Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2017

Hôn mê

Trong bài viết “Ông tướng nửa tỉnh nửa mơ” của Bùi Tín đăng trên blog của Ông ta được VOA tiếng Việt và một số trang mạng “lề trái” đăng tải, thấy rõ Bùi Tín đang trong cơn hôn mê sâu. Điều đó báo hiệu Ông ta sắp “về” với tiên tổ. Thật “tội nghiệp”!
Bùi Tín
          Chẳng là, đến bây giờ mà Bùi Tín vẫn chưa nhận ra trong 2 cuộc kháng chiến chống xâm lược của dân tộc ta “bên nào là phải, là chính nghĩa, bên nào là trái, phi nghĩa, phản dân tộc phản nhân dân?” Ô hay, một điều đã rõ như ban ngày mà Bùi Tín còn chửa nhận ra thì có phải Ông ta đang trong cơn hôn mê sâu không? Cái tinh thần trong bài “Thơ thần” của Lý Thường Kiệt và Hịch tướng sĩ của Trần Quốc Tuấn thể hiện ý chí quật cường của dân tộc Việt Nam: “sông núi nước Nam vua Nam ở”, Ông quẳng đi đâu rồi? Ừ mà cũng phải thôi. Bởi, Bùi Tín đang bợ đít những kẻ ngông cuồng chống Đảng, Nhà nước và nhân dân ta thì phải nói theo chúng, để kiếm ít đồng bạc lẻ kéo dài sự hôn mê. Khi có kẻ ngoại bang ngang nhiên đến chiếm đất, chiếm làng, đè đầu cưỡi cổ nhân dân ta bắt nhân dân ta vơ vét tài nguyên, khoáng sản, báu vật để phục vụ cho chúng thì chúng là chính nghĩa chắc? Trong khi Bùi Tín hô hào “Phải rất sáng suốt, rất công bằng, thấu đáo mới nhìn ra, nhận ra được” đâu là chính nghĩa, đâu là phi nghĩa, mà lại cứ hôn mê hoài thì làm sao nhận ra được hỡi Ông?
          Để khách quan, xin dẫn nhận xét của một cựu quân nhân Mỹ đã tham gia chiến tranh xâm lược Việt Nam - Thượng sĩ Donald Duncan. Ông ta đã xuất bản một bản cáo trạng có sức mạnh lớn về cuộc chiến tranh trong Tạp chí Ramparts (tháng 2-1965). Duncan là một người có tư tưởng chống cộng cứng rắn trước khi đến Việt Nam, nhưng những gì đã trải qua ở đó đã thay đổi con người này. Duncan đã viết: “Tôi đã phải chấp nhận rằng… đại đa số người dân là những người ủng hộ Việt Cộng và chống lại chính quyền Sài Gòn. Tôi cũng phải chấp nhận rằng quan điểm: “Chúng tôi ở Việt Nam bởi vì chúng tôi thông cảm với những khát vọng và ước muốn của người dân ViệtNam”, là một lời dối trá”[1]. Thế đấy, mà Bùi Tín lại cho rằng ta đánh Mỹ, đuổi Mỹ đi là sai lầm, để “thống nhất theo mô hình Việt Nam Cộng hòa thì Việt Nam đã phát triển nhanh hơn”(!) Chế độ tốt hơn sao không được nhân dân ủng hộ như nhận xét của Duncan ở trên thưa Ông? Hãy tỉnh đi, đừng kéo dài sự hôn mê nữa Bùi Tín ạ!
Tre Việt 
[1] - Joe Allen - Việt Nam cuộc chiến thất bại của Mỹ, Nxb Công an nhân dân (người dịch: Đào Tuấn), H.2009, tr. 275 - 276.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét