Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

VỀ QUYẾT ĐỊNH NGHỈ HƯU CỦA TƯỚNG TRƯƠNG GIANG LONG

Ngày 3/10 vừa qua, báo Công an nhân dân loan báo tin công bố quyết định nghỉ công tác chờ hưu trí đối với Thiếu tướng, GS.TS Trương Giang Long. Tin có đoạn: "Ngày 2-10, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã chủ trì lễ công bố và trao quyết định nghỉ công tác chờ hưởng chế độ hưu trí của Bộ trưởng Bộ Công an đối với Thiếu tướng, GS.TS, Nhà giáo ưu tú Trương Giang Long, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, Giám đốc Học viện Chính trị CAND.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành khẳng định, trong suốt quá trình công tác, trải qua nhiều cương vị lãnh đạo khác nhau, ở cương vị nào đồng chí Trương Giang Long cũng luôn thể hiện lập trường chính trị kiên định, vững vàng trước mọi thử thách; giữ vững phẩm chất đạo đức, kiên quyết đấu tranh với tư tưởng sai trái, thù địch; phấn đấu vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, góp phần vào công cuộc bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và lực lượng CAND giao phó".

Thông tin GS. TS Trương Giang Long nghỉ chờ hưu cũng nhanh chóng được nhiều báo đăng lại và loan báo! Cũng vì điều này nên xung quanh cái chuyện ngỡ như bình thường này lại thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận!:

Ở đây có hai chi tiết và đó cũng là mối liên hệ từ nhau. Có thể suy ra như sau: "Thiếu tướng Trương Giang Long nghỉ hưu non" vì "Tướng công an Trương Giang Long là nhân vật bị lộ clip nói về quan hệ Việt Nam- Trung Quốc gây xôn xao dư luận thời gian qua".

Về chuyện lộ Clip được nói đến, VOA Tiếng Việt có đoạn: "Trong tuần qua, trên mạng xã hội đã lan truyền một video dường như bị rò rỉ có nội dung một viên tướng công an Việt Nam nói chuyện về những vấn đề lớn trong quan hệ đối ngoại của Việt Nam.

Đoạn video dài hơn 30 phút cho thấy một người đàn ông khoảng 55 tuổi mặc cảnh phục với quân hàm thiếu tướng đứng phát biểu trước cử tọa khoảng 30 người trong một hội trường khá rộng.

Sân khấu của hội trường được trang trí với khẩu hiệu về Đảng Cộng sản Việt Nam, cờ đảng bên cạnh quốc kỳ Việt Nam, tượng cố Chủ tịch Hồ Chí Minh và tấm panô có dòng chữ “Lớp cập nhật kiến thức cho cán bộ nguồn năm 2016”.

Như vậy, tạm thời không bàn đến đến nội dung clip bị lộ cũng như động cơ liên quan, điều chúng ta có thể thấy là ngay cả nhà đài VOA cũng chỉ phỏng đoán Thiếu tướng, GS TS Trương Giang Long mới chỉ 55, 56 tuổi. Nghĩa là theo độ tuổi nghỉ hưu ông sẽ còn tới ít nhất là 04 - 05 năm. Đây cũng có thể xem là mắt xích của nghi vấn cho rằng, việc ông Long nghỉ hưu "sớm" là hình thức xử lý của Bộ Công an đối với sai lầm của một sỹ quan cao cấp trong lực lượng của mình!

Song, xem ra mọi sự đều là phỏng đoán và dựa trên suy lý mà có.Bởi, theo một nguồn tin chính thức thì ông Long sinh năm 1955, tại Nga Sơn, Thanh Hóa.

Thông tin từ Cổng thông tin điện tử Bộ Công an về danh sách các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân (NGND), Nhà giáo Ưu tú (NGƯT) năm 2017 để lấy ý kiến nhân dân thì: "Thiếu tướng GS.TS Trương Giang Long, sinh năm 1955, quê quán Nga Sơn, Thanh Hóa, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục III, kiêm Giám đốc Học viện Chính trị CAND" (Nguồn: http://anninhthudo.vn/chinh-tri-xa-hoi/de-nghi-xet-tang-danh-hieu-nha-giao-nhan-dan-nha-giao-uu-tu-cho-27-nha-giao-cong-an/723487.antd). Nếu không có gì thay đổi thì cuối năm nay, GS. TS Trương Giang Long sẽ chính thức có danh hiệu nhà giáo nhân dân!

62 tuổi mới nghỉ hưu, vì thế nó không thể gọi là "non" đối với một lãnh đạo cấp Tổng cục và có học hàm GS. TS. Hay nói cách khác, thiếu tướng, GS.TS Trương Giang Long nghỉ hưu đúng thời điểm!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét