Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2022

Ý THỨC KÉM THÌ CÓ PHÂN LÀN VẪN ÙN TẮC

 Có một thói xấu ăn sâu vào tiềm thức của người Việt, đó chính là thói vô ý thức, vô trách nhiệm với cộng đồng. Cứ cái gì là công việc của tập thể thì coi như không phải là của mình, những việc chung thì cứ gọi là "cha chung không ai khóc", việc bố mày mày làm việc tao tao làm, đường tao tao đi, đường mày mày đi... Thế nên khi tham gia giao thông mới thấy người Việt ý thức tham gia giao thông cực kỳ kém, chẳng bao giờ tuân thủ, chấp hành hiệu lệnh, chấp hành các chỉ dẫn của biển chỉ đường. Thế nhưng cứ Khi chính quyền đưa ra bất cứ chính sách nào để nhằm giảm ùn tắc, Mặc dù chưa hiểu được bản chất của vấn đề, cũng chưa có thời gian để nghiên cứu những mặt lợi của nó, Tuy nhiên cứ thấy một vài người phản đối là nhảy vào chửi bới như đúng rồi, chẳng cần phân biệt trước - sau, phải- trái. Vì thế nên có những chính sách đúng vẫn không thực hiện được vì những thói xấu của người Việt chúng ta.

Dưới góc nhìn cá nhân, sau gần 20 ngày thí điểm phân làn phương tiện trên đường Nguyễn Trãi, một trong những tuyến giao thông huyết mạch phía Tây Thủ đô cho thấy có nhiều điểm rất bất cập. Bất cập lớn nhất mà tôi muốn nêu ra ở đây đó chính là ý thức của mỗi người tham gia giao thông, thời gian thì điểm bắt đầu từ ngày 5.8.2022, có thể những ngày đầu những người tham gia giao thông chưa tiếp cận được thông tin về việc thí điểm phân làn tại đây thì họ có thể đi nhầm giữa làn này với làn khác, Tuy nhiên, thời điểm này đã gần 20 ngày, Nhưng ô tô, xe máy, xe thô sơ vẫn dùng chung một làn. Với tâm lý ai cũng muốn đi nhanh, ai cũng đổ ra đường vào thời điểm đang đông, tâm lý bon chen của mỗi người đã làm cho giao thông thêm phần hỗn loạn. Điều đáng trách nhất là, đã có giải phân cách cứng, Tuy nhiên nhiều xe máy vẫn cố tình đi vào làn đường của ô tô, một số ô tô thì cố tình đi vào làm sẽ thô sơ, xe bus...
Cũng có thể nói rằng, một phần nguyên nhân khách quan là do số lượng người dân trên địa bàn Thủ đô là rất đông, khi đi làm lại chủ yếu tập trung vào nội đô, trong khi đó cơ sở vật chất kỹ thuật, tuyến đường diện tích chưa đủ rộng cũng là một phần gây nên tình trạng ùn tắc giao thông vào những giờ cao điểm. Tuy nhiên cũng không vì thế mà người tham gia giao thông bất chấp để lấn làn, đi sai phần đường của mình. Nếu muốn biết chính sách đó đúng hay sai, hoạt động thí điểm có hiệu quả hay không thì mỗi người dân phải có ý thức chấp hành khi các lực lượng chức năng tuyên truyền phổ biến, khi mỗi người một ý thức cùng nhau chấp hành thì lúc đó mới đánh giá được hiện trạng, tình hình thực tế của tuyến đường đó ra sao. Nếu như chúng ta muốn xã hội ngày càng tốt lên, thì đòi hỏi tất cả Mỗi chúng ta về nâng cao ý thức trách nhiệm của cá nhân đối với cộng đồng lên cao nữa. Nếu như bây giờ chúng ta cứ ngồi đó chửi xã hội, trong khi ý thức của mỗi chúng ta lại rất tồi tệ thì thôi nghĩ rằng còn lâu xã hội mới phát triển được, còn lâu mới hết nạn ùn tắc giao thông. Nếu muốn chống ùn tắc trước tiên phải chống được cái tư duy bảo thủ, trì trệ và vô trách nhiệm của mỗi chúng ta.
<Quê Choa>
Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'đạp đạp buyt, máy, xe xe ԕ tô Ôtô tô Ôtô Ô tô CƯNG CÁCH PHÂN DẢI HÀ NỘI THÍ ĐIỂM PHÂN LÀN à TÔ Ã”TÔVÀXE VÀ MÁY'

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét