Thứ Ba, 25 tháng 9, 2018

ĐỪNG TỰ BIẾN MÌNH THÀNH LOÀI SÚC VẬT!


Trong hình ảnh có thể có: Phan văn Thiết

Chủ tịch nước Trần Đại Quang mất là một nỗi đau, nỗi mất mát rất lớn đối với gia đình, người thân và toàn thể nhân dân nước Việt Nam. Sinh lão bệnh tử, đó là quy luật của tự nhiên. Nhưng dù vậy, thật sự đối với không ít người trong đó có tôi, tin Bác mất như sét đánh ngang tai khiến mọi người không thể dấu đi sự ngạc nhiên và đau xót. Thời gian gần đây, thật hiếm hoi thấy những bức ảnh về Chủ tịch nước, và mỗi lần xuất hiện bác ấy luôn mặc áo dài tay. Bác gầy hẳn đi và xuất hiện những vết thâm, đặc biệt nếu để ý một chút sẽ thấy một vết thâm to ở trán. Nếu chẳng phải là người thân, những người thân cận hay là các bác sỹ thì chẳng ai nghĩ rằng bác Quang lại ra đi nhanh như vậy. Thật sự là quá đột ngột!
Nói về Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng thống Nga Vladimir Putin từng trả lời rằng: "Chủ tịch nước Trần Đại Quang xứng đáng với sự kính trọng của đồng bào mình và uy tín quốc tế cao cả, ông đã làm được rất nhiều điều để củng cố nền an ninh quốc gia của đất nước và để bảo vệ lợi ích của Việt Nam trên trường quốc tế". Nghe tin Chủ tịch nước qua đời, nhân dân cả nước bàng hoàng và mong ngóng tin tức từ Thủ đô. Mọi người đều chung tâm trạng đau xót, tiếc thương trước sự ra đi đường đột của vị lãnh đạo. Ấy thế mà vẫn có những kẻ đang cố bôi vẽ cái chết của Chủ tịch nước. Không ai khác chính là những kẻ luôn ngày đêm chống phá đất nước, các trang phản động như VOA Tiếng Việt, RFA, Dân Làm Báo, ...
Có thể thấy rằng, các trang tiếng Việt của RFA, VOA, BBC,... hay các fanpage Thanh Niên Công Giáo, Nhật ký yêu nước..., facebook cá nhân của những đối tượng chống phá lâu nay vẫn nổi tiếng về việc xuyên tạc, vu cáo và xúc phạm Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Mục tiêu mà chúng thường nhắm tới là các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước; Luật, chính sách; tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước, ... Bằng việc bịa đặt, xuyên tạc trắng trợn, “đổi trắng thay đen”, “nói không thành có”,... các bài viết của chúng đưa ra các quan điểm, ý kiến đối lập, hướng lái dư luận, gây hoang mang cho người dân, khiến họ mất niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, ... Đặc biệt không ít lần chúng xuyên tạc, bôi nhọ Chủ tịch Hồ Chí Minh – lãnh tụ vô vàn kính yêu của chúng ta, Đại tướng Võ Nguyễn Giáp. Đó là điều không thể chấp nhận, không thể tha thứ được!
Sau khi tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang mất được chính thức công bố, các trang báo, fanpage, facebook của các đối tượng phản động liên tục đăng tải các bài viết thể hiện bản chất mất dạy vốn có của chúng. Chúng bày tỏ hả hê trước sự ra đi của vị lãnh đạo. Có một điều rất lạ là những status phản cảm, vô đạo đức nhất về sự việc Chủ tịch nước từ trần, lại đến từ đám cha đạo, đám già không nên nết mà mở mồm ra là quê hương dân tộc điển hình là linh mục Nguyễn Đình Thục,... hay những kẻ mang tiếng là trí thức nhưng đầu óc lại thua kém xa bọn xì ke hút cần như Trần Hữu Đạo – giáo viên vật lý thị xã Thái Hòa, Nghệ An, ... Hơn nữa, chúng còn bịa đặt ra muôn vàn câu chuyện, muon vàn nguyên nhân cho cái gọi là “Âm mưu đằng sau cái chết của vị Chủ tịch nước”. Nào là do “đầu độc”, sự ra đi của ông là do “đấu đá” nội bộ, tranh giành quyền lực trong chính quyền, đó là cái chết oan uổng của một chính trị gia cộng sản,...
Tôi đồng tình với một bình luận của ai đó mà tôi quên mất tên đã nói thế này: “Xét ở góc độ cá nhân, yêu hay giận một ai, đó là quyền của bạn. Nhưng làm con người, cúi đầu trước một sự ra đi, hay chỉ đơn giản là im lặng, đó không chỉ là một hành vi văn minh, mà còn thể hiện được bản năng nhân tính.” Có thể nói rằng việc sử dụng những sự cố của đất nước nói chung, và sự ra đi của các vị lãnh đạo nói riêng, để gây nhiễu loạn mạng xã hội, gần như là một chiến dịch có chủ đích, chứ không hẳn là bột phát ý chí cá nhân. Đó là hành vi khốn nạn đến tột cùng của những kẻ bất lương. Những kẻ ấy chỉ đang cố gắng biến chúng thành loài súc vật trước mắt thiên hạ mà thôi./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét