Thứ Tư, 15 tháng 5, 2019

ĐỔ THÊM DẦU VÀO LỬA CỦA LINH MỤC ĐINH HỮU THOẠI

Ngọc Lam
Trên fb của linh mục Đinh Hữu Thoại thuộc Dòng Chúa cứu thế đăng thông tin rằng “Chiến hay mất” vườn rau Lộc Hưng tại Tp. Hồ Chí Minh. Cách làm đổ thêm dầu vào lửa này đã khiến nhiều người bất bình vì nó tiếp tục gây thêm chia rẽ trong vụ Lộc Hưng.
Đáng lý ra linh mục Đinh Hữu Thoại hiểu hơn hết kinh Hòa bình của giáo hội (Thánh Phanxicô thành Assisi sống vào thế kỷ 13), thế nhưng thay vào đó linh mục Thoại lại có cách làm đó là cổ súy cho con chiên lao vào cuộc chiến tranh giành, dù đã ngã ngũ rõ ràng về pháp lý bấy lâu nay.
Tại vườn rau Lộc Hưng, nhiều bề trên, các giám mục và linh mục cả nước đều nhất trí với cách làm đối thoại với giới cầm quyền để tìm kiếm các giải pháp vừa lợi ích cho giáo hội vừa để phục vụ chính sách phát triển kinh tế xã hội.
Nhưng vẫn còn đó những giám mục như Phaolô Nguyễn Thái Hợp, linh mục Nguyễn Duy Tân, linh mục Đinh Hữu Thoại. Những chức sắc này đến với Lộc Hưng không phải để làm quyền phép mục vụ cho con chiên nơi đây mà đến để tìm hiểu rồi cổ võ cho những hành động đi ngược lại với chủ trương của giáo hội đã đối thoại với chính quyền.
Giờ đây khi vụ việc đã rõ ràng và cả dư luận xã hội đang mong muốn giải quyết nhanh chóng tranh chấp nơi đây để xây dựng nhanh khu đô thị cho dân chúng ở thì những hộ còn lại vẫn đang phân vân vì những chức sắc của giáo hội liên tục tìm đến để khuyên can họ, thúc giục họ có cách làm rào đất, chống lại chính quyền.
Có lẽ đã đến lúc không nên chào đón những linh mục như Đinh Hữu Thoại đến với vườn rau Lộc Hưng, bởi đến đó linh mục này đâu vì con chiên của giáo hội mà vì động cơ của riêng cá nhân linh mục này.
Chợt nhớ đến kinh Hòa bình luôn răn dạy con chiên đó là:
Trong hình ảnh có thể có: 1 người
Ðể con đem yêu thương vào nơi oán thù,
Ðem thứ tha vào nơi lăng nhục
Ðem an hoà vào nơi tranh chấp,
Ðem chân lý vào chốn lỗi lầm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét