Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Nói bừa

Ngày 22-4 vừa qua, trên VOA tiếng Việt có đăng thông báo: cộng đồng người Việt tại Ca-na-da đang vận động Quốc hội nước này thông qua một đạo luật để trừng phạt những thủ phạm vi phạm nhân quyền quốc tế, trong đó có Việt Nam. Nhóm Thanh niên Ca-na-da Tranh đấu cho Nhân quyền tại Việt Nam (CYHRV) cho biết họ tổ chức cuộc vận động này với mục đích hỗ trợ mạnh mẽ và thiết thực cho công cuộc tranh đấu cho tự do, dân chủ của nguời dân trong nước. Theo Lê Duy Cấn (cố vấn cho tổ chức Thanh niên Ca-na-da Tranh đấu cho Nhân quyền tại Việt Nam) người thường xuyên tiếp xúc với các dân biểu Ca-na-da, có nhiều khả năng dự luật sẽ được Hạ viện Ca-na-da thông qua. Khi đó, luật sẽ là “một đòn mạnh mẽ nhất đánh trực tiếp vào những thủ phạm đàn áp nguời dân Việt Nam, có tác động hỗ trợ rất lớn cho công cuộc tranh đấu cho tự do, dân chủ trong nuớc”.

 
Trong bài viết, VOA đã dẫn lời của Lê Duy Cấn nói các vụ chà đạp nhân quyền xảy ra sâu rộng ở Việt Nam trong khi nhiều người bất đồng chính kiến bị hành hạ dã man (!)
Trái ngược với những quan điểm phiến diện, xuyên tạc tình hình nhân quyền ở Việt Nam như trên, nhiều nước, nhiều tổ chức quốc tế đã có những đánh giá, nhìn nhận tích cực về tình hình nhân quyền ở nước ta.
Chính sách nhất quán của Việt Nam là luôn tôn trọng và thúc đẩy các quyền cơ bản của người dân. Những nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong việc không ngừng đảm bảo và cải thiện các quyền cơ bản của người dân trong thời gian qua đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao.
Liên hợp quốc đánh giá cao Việt Nam về bảo đảm quyền con người. Trên thực tế, Việt Nam đứng thứ hai trong khối châu Á - Thái Bình Dương và đứng thứ chín về tỷ lệ phụ nữ làm việc trong Chính phủ của 135 nước được khảo sát. Việt Nam là nước đầu tiên ở châu Á và nước thứ hai trên thế giới phê chuẩn Công ước của Liên hợp quốc về Quyền trẻ em. Đặc biệt, việc Việt Nam được Đại hội đồng Liên hợp quốc bầu vào Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ 2014 - 2016 với số phiếu cao nhất (184/192) là minh chứng cho việc tôn trọng nhân quyền ở Việt Nam.
Như vậy, hành động trên của cộng đồng người Việt tại Ca-na-da cũng như những nhận định phiến diện, thiếu khách quan của Lê Duy Cấn là nói bừa, không đúng sự thật về nhân quyền ở Việt Nam nhằm phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc, kích động chống đối Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, phá hoại uy tín của nước ta trên trường quốc tế. Chúng ta cần nêu cao cảnh giác và đấu tranh không khoan nhượng với âm mưu thâm độc này./.
Tre Việt


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét