Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

MƯU ĐỒ XUYÊN TẠC LỊCH SỬ CỦA BÈ LŨ RẬN CHỦ

 Ngày 18/8 vừa qua, bộ sách 15 tập “Lịch sử Việt Nam” được ra mắt, với chi tiết gây tranh cãi là việc sử dụng cách gọi “chế độ Việt Nam Cộng Hòa”. Mục đích của các nhà sử học khi sử dụng cụm từ này là tôn trọng tính khách quan của lịch sử. Tuy nhiên, vin vào sự kiện này, các thế lực thù địch tung ra những luận điệu sai trái, xuyên tạc lịch sử, hòng đạt được những mưu đồ chính trị đen tối mà chúng theo đuổi bấy lâu đó là phủ nhận sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Có thể kể đến bài viết Nếu đã công nhận VNCH thì trước đây CSVN giải phóng cho ai? của một “nhà dân chủ” núp bóng dưới cái tên Cánh Dù lộng gió. Với vốn kiến thức lịch sử “mù mờ” và tâm địa xấu xa “nhà dân chủ” này đã cố tình đánh tráo bản chất cuộc chiến, phủ nhận sự lãnh đạo của Đảng cùng những hy sinh, mất mát của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Thứ nhất, thực tiễn lịch sử khẳng định cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của nhân dân Việt Nam là cuộc đối đầu giữa nhân dân Việt Nam chống lại đế quốc Mỹ xâm lược và bè lỹ tay sai bán nước nhằm giành độc lập, tự do cho dân tộc, thống nhất đất nước. Đó hoàn toàn không phải là cuộc “nội chiến” giữa hai miền Nam – Bắc do xung đột về ý thức hệ. Trong cuộc chiến này, Mỹ đã dựng lên chính quyền tay sai Việt Nam Cộng hoà làm công cụ phục vụ cho chiến lược thực dân ở miền Nam Việt Nam. Nói về bản chất của chính quyền Việt Nam Cộng hoà, Nguyễn Cao Kỳ – nguyên Thủ tướng Việt Nam Cộng hoà khi trả lời trong cuộc phỏng vấn Báo Thanh Niên, số Xuân Ất Dậu (năm 2005) thú nhận: Mỹ lúc nào cũng đứng ra làm kép chính, chúng tôi không có quyền lực và vai trò gì quan trọng, vì vậy đây là cuộc chiến tranh của người Mỹ và chúng tôi chỉ là những kẻ đánh thuê. Sự thực giới chức Mỹ, chưa bao giờ đặt chính quyền Việt Nam Cộng hoà ở tư thế một “đối tác” ngang hàng với Mỹ. Việt Nam Cộng hòa chỉ là con bù nhìn, là tay sai của đế quốc Mỹ, là “ngụy quân, ngụy quyền” không hơn, không kém. Trong suốt cuộc kháng chiến, quân và dân ta đã chú trọng đánh Mỹ với cả 3 mũi giáp công: Chính trị, quân sự, ngoại giao. Bởi, khi đã đánh được cho Mỹ “cút” thì Ngụy cũng “nhào” nhanh chóng. Do đó, dù có gọi tên là “ngụy quân, ngụy quyền” hay “Việt Nam Cộng hòa” thì bản chất và sự thật lịch sử vẫn không hề thay đổi, đó là chính quyền tay sai của đế quốc Mỹ, gây bao tội ác, đàn áp phong trào cách mạng của nhân dân ta. Những kẻ mượn cớ sự thay đổi cách gọi này để phủ nhận, xuyên tạc lịch sử cuộc kháng chiến chống Mỹ vĩ đại của dân tộc thật ngu muội, vô liêm!

Thứ hai, không thể phủ nhận sự lãnh đạo của Đảng và những hy sinh to lớn của quân và dân ta trong kháng chiến chống Mỹ. Sau khi hòa bình lập lại ở miền Bắc, trước dã tâm xâm lược và những tội ác tày trời của đế quốc Mỹ, dân tộc Việt Nam – dân tộc vốn yêu chuộng hoà bình, lại một lần nữa phải đứng lên cầm súng tự bảo vệ mình. Sự nghiệp giải phóng dân tộc nói chung, cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước nói riêng là sứ mệnh cao cả mà lịch sử đã phó thác cho Đảng và nhân dân ta. Để thắng Mỹ, thu non sông về một mối, hơn 3 triệu đồng bào, chiến sĩ đã ngã xuống; hàng ngàn làng mạc, thành phố bị san phẳng; nhiều di chứng của cuộc chiến đến nay vẫn dày vò hàng chục vạn gia đình. Những mất mát đau thương đó của chúng ta đã để lại cho hậu thế và bạn bè quốc tế sự kính trọng và nể phục về sự anh dũng, kiên cường, bất khuất của quân và dân Việt Nam. Trong cuộc chiến tranh này, chiến thắng đã thuộc nhân dân Việt Nam anh hùng, Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Những luận điệu gian trá kiểu như: Tại sao miền Nam giàu có đầy đủ, ấm no hơn miền Bắc mà CSVN lại đi giải phóng cho miền Nam của bè lũ “dân chủ” không chỉ là sự ngu muội, mà còn là sự xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm, chính nghĩa của cả một dân tộc; xúc phạm đến anh linh của hàng triệu đồng bào, chiến sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược là một trong những giá trị cao cả của dân tộc ta trong thế kỷ XX. Sự thật lịch sử về chiến thắng vĩ đại của nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ, cứu nước đã quá rõ ràng, không thể bị phủ nhận, lẫn lộn trắng đen. Những luận điệu lạc lõng hòng đánh tráo bản chất của cuộc chiến, phủ nhận, hạ thấp ý nghĩa chiến thắng của nhân dân ta, chủ yếu nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, phủ nhận sự lãnh đạo của Đảng, phủ nhận sự hy sinh, đóng góp của nhân dân và quân đội ta ở cả hai miền Nam – Bắc, của bạn bè quốc tế trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của nhân dân Việt Nam. Đồng thời, nhằm kích động các phần tử chống đối, lực lượng tay sai, phản động chống phá cách mạng Việt Nam. Nhưng, sự thật lịch sử thuộc về chúng ta và chắc chắn âm mưu thâm độc đó của các thế lực thù địch sẽ bị vạch mặt và loại bỏ./.
(Bút Chiến)

1 nhận xét:

  1. Trong từng cách người tìm việc dùng nhiều nhất lúc này website việc làm online đã dùng nhiều hơn hẳn phương án còn lại, người tìm việc online cùng các công việc phù hợp với chuyên ngành lẫn niềm yêu tích của mình. Vì vậy web timviec365.vn mang đến những tương tác trao đổi 1 cách nhanh chóng của nhà tuyển dụng đến người xin việc.
    https://timviec365.vn/
    https://timviec365.vn/viec-lam-tai-da-nang-c0v26

    Trả lờiXóa