Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

ÔNG "XUYÊN TẠC" ẮT RA TRO

Gần đây, một số người đã lợi dụng việc xử lý các vụ án tham nhũng và xử lý các cán bộ, đảng viên vi phạm kỷ luật, nhất là cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước, tung lên mạng xã hội những bài viết xuyên tạc bản chất của sự việc, hòng gây nhiễu loạn thông tin, hạ uy tín của các cơ quan chức năng và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Việc Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú thì họ xuyên tạc thành chuyện bị “bắt cóc”. Vụ Châu Thị Thu Nga hay vụ Trầm Bê và các vụ khác nếu có định tội nặng, nhẹ khác nhau về mặt kỷ luật đảng, hoặc về mặt pháp luật thì họ lại xuyên tạc là đấu đá phe này, phe khác. Cần khẳng định rằng việc xử lý  Trịnh Xuân Thanh hay các cán bộ có chức quyền, nhưng vi phạm kỷ luật có liên quan đến kinh tế, tài chính, đất đai…là hoạt động chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước. Việc xử lý các cá nhân vi phạm thực hiện theo tinh thần thượng tôn pháp luật, công minh, chính xác, đúng người, đúng tội và tạo cơ hội để họ sửa chữa, khắc phục sai lầm, khuyết điểm, nếu có tội thì dù giữ cương vị gì cũng đều phải chịu án phạt theo khung hình phạt của pháp luật nhà nước và quy định của kỷ luật đảng.

Ở đây, không có chuyện tranh chấp quyền lực và cũng không có chuyện người thuộc “phe nhóm” của ông này thì xử nặng, người thuộc “phe nhóm” của ông kia thì xử nhẹ. Những bài viết xuyên tạc, bịa đặt, dựng chuyện biến xử lý kỷ luật do tham nhũng thành chuyện tranh chấp quyền lực, thành chuyện phe phái trong Đảng, trong bộ máy Nhà nước là một thủ đoạn cực kỳ trắng trợn, thâm độc của các phần tử cơ hội, thù địch. Những luận điệu xuyên tạc bản chất các vụ án tham nhũng, bôi nhọ, hạ thấp uy tín một số lãnh đạo Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch dù thế nào đi nữa cũng không thể phủ định được kết quả và ngăn cản được ý chí, quyết tâm đấu tranh loại trừ tham nhũng đang trở thành phong trào hành động thống nhất trong toàn Đảng, toàn dân ở nước ta hiện nay.

Thực tế cho thấy, nhờ có ý chí và quyết tâm chính trị cao mà cuộc đấu tranh chống tham nhũng đã đạt được những kết quả rõ rệt và ngày càng đi vào chiều sâu. Kết quả đấu tranh chống tham nhũng trong thời gian gần đây đã góp phần củng cố lòng tin của nhân dân vào chủ trương, quyết tâm chính trị của Đảng, Nhà nước đối với quốc nạn tham nhũng, lãng phí, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến’, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Chỉ có những phần tử cơ hội, bất mãn, mang tư tưởng thù địch mới cố tình xuyên tạc, bóp méo sự thật, tung tin, dựng chuyện, phủ nhận kết quả đấu tranh chống tham nhũng, tội phạm của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Vậy có thơ rằng:

Lò chống tham nhũng đã nóng lên
Tội to, tội nặng phải vào lò
Còn ông “xuyên tạc” hòng bôi nhọ
Chẳng chóng thì chầy ắt ra tro./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét