Thứ Hai, 13 tháng 5, 2019

GIÁM ĐỊNH BỊ TÂM THẦN, LÊ ANH HÙNG PHẢI ĐI CHỮA TRỊ BẮT BUỘC

Thông tin được Nguyễn Vũ Bình, người khá thân với Lê Anh Hùng và gia đình Hùng cho biết: "Nhận được thông báo của công an về việc Lê Anh Hùng đã có kết luận giám định bị tâm thần (tạm đình chỉ vụ án), nay đã chuyển tới bệnh viên Tâm thần Trung ương I, Thường Tín để điều trị, chúng tôi đã đi cùng với mẹ Lê Anh Hùng là bác Niêm tới bệnh viện để thăm gặp. Mặc dù là bệnh viện điều trị, nhưng chỉ có mẹ và em trai Lê Anh Hùng được thăm gặp".
Những xác nhận về tình trạng sức khoẻ của Lê Anh Hùng, chủ Fb Nguyễn Vũ Bình chỉ được biết qua mẹ và em trai Hùng. Đó cũng là lí do tại sao những gì Bình cung cấp về tình hình mới nhất của Lê Anh Hùng toàn những điều khó nghe: "Sau thời gian thăm gặp khoảng hơn nửa tiếng, bác Niêm đã cho chúng tôi biết về tình trạng của Lê Anh Hùng như sau".
Đầu tiên là về tình trạng sức khoẻ thể chất của Hùng, Fb Nguyễn Vũ Bình viết: "Lê Anh Hùng gầy, yếu, dáng phờ phạc. Hùng nói, lần đầu bị cưỡng bức đi khám tâm thần tháng 10/2018, Hùng đã tuyệt thực để phản đổi. Nhưng họ đã cho người đè ra, truyền thức ăn qua đường mũi, miệng đến chảy cả máu. Nên việc tuyệt thực phản đối của Hùng không thành công. Lần thứ hai, Viện Kiểm sát yêu cầu giám định lại, từ 01/4 đến 22/4 và sau đó đã đưa trở lại bệnh viện để cưỡng bức điều trị tâm thần vào ngày 07/4 vừa qua. Hiện nay, Lê Anh Hùng bị cưỡng bức tiêm thuốc điều trị tâm thần.
Lê Anh Hùng nhờ mẹ (bác Niêm) nói với tất cả anh chị em tranh đấu giúp để chấm dứt tình trạng cưỡng bức điều trị tâm thần. Vì người bình thường bị bắt tiêm thuốc và uống thuốc tâm thần sẽ bị hủy hoại sức khỏe và sự minh mẫn".
Riêng với thông tin này, có 2 điều muốn được nói ra, đó là (1) có ai bị bắt (nghĩa là đi tù) lại còn béo ra; những kẻ béo được đó chỉ có thể là những kẻ tù dạng đặc biệt, xưa nay hiếm thấy mà thôi. (2). Không một bệnh nhân nào xác nhận được tình trạng của mình, họ luôn miệng nói rằng mình không có bệnh và bị người khác cưỡng ép gì đó nhưng sự thật thì hoàn toàn khác. Do đó với chi tiết này, việc đưa những thông tin trên về Hùng hoàn toàn có chủ ý, nhưng thật tiếc nó chỉ phát huy tác dụng khi Hùng là người bình thường. Đằng này, Hùng đã được xác nhận có bệnh lý thần kinh. Sự khác biệt là nằm ở điều đó...
Riêng câu cuối cùng, được nhận diện là hay và ý nghĩa nhưng đó là miệng lưỡi của những kẻ không phải của Hùng, bởi Hùng sẽ khó nghĩ và nói ra được những điều đó: "Lê Anh Hùng cũng cảm ơn tất cả các tổ chức, hội nhóm, đoàn thể và các anh chị em đã quan tâm lên tiếng, giúp đỡ Lê Anh Hùng và gia đình trong suốt thời gian Hùng ở tù đến nay. Lê Anh Hùng vẫn kiên định và vững vàng trong cuộc đấu tranh của mình".
Những người quan tâm tới Hùng đã kỳ vọng có được những thông tin mới nhất về Hùng. Nhưng cuối cùng họ vẫn bị lừa bịp bởi những kẻ đang cố tình biến Hùng trở thành con rối, công cụ của những trò chính trị đen tối...
An Chiến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét