Chủ Nhật, 1 tháng 10, 2017

CỘNG SẢN - NHỮNG NGƯỜI ĐẤU TRANH QUÊN MÌNH VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG NHÂN LOẠI

Ngay từ nửa cuối thế kỷ 18 đầu thế kỷ 19, chủ nghĩa Mác và phong trào cộng sản đã đi vào lịch sử nhân loại như tất cả những gì đáng tự hào nhất, nó đã trở thành ngọn đuốc soi đường dẫn dắt toàn nhân loại vùng lên tranh đấu đòi quyền sống, quyền được tự do, mưu cầu hạnh phúc; đây là mốc son lịch sử bằng vàng đầy tự hào của nhân loại, chấm dứt một thời kỳ lịch sử vô cùng tăm tối, toàn nhân loại phải sống trong khổ đau, đọa đầy man rợ bởi sự kìm kẹp, hà hiếp, thống trị của các giai cấp thống trị bóc lột; nó thức tỉnh toàn nhân loại vùng lên để giải phóng chính mình, để phấn đấu xây dựng một thiên đường hạnh phúc thật sự nơi trần gian. Điều đó, có lẽ bất kỳ ai chỉ cần có nhãn quan chính trị đúng, cộng với có chút ít về kiến thức lịch sử nhân loại cũng có thể hiểu được điều đó. Ấy vậy, mà Bảo Giang kẻ cố ra vẻ cho mình là người có học, có tâm hồn văn chương, am tường về chính trị, đã đi đây đi đó nhiều nơi trên thế giới lại đưa ra những câu hỏi hết sức ngớ ngẩn: “Cộng sản là gì?”; rồi lớn tiếng vu cáo cho cộng sản là những người không có gia đình, không có quê hương, không có Tổ quốc…, kể cũng thật nực cười, Bảo Giang chỉ xứng đáng là kẻ bồi bút, là con rối của giai cấp tư sản, của chủ nghĩa tư bản, là kẻ sống trong vũng trâu đằm nhưng cố ra vẻ mình am tường về đại dương mênh mông, sâu thẳm cố để làm trò cười cho thiên hạ mà thôi.
1. Tổ quốc luôn là hai tiếng thiêng liêng đối với đối với toàn dân tộc; các thế hệ những người cộng sản Việt Nam chiến đấu hy sinh quyên mình cũng vì hai tiếng thiêng liêng và cao cả đó. Thử hỏi nếu không có sự hy sinh chiến đấu quên mình của những người cộng sản và toàn dân tộc, nếu không có cuộc cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công do có Đảng Cộng sản Việt Nam – những người cộng sản ưu tú Việt Nam lãnh đạo thì liệu dân tộc Việt Nam, đất nước Việt Nam, Tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta liệu có chấm dứt được kiếp trâu ngựa bị dọa đày hàng nghìn năm đô hộ bởi thực dân, đế quốc và phong kiến? Liệu Tổ quốc Việt Nam, dân tộc Việt Nam ta có được sánh vai với các cường quốc năm châu như ngày nay hay không? Ngày nay, những câu hỏi đơn giản đó, thiết nghĩ mọi người dân Việt Nam từ già chí trẻ, từ gái chí trai, ai ai cũng đều rõ như ban ngày, ấy vậy mà Bảo Giang lại la lối om sòm rằng những người cộng sản là người không có Tổ quốc, không có gia đình… thật đáng nực cười.
Thật đáng tiếc, những người như Bảo Giang cố tỏ vẻ ta đây được đọc sách của các bậc vĩ nhân “thánh hiền”, ấy vậy mà không hiểu được những tư tưởng, cùng những đạo lý hết sức thông thường. Thật đáng trách Bảo Giang là người biết mười mà chưa hiểu một, cố tình cắt xén, giải thích xuyên tạc những tư tưởng của các bậc thánh hiền như C. Mác, V.I. Lênin, Hồ Chí Minh. Có lẽ chỉ có mình Bảo Giang là người không có Tổ quốc, không có quê hương, không có gia đình phải sống nương nhờ, vạ vật nơi đất khách quê người mà thôi, còn với dân tộc Việt Nam và những người cộng sản Việt Nam thì quê hương, gia đình, Tổ quốc luôn luôn và mãi mãi là những điều thiêng liêng cao cả. Toàn dân tộc Việt Nam, những người cộng sản Việt Nam đang chiến đấu hy sinh quên mình cũng vì những điều thiêng liêng cao cả đó.
Bảo Giang nếu Y là người sinh sau, đẻ muộc chắc cũng có thể hiểu, để có Tổ quốc Việt Nam như hôm nay không thể không có sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh và sự hi sinh biết bao xương máu của các thế hệ những người cộng sản Việt Nam trung kiên, anh dũng. Chắc Y cũng không quên, để giành độc lập, tự do cho dân tộc, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam  kêu gọi dù có hy sinh đến giọt máu cuối cùng; dù có phải đốt cả dãy Trường Sơn cũng quyết phải giành cho được tự do, độc lập. Các bản Hiến pháp của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam luôn hiến định Tổ quốc Việt Nam là linh thiêng cao cả, là bất khả xâm phạm. Điều 11 Hiến pháp nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013 tiếp tục hiến định: “Tổ quốc Việt Nam là thiêng liêng, bất khả xâm phạm. Mọi hành vi chống lại độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, chống lại sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đều bị nghiêm trị”.  Ấy vậy, mà Bảo Giang lại vu vạ, xuyên tạc rằng với những người cộng sản là không có Tổ quốc. Những luận điệu phản động đó của Y hoàn toàn vô căn cứ, chắc hẳn toàn thể nhân dân Việt Nam, những người có hiểu biết, có lương tri trên thế giới chắc cũng chẳng ai tin điều Y nói.

2. Nói về gia đình, Bảo Giang cũng xuyên tạc, vu cáo cho rằng những người cộng sản cố ý xây dựng lý thuyết “Vô gia đình”. Sự thật thì hoàn toàn không phải như vậy, có lẽ chỉ Bảo Giang mới là người không gia đình, còn những người cộng sản luôn yêu thương, coi trọng gia đình và xây dựng gia đình, họ luôn xem gia đình là nền tảng của xã hội, gia đình là tế bào cấu thành xã hội, nơi đầu tiên nuôi dưỡng, dạy dỗ con người, hoàn thiện nhân cách con người để họ có thể họ có đủ khả năng tham gia vào sinh hoạt cộng đồng. Với những người cộng sản, gia đình yên ấm, thuận hòa là cái nôi nuôi dưỡng mọi tài năng cho đất nước, cho dân tộc. Bản thân các nhà sáng lập chủ nghĩa xã hội khoa học và chủ nghĩa cộng sản như C. Mác, V.I. Lênin, cũng như mọi người cộng sản họ đều coi trọng gia đình và xây dựng gia đình mình theo văn hóa mới, ở đó các thế hệ ông bà, cha mẹ, con cháu sống hòa thuận, có trách nhiệm với nhau và thương yêu chăm sóc lẫn nhau. Ở Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, gia đình luôn được đề cao, coi trọng xây dựng về mọi mặt, đặc biệt trong thời kỳ đổi mới hiện nay, Đảng ta chủ trương lãnh đạo xây dựng các gia đình trong đại gia đình dân tộc Việt Nam trở thành các “gia đình văn hóa”, xứng đáng là cái nôi nuôi dưỡng và ươm mầm tài năng cho đất nước cho dân tộc, phong trào toàn dân xây dựng gia đình văn hóa mới được triển khai sâu rộng ở mọi vùng miền của Tổ quốc, phong trào đó đã tạo nên một diện mạo mới trong đời sống văn hóa trong cộng đồng đại gia đình các dân tộc Việt Nam. Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục chủ trương xây dựng gia đình thực sự trở nền tảng của xã hộị, đồng thời phát huy vai trò của gia đình trong phát triển kinh tế xã hội và giáo dục các thế hệ công dân Việt Nam xứng đáng là con người Việt Nam trong thời kỳ đổi mới. Điều 63, khoản 3 Hiến pháp năm 2013 nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cũng hiến định: “Nhà nước, xã hội tạo môi trường xây dựng gia đình Việt Nam ấm no, tiến bộ, hạnh phúc; xây dựng con người Việt Nam có sức khỏe, văn hóa, giàu lòng yêu nước, có tinh thần đoàn kết, ý thức làm chủ, trách nhiệm công dân”. Như vậy, nếu Bảo Giang không phải có cố ý xuyên tạc thì Y quả thật có vấn đề trong nhãn nhãn thể. Đáng tiếc người có tâm hồn thi sĩ như Y mà thiếu nhãn quan chính trị thì mọi vần thơ của Y hay những câu thơ Y dẫn ra và bình luận đều chỉ là trò nhảm nhí, chẳng thể đi vào tâm hồn con người và cảm hóa được con người.

3. Lại nói về tôn giáo: Bảo Giang lớn tiếng vu vạ cho rằng cộng sản thù ghét tôn giáo, sự thật thì Y chỉ là kẻ trên trời sa xuống, chẳng hiểu gì cuộc sống của nhân loại ở trần gian, cũng chẳng hiểu gì về quan điểm của cộng sản đối với tôn giáo; Y cố cắt xén, xuyên tạc quan điểm của C. Mác cũng như những người cộng sản đối với tôn giáo, sự thực thì hơn ai hết, cộng sản là những người hiểu rất rõ bản chất thực của tôn giáo và vai trò tích cực cũng như sự tồn tại của tôn giáo trong đời sống xã hội cả trong lịch sử cũng như hiện tại. Những người cộng sản luôn thừa nhận sự tồn tại của tôn giáo cùng những mặt tích cực của nó. Tuy nhiên, vì mục đích giải phóng triệt để nhân loại nên C.Mác cũng như những người cộng sản hơn ai hết họ hiểu sâu sắc nguồn gốc sinh ra tôn giáo là từ đâu và mặt tiêu cực của nó là gì, nên trong sự nghiệp cách mạng của mình những người cộng sản luôn quyết tâm giải phóng cho nhân loại thoát khỏi mặt tiêu cực của tôn giáo, để họ có thể tự do xây dựng thiên đường hạnh phúc thực sự ở nơi trần thế, chứ không phải chờ mong sự giải thoát ở thiên đường hư ảo ở thế giới bên kia, đó cũng là ước mơ thực sự của toàn nhân loại. Ấy vậy mà Bảo Giang không thể hiểu nổi điều đơn giản đó, lại vu vạ cho là cộng sản thù ghét tôn giáo.

Đảng Cộng sản Việt Nam từ khi ra đời và trong suốt quá trình lãnh đạo sự nghiệp cách mạng luôn nhất quán chủ trương tôn trọng quyền tự do, tín ngưỡng và tự do không tín ngưỡng của mọi người dân. Trong thời kỳ đổi mới toàn diện đất nước hiện nay, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam  tiếp tục khẳng định nhất quán quan điểm tôn trọng và bảo vệ quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và không tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người dân.

Cụ thể hóa quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng đối với tôn giáo Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ban hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo. Tại kỳ họp thứ hai Quốc Hội khóa XIV, ngày 18/11/2016 đã thông qua văn bản luật này, Luật Tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam bao gồm 9 chương, với 68 điều. Trong đó, Điều 3 của luật này quy định: “1. Nhà nước tôn trọng và bảo hộ quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người; bảo đảm để các tôn giáo bình đẳng trước pháp luật. 2. Nhà nước tôn trọng, bảo vệ giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp của tín ngưỡng, tôn giáo, truyền thống thờ cúng tổ tiên, tôn vinh người có công với đất nước, với cộng đồng đáp ứng nhu cầu tinh thần của Nhân dân. 3. Nhà nước bảo hộ cơ sở tín ngưỡng, cơ sở tôn giáo và tài sản hợp pháp của cơ sở tín ngưỡng, tổ chức tôn giáo”. Tuy nhiên, ở Việt Nam cũng như bất thể một chính thể quốc gia nào, tôn giáo cũng như mọi tổ chức, cá nhân hoạt động đều phải tuân theo hiến pháp và pháp luật, mọi hành vi vi phạm hiến pháp, pháp luật đều bị nghiêm trị theo pháp luật. Bởi vậy, Điều 5 của Luật Tín ngưỡng, tôn giáo hiện hành ở Việt Nam cũng quy định các hành vi bị nghiêm cấm: “1. Phân biệt đối xử, kỳ thị vì lý do tín ngưỡng, tôn giáo. 2. Ép buộc, mua chuộc hoặc cản trở người khác theo hoặc không theo tín ngưỡng, tôn giáo. 3. Xúc phạm tín ngưỡng, tôn giáo. 4. Hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo: a) Xâm phạm quốc phòng, an ninh, chủ quyền quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, môi trường; b) Xâm hại đạo đức xã hội; xâm phạm thân thể, sức khỏe, tính mạng, tài sản; xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác; c) Cản trở việc thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân; d) Chia rẽ dân tộc; chia rẽ tôn giáo; chia rẽ người theo tín ngưỡng, tôn giáo với người không theo tín ngưỡng, tôn giáo, giữa những người theo các tín ngưỡng, tôn giáo khác nhau. 5. Lợi dụng hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo để trục lợi”. Nếu Bảo Giang có cố tình vu vạ cho cộng sản Việt Nam là thù ghét tôn giáo thì xin Y hãy đọc lại những điều trên đây. Đối với nhân Việt Nam nói chung và những người tham gia hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam đều hiểu rõ điều đó, chỉ có Bảo Giang là người chưa hiểu, vậy nên Y có lớn tiếng vu vạ cộng sản thì cũng chẳng ai tin Y – kẻ bồi bút, ăn theo, nói leo cho gia cấp tư sản để kiếm cơm./.
(Bút Chiến)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét