Thứ Ba, 18 tháng 9, 2018

GẠC MA - CÁI CỚ CỦA NHỮNG KẺ XÉT LẠI VÀ CƠ HỘI


Không có văn bản thay thế tự động nào.

Nói nhanh cho vuông: Việc cố tình nhồi chi tiết "Có lệnh không được nổ súng" vào cuốn sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử là một minh chứng cho sự mất dạy.
Trang 43 sách Gạc Ma- vòng tròn bất tử
Mất dạy là bởi từ cái clip xuất hiện trên mạng cách đây 4 năm, Lê Mã Lương - Giám đốc Bảo tàng lịch sử quân sự VN phát biểu tại một cuộc gặp mặt của nhóm Minh Triết, trong đó ông Lương nhấn đi nhấn lại là "Có lệnh không được nổ súng" ở Gạc Ma và đó là lý do khiến 64 chiến sĩ của ta chết oan uổng.

Bất chấp việc ngay sau đó, cựu binh Lê Hữu Thảo đã lập tức phản bác trên trang Facebook cá nhân và nhiều lần trả lời báo chí trong và ngoài nước rằng "bản thân tôi là người trực tiếp có mặt ở Gạc Ma ngày 14/3/1988 nhưng chưa từng nghe đến lệnh không được nổ súng".
Sau đó, ông Lê Mạnh Hà (con trai nguyên Bộ trưởng QP Lê Đức Anh) cũng lên tiếng về vấn đề này và cho rằng, nếu có, may chăng là có chỉ thị "không được nổ súng TRƯỚC" để Trung Quốc không có cớ gây hấn và đưa thêm lực lượng xuống Trường Sa.
Ấy vậy mà bọn chúng vẫn cố tình giả điếc và tìm mọi cách để "chính thống hóa" cái thông tin mất dạy là "Có lệnh không được nổ súng" bằng cách đưa vào một cuốn sách được xuất bản hợp pháp.
Vì sao tôi nói bọn chúng cố tình? Bởi ngay trong cái backdrop quảng bá cho cuốn sách, có kẻ nào đó đã đưa vào đó dòng chữ với đại ý là "sự thật trước khi đưa ra ánh sáng mặt trời".

Chúng khoét sâu vào sự kiện Gạc Ma với 64 chiến sĩ hải quân Việt Nam bị Trung Quốc sát hại và đính kèm theo đó "lệnh cấm nổ súng" để ngầm truyền đến dư luận rằng "chính quyền Việt Nam đã ngấm ngầm bán nước, mở cửa cho Trung Quốc chiếm đoạt chủ quyền của VN ở Trường Sa và ở Biển Đông nói chung".
Chúng viết về Gạc Ma để mọi người quên đi cả chiến dịch CQ-88 thắng lợi như thế nào.
Chúng viết về Gạc Ma với 64 chiến sĩ hy sinh mà không biết rằng, ngay trong trận đó, 24 lính Trung Quốc cũng thương vong. VN không nổ súng thì vì sao chúng nó chết?
Chúng viết về Gạc Ma mà cố tình không nhắc đến chuyện thuyền trưởng Vũ Phi Trừ của tàu HQ 604 "chỉ huy quân trên tàu sử dụng các loại súng AK47, RPD, B-40, B-41 đánh trả quyết liệt khiến nhiều lính Trung Quốc thương vong, buộc đối phương phải bỏ xuồng nhảy xuống biển bơi trở về tàu".
Chúng viết về Gạc Ma mà không biết rằng âm mưu ban đầu của TQ là chiếm cùng lúc 3 thực thể Gạc Ma - Cô Lin - Len Đao nhưng cuối cùng đến tận bây giờ, Việt Nam vẫn giữ được Cô Lin và Len Đao.
Chúng viết về Gạc Ma mà cố tình không cho dư luận biết rằng chỉ trong năm 1988, VN đóng giữ thêm 11 đảo chìm.
Nếu cái gọi là "có lệnh không được nổ súng" như Lê Mã Lương nói ở khách sạn Công đoàn mấy năm trước thì liệu chúng ta có được kết quả ấy? Hỏi đã là trả lời.


Tướng Lê Mã Lương trong buổi tọa đàm “Minh Triết Biển Đông” chiều 14/6/2014 diễn ra tại khách sạn Công đoàn Hà Nội. 
Là một tướng quân đội, là một giám đốc bảo tàng quân sự... đáng nhẽ Lê Mã Lương phải là người tuyên truyền mạnh mẽ về CQ-88 và làm cho người dân hiểu rõ hơn về quá trình bảo vệ chủ quyền đất nước chứ không phải đi phao tin đồn nhảm như vậy.
Kế thừa thắng lợi của chiến dịch CQ-88, VN hiện nay đang đóng giữ và kiểm soát 21 thực thể (bao gồm đá, đảo nổi, đảo chìm, rạn san hô...) ở Trường Sa.
Nhưng 21 thực thể ấy chỉ là con số mà phía VN chính thức công bố. Theo tài liệu của Thượng viện Mỹ, từ năm 1990 đến 2008, Việt Nam kiểm soát thêm 10 điểm, từ 2008 đến 2014 thì kiểm soát thêm 18 điểm tại quần đảo Trường Sa. Tính đến năm 2015, Việt Nam đã mở rộng khu vực kiểm soát lên 48 đảo, cồn và rạn san hô. Con số mà Mỹ đưa ra này còn nhiều điều cần phải bàn nhưng tôi đưa ra đây làm ví dụ để minh chứng rằng: Việt Nam KHÔNG để mất đảo như bọn khốn phao tin.

Từ chỗ chỉ đóng quân ở 5 đảo (năm 1975), tăng thêm 4 đảo (năm 1978) đến chỗ 48 điểm, đảo thì người ta gọi là gì?
Chính quyền "bán nước" hay "để mất hết biển đảo" như con thần lũ và đồng bọn chúng nó hay bóng gió mỉa mai mà được thế này thì nên "bán" khỏe hơn nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét