Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

Kẻ thù của nước ta

Đánh địch thì phải hiểu địch, "biết người biết ta, trăm trận trăm thắng".
Vậy kẻ thù của dân tộc này là ai? Đó là:
1. THÙ TRONG
- Bệnh tham ô, quan liêu, lãng phí: Thứ bệnh này bắt nguồn từ lòng tham, sự vô cảm của con người, xuất phát từ chủ nghĩa cá nhân, ý nghĩ hưởng lợi riêng cho bản thân và những người trong gia đình, chúng khiến cho người bệnh trở nên xa cách với nhân dân, khiến cho dân phải khiếp sợ, ngày ngày lòng tham lại tăng lên một ít, thành ra những người có chức có quyền không giữ được tinh thần, không chịu tu dưỡng, rèn luyện, không thực hiện nghiêm túc công tác tự phê bình và phê bình thì sẽ sa chân vào con đường sai trái, chỉ nghĩ cách làm thế nào để bòn rút của công, lấy cắp tiền bạc, tài sản của nhân dân, gây ảnh hưởng lớn đến uy tín của Đảng, chính phủ, làm mất niềm tin nơi dân chúng. Ở những nơi, có những người còn kéo bè, kéo cánh để bao che, giúp nhau cùng tham ô, tham nhũng.
- Bọn dân chủ quèn: như cái tên đã đưa ra, lúc nào chúng cũng ngoác to cái miệng để đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền. Nhưng cách đấu tranh của chúng chỉ nhằm chia rẽ, hạ uy tín của lực lượng chức năng và những cơ quan lãnh đạo. Cứ nhìn thấy công an bắt bớ, đánh người là chúng vu ngay cho cái tội xâm phạm nhân quyền, tự do, dân chủ của người khác, rồi nhân cơ hội ấy thu hút sự tò mò của người dân, lôi kéo người dân tham gia vào những trò ấy khiến cho nhiều lần công an không bắt được cướp, nhiều lần để lỡ mất thời cơ vây bắt tội phạm. Loại dân chủ này luôn gào thét hiến kế sách cho quốc gia, dân tộc, nhưng đến khi được hỏi làm như thế nào, ra sao thì chúng chỉ đưa ra những phương pháp nhất thời, thiếu quy củ, chỉ mang tính phá hoại hơn là xây dựng.
- Bọn tuyên truyền xuyên tạc: Ấy là những vị linh mục xấu, nhận tiền từ các tổ chức nước ngoài để kích động, lôi kéo nhân dân, khiến nhân dân quay mặt lại với chính phủ và đồng bào. Đôi khi ấy còn là lũ lều báo, dựng nên những thông tin thất thiệt, bịa đặt, sử dụng các ngôn từ gây nhầm lẫn, kích động, giật tít để câu kéo người xem cốt để kiếm được nhiều tiền.
- Giặc đói, giặc dốt: Ngày xưa chủ tịch Hồ Chí Minh có phát động tới toàn thể đồng bào nhân dân chống lại giặc đói, giặc dốt. Bây giờ ở nhiều nơi, người dân bữa được bữa chăng, vì nghèo túng, vì thiếu thốn, nên ta gọi ấy là giặc đói. Đói vì nghèo nàn, nghèo nàn vì thiếu hiểu biết, thiếu trình độ, thiếu khả năng tư duy, thiếu đoàn kết nhau để cùng làm việc một cách khoa học, cùng làm giàu cho bản thân và xã hội. Chính vì thế mà sinh ra giặc dốt, giặc đói.
2. GIẶC NGOÀI:
- Giặc cướp nước: Bây giờ chiến tranh vũ khí, chiến tranh bằng súng đạn đã trở thành một lựa chọn cuối cùng của những cường quốc nuôi trong lòng ý tưởng thôn tính các quốc gia nhỏ bé. Thay vào đó, họ sử dụng loại chiến tranh thông tin, chiến tranh tư tưởng, chiến tranh tâm lý, phá hoại từ bên trong ra ngoài, phá hoại trong nội bộ, đánh vào tư tưởng của dân chúng, khiến cho dân chúng trở nên thù ghét chính phủ, hoài nghi lẫn nhau, rồi từ đó lợi dụng các xung đột trong nước, chúng nhảy vào hưởng lợi.
Bọn này thường cung cấp tiền tài, vật chất cho bè lũ phản động, bọn dâm chủ quèn, bọn tuyên truyền xuyên tạc để chúng thay mặt phá hoại và làm rối ren tình hình trong nước thay chúng.
- Bọn phản động nước ngoài: bọn này luôn tìm kiếm các mâu thuẫn của người dân đối với chính quyền, lợi dụng các vấn đề như tự do, dân chủ, tôn giáo, đất đai,... các mâu thuẫn trong nước để lôi kéo người dân tham gia biểu tình, nhân cơ hội làm phức tạp thêm tình hình trong nước. Bọn này thường vì mối thù năm xưa mà không chịu dừng lại, ra sức kéo cho bằng được đất nước trở nên tồi tàn, yếu kèm, để một phần tôn vinh mình lên cho ngang bằng thiên hạ, một phần để cái tiếng chạy trốn khỏi quốc gia trở nên trong sạch hơn, đỡ bị nhơ nhuốc.
- Thiên tại bão lụt: Nước ta là đất nước thường xuyên phải hứng chịu những thiên tai, bão lút. Công tác phòng chống bão lũ phải được đặt lên hàng đầu, vì nó bảo đảm cho đời sống của nhân dân được ổn định, việc làm của nhân dân từ đó mà không bị gián đoạn quá lâu, thiệt hại không quá nặng, giúp cho nhân dân có thời gian xây dựng gia đình, làm giàu cho đất nước và chính phủ.
CÁCH TRỊ MẤY BỆNH ẤY:
Bao nhiêu gian khó đã vượt qua
Đều do đoàn kết toàn dân ta
Sáng suốt nhận ra âm mưu cả
Chung tay góp sức bảo vệ mà.

Đọc bài ta biết kẻ thù là
Giặc ngoài thù trong rất ác nha
Chia năm sẻ bảy trong thiên hạ
Phân hóa tình yêu với nước nhà.

Người Việt với người Việt tách ra
Ấy thật là điều rất xấu xa
Cán bộ phải biết gần thiên hạ
Tuyên truyền cho dân biết phòng xa.

Trước hết là:

Đường lối đấu tranh phải thật thà
Nhận ra thủ đoạn lũ giặc ma
Bầu ra cán bộ sao cho giỏi
Làm tốt dân biết, hiểu, kiểm tra.

Tẩy bỏ tham quan và hủ hóa
Tiễu trừ dâm chủ phản lại nhà
Làm sao cho toàn dân đều hiểu
Chính phủ mãi mãi của dân ta.

1 nhận xét:

  1. - Giặc nào nguy hiểm nhất?
    Xin thưa: giặc trong.
    - Giặc trong nào nguy hiểm nhất? Xin thưa: giặc quan liêu và giặc tham nhũng. - -- Giặc quan liêu và giặc tham nhũng thì giặc nào nguy hiểm nhất? Xin thưa: đó là giặc quan liêu.
    Vì giặc quan liêu đẻ ra giặc tham nhũng...
    Khi còn sống, V.I.LÊNIN đã cảnh báo: "Nếu có cái gì có thể phá hủy sự nghiệp của chúng ta, thì đó chỉ có thể là chủ nghĩa quan liêu".

    Trả lờiXóa