các cơ quan chức năng của Việt Nam, Lào ngăn chặn, vô hiệu hóa.
Để thực hiện hóa mưu đồ chính trị của mình, các đối tượng trong tổ chức phản động “Việt Tân” ra sức móc nối, lôi kéo với số đối tượng bất mãn, cơ hội chính trị trong nước gia tăng các hoạt động tuyên truyền phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản, sự quản lý của nhà nước, nhất là khi trong nước xảy ra một vài biến cố nhất định. Bên cạnh đó, các đối tượng trong tổ chức này còn cho người về nước xúi giục, kích động quần chúng nhân dân khiếu kiện, biểu tình chống chính quyền, gây mất an ninh trật tự hoặc tổ chức hoạt động khủng bố, phá hoại. Và cũng đã có nhiều người Việt Nam phải vào tù, ra tội cũng vì tổ chức này xúi giục, kích động để tiến hành các hoạt động chống đối đất nước.
Hiện nay, “Việt Tân” vẫn tiếp tục tuyển mộ, huấn luyện, chỉ đạo thành viên xâm nhập về Việt Nam kích động biểu tình, phá rối an ninh, bạo loạn, thủ tiêu, bắt cóc con tin; đưa người ra nước ngoài đào tạo, huấn luyện, tổ chức các khóa đào tạo trực tuyến về phương thức, hoạt động khủng bố, phá hoại. Đồng thời tán phát lên mạng Internet các tài liệu kích động biểu tình, hoạt động khủng bố, phá hoại...
Tội ác của cái gọi là tổ chức “Việt Tân” này là không phải bàn cãi, mưu đồ chính trị thì cũng đã rõ. Mục đích cao nhất của chúng là muốn lật đổ vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản, từng bước chi phối hoạt động của nhà nước ta và gây ra cảnh loạn lạc như những gì đã diễn ra ở Liên Xô và Đông Âu hay gần đây là Venezuela. Vậy nên khẩu hiệu “chống lại những tệ nạn xã hội, đấu tranh cho dân sinh, dân quyền, bảo vệ những quyền lợi thiết thực của đồng bào” chỉ là cái cớ để chúng nhúng mũi vào công việc nội bộ của Nhà nước ta, đồng thời mở rộng cửa cho các tổ quốc tế vào can thiệp.
Ngày 30/4 sắp tới - ngày mà các đối tượng trong tổ chức “Việt Tân” gọi là “ngày quốc hận”. Chúng ta càng phải cảnh giác trước những lời lẽ xuyên tạc, bôi nhọ về ý nghĩa của ngày 30/4 - ngày mà cả dân tộc được hưởng độc lập, tự do, hạnh phúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét