Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

TRÒ XẢO TRÁ, BỊP BỢM CỦA ĐÁM DANLAMBAO

Gần đây, cư dân mạng rất bức xúc khi Le Nguyen tung lên bài viết “Cha Già Dân Tộc”, nội dung bài viết đã bôi nhọ nhân cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh; xuyên tạc giá trị của Bản Tuyên ngôn Độc lập của nước Việt Nam; và giở trò khóc mướn cho một số địa chủ cường hào, những kẻ can tâm làm tay sai cho thực dân, có nhiều nợ máu với nhân dân đã gây nên bao nhiêu thảm cảnh đau thương cho dân tộc Việt Nam, bị nhân dân Việt Nam trừng trị và bị lịch sử chôn vùi vào quá khứ. Vì vậy, tôi xin có mấy điều cần phải chỉ ra cho Le Nguyen thấu tỏ.

Thứ nhất, Le Nguyen cho rằng: “Nội dung Tuyên ngôn Độc lập là vay mượn ý tưởng Tuyên ngôn Độc lập của Hoa Kỳ và tuyên ngôn nhân quyền, dân quyền của cách mạng Pháp”. Điều này cho thấy, Le Nguyen chưa bao giờ đọc nội dung bản Tuyên ngôn Độc lập của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa mà chỉ quen thói mở miệng là phán bừa vô căn cứ. Bởi, không chỉ có nhân dân Việt Nam, Đảng Cộng sản Việt Nam mà các đảng chính trị, các chính thể quốc gia, các chính khách cùng các dân tộc và nhân dân toàn thế giới thừa nhận giá trị của bản Tuyên ngôn Độc lập do Chủ tịch Hồ Chí Minh soạn thảo và đọc trước quốc dân đồng bào trong ngày Tuyên bố Độc Lập của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (02/9/1945). Giá trị đó được kiểm chứng qua ý chí độc lập, tự chủ, lòng tự hào và những thành quả của dân tộc Việt Nam đã giành được; cùng sự tỏa sáng giá trị của nó đến ý thức độc lập, tự chủ của các dân tộc và nhân dân trên toàn thế giới. Giá trị đó là bất hủ, được nhân dân Việt Nam và nhân dân thế giới mãi mãi tôn vinh, sẽ tiếp tục tỏa sáng trên con đường cách mạng của nhân loại. Được dư luận thế giới so sánh và đánh giá ngang tầm với Tuyên ngôn Độc lập của nước Mỹ; Tuyên ngôn nhân quyền, dân quyền của Cách mạng tư sản Pháp, giá trị Tuyên ngôn Độc lập của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa là vĩnh hằng.

Thứ hai, Le Nguyen giở trò xuyên tạc, bôi xấu Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là, sự tiếp nối những âm mưu, thủ đoạn xấu xa, phản động của các thế lực thù địch. Thực ra, chúng hiểu rất rõ trí tuệ, nhân cách vĩ đại, cùng những cống hiến vô cùng to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho dân tộc và nhân loại. Những cống hiến vĩ đại ấy không chỉ nhân dân Việt Nam mà cả nhân dân thế giới thừa nhận, tôn vinh. Song chúng vẫn cố tình nhào nặn, tô vẽ sai sự thật về cuộc đời, sự nghiệp của Người nhằm xuyên tạc, phủ nhận tư tưởng, đạo đức, nhân cách Hồ Chí Minh, tiến tới phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, đòi xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Điều đó cho thấy bản chất xấu xa, phản động và nhân cách bỉ ổi của Le Nguyen.

Thứ ba, lợi dụng sự kiện cải cách ruộng đất những năm 50 của thế kỷ trước, Le Nguyen đã xuyên tạc sai sự thật và phủ nhận kết quả cải cách ruộng đất do Đảng và nhân dân ta tiến hành.

Sau Cách mạng tháng Tám năm 1945, nông dân nước ta được giải phóng, từ thân phận nô lệ trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ cuộc sống của mình. Cải cách ruộng đất, hiện thực hóa chủ trương “người cày có ruộng”, là thành quả của Cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng, là một thành quả cách mạng có giá trị giải phóng nông dân khỏi ách thống trị, bóc lột của địa chủ phong kiến, đáp ứng ước mơ nghìn đời của nông dân Việt Nam là “người cày có ruộng”. Kết quả của cải cách đã đem lại ruộng đất cho hàng triệu nông dân, trả về cho họ những tư liệu sản xuất mà địa chủ, cường hào đã tước đoạt. Thành tự của cải cách ruộng đất đã giải phóng cho nông dân thoát khỏi ách thống trị của giai cấp bóc lột, tạo tiền đề về mọi mặt cho thắng lợi trong cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước. Thành quả đó dù tiếp cận ở góc độ nào cũng không thể phủ nhận được, nó có giá trị chính trị, xã hội và giá trị lịch sử to lớn đối với dân tộc Việt Nam. Tuy nhiên. Quá trình cải cách ruộng đất ở một số địa phương đã mắc phải sai lầm chủ quan, điều đó đã được Đảng, Nhà nước kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, khắc phục, sửa chữa…Không thể lợi dụng một số sai lầm, khuyết điểm để phủ nhận thành quả của cải cách ruộng đất.

Đôi lời nhắn nhủ, Le Nguyen nên tự hỏi mình là ai, cần phải làm việc gì có lợi ích cho dân, cho nước?. Trước khi phê phán cái gì cũng nên tìm hiểu cho thấu tình, đạt lý, phân biệt trắng đen, đúng sai rõ ràng, đừng vì lòng thâm thù chế độ mà cố tình thêu dệt, xuyên tạc sai sự thật, mắc tội hại dân, hại nước./.
BC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét