Kể từ khi Vinfast vươn ra thị trường Mỹ đầu tư vào ngành xe điện đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Chính Tổng thống Mỹ Biden cũng đã đăng tải thông tin về sự hiện diện của Vinfast tại Mỹ trên trang cá nhân Twitter hôm 30.3 vừa qua, điều đó đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận và truyền thông Mỹ, cũng như Quốc tế. Trong khi Vinfast nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng quốc tế thì xuất hiện một bộ phận người Việt tìm cách "tẩy chay" sản phẩm này?
Thật lòng, chưa hiểu ý đồ của những video, bài viết của một số tài khoản mạng xã hội nhắm vào phá hoại Vinfast vì mục đích gì? Hoặc đó có thể là chiến lược cạnh tranh thiếu lành mạnh của các hãng ô tô khác, song, các tài bài viết, video được xây dựng đều xuất phát từ một số người Việt. Trong đó, bao gồm có cả số đối tượng phản động như "Việt Tân" cũng đăng tải rất nhiều bài viết để tìm cách tẩy chay sản phẩm của Vinfast và đó thực sự là một sự mù quáng.
Có rất nhiều quốc gia hùng cường về kinh tế nhờ ý thức của người dân cùng đồng hành với các doanh nghiệp, Chính phủ trong việc sử dụng các sản phẩm quốc nội để thúc đẩy tạo nên hình ảnh, thương hiệu của chính quốc gia mình. Chúng ta thử nhìn sang nước bạn Hàn Quốc, xứ sở Kim Chi chỉ mất hơn 20 năm để cả thế giới biết đến họ. Nhưng điều quan trọng là tất cả người dân + chính quyền + doanh nghiệp của họ cùng chung một con đường đó là kiến thiết đất nước trở thành quốc gia hàng đầu thế giới. Lòng tự tôn của người dân xứ sở Kim Chi thể hiện ở việc tin dùng sản phẩm của mình, với những sản phẩm lỗi hoặc kém chất lượng họ phản ánh với doanh nghiệp bằng cách văn minh chứ hoàn toàn không làm xấu hình ảnh, chê bai thậm chí là tẩy chay. Người dân Hàn Quốc tin dùng sản phẩm của mình và đặt ưu tiên lên hàng đầu. Các loại xe ô tô như KiaMorning trở thành sản phẩm phổ biến và trở thành niềm tự hào của mỗi người dân Hàn Quốc.
Ngượi lại, ở Việt Nam vì thói ích kỷ cá nhân, vì sự thiếu hiểu biết nên luôn tìm cách bài trừ, tẩy chay sản phẩm xe điện của Vinfast. Một số bài viết vu vạ cho Vinfast lấy công an ra để dọa người tiêu dùng, hay cho rằng sản phẩm của họ chỉ là chắp vá... tất cả những lý lẽ mà họ đưa ra một cách sáo rỗng, thiếu hiểu biết đã tác động, ảnh hưởng đến phần nào uy tín của Vinfast. Hơn nữa, việc phản ảnh các thông tin liên quan đến sản phẩm họ không thông qua con đường chính thống mà lại thông qua việc đưa đẩy thông tin trên mạng, tam sao thất bản, dẫn đến người dùng sản phẩm không hiểu đúng bản chất sự việc.
Thay vì sự ích kỷ để bài trừ, tẩy chay sản phẩm, hãy thể hiện mình là người có tinh thần dân tộc. Một sản phẩm của Việt Nam vươn ra tầm quốc tế dù bất cứ là doanh nghiệp nào thì chúng ta cũng có quyền tự hào. Hơn nữa, các sản phẩm này luôn minh chứng cho tinh thần dân tộc, cho sự phát triển và tạo ra môi trường việc làm cho nhiều người dân.
<Quê Choa>
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét