Như vậy, sau một năm đưa vào vận hành thương mại, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông đã ghi nhận những kế quả tích cực đầu tiên khi tính đến nay, toàn tuyến đã vận chuyển hơn 5,4 triệu lượt khách, bình quân 18.300 khách/ ngày. Hơn một nữa số khách đi tàu là số khách mua vé tháng có nghĩa là sự gắn bó, tần suất đi tàu thường xuyên hơn. Người dân đã nhận ra được nhiều tiện ích từ tuyến đường sắt đô thị này cũng như đã thay đổi thói quen đi lại của mình.
Nằm trong lộ trình của dự án, trong thời gian tới, 3 đoàn tàu sẽ được đưa vào vận hành, sử dụng, nâng tổng số đoàn tàu hiện đang khai thác từ 6 đoàn tàu lên 9 đoàn tàu. Qua đó, rút ngắn thời gian giữa các đoàn tàu từ 10 phút xuống còn 6 phút. Trong tương lai, dự kiến số đoàn tàu phục vụ sẽ tăng lên 13 đoàn tàu và toàn bộ các đoàn tàu này đã được nhập về Việt Nam.
Như vậy, sau gần 1 năm đánh giá chất lượng, làm quen với cách thức vận hành của tuyến đường sắt, chúng ta đang tự tin đưa thêm các đoàn tàu vào phục vụ người dân. Điều này sẽ giúp cho năng lực vận tải của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông tăng lên đáng kể trong khi người dân sẽ mất rất ít thời gian để đợi tàu. Di chuyển nhanh chóng, không ùn tắc là những ưu điểm mà người dân đã thấy trong thời gian trải nghiệm tàu điện vừa qua. Và giờ đây, thêm một lợi ích nữa thúc đẩy người dân đi tàu chính là thời gian đợi tàu sẽ ngày càng rút gọn.
Một thói quen văn minh mới đang được dần hình thành đối với người dân Thủ đô, đó là sử dụng tàu điện trong quá trình di chuyển. Đây là cơ sở để thúc đẩy các tuyến đường sắt đô thị khác nhanh chóng hoàn thiện và kết nối với mạng lưới giao thông công cộng chung của Thành phố. Với việc các đoàn tàu điện lần lượt được đưa vào vận hành, việc số lượng người đi tàu cũng vì thế tăng lên, chúng ta hi vọng điều này sẽ đóng góp quan trọng vào giảm ùn tắc, giảm phương tiện cá nhân tại Thủ đô Hà Nội.
<Trung Quân>
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét