Thứ Hai, 20 tháng 1, 2020

NGUYỄN THÚY HẠNH BỊ PHONG TỎA TIỀN PHÚNG VIẾNG LÊ ĐÌNH KÌNH?

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười, văn bản
Sáng nay, Nguyễn Thúy Hạnh, Trịnh Bá Tư, Huỳnh Ngọc Chênh đồng loạt đăng thông báo Vietcombank ra thông báo phong tỏa tài khoản của Nguyễn Thúy Hạnh liên quan đến đến việc tài khoản này nhận tiền liên quan đến việc phúng viếng Lê Đình Kình trong vụ Đồng Tâm. Số tiền bị phong tỏa, theo thông báo của đám này lên đến 528 triệu. Cả đám đang hết sức lo lắng, vì biết bao công sức kêu gào ủng hộ, livestream mấy ngày vừa rồi chỉ trông chờ vào số tiền này, giờ mà bị phong tỏa thì mất nồi bánh chưng thật.
Việc Vietcombank phong tỏa tài khoản của Nguyễn Thúy Hạnh (nếu thật) là hoàn toàn đúng pháp luật. Bởi lẽ đây là nguồn tiền có nguồn gốc bất minh, nhiều khả năng do các tổ chức phản động bên ngoài gửi về, lại tài trợ cho đối tượng vi phạm pháp luật, nếu không nói là đối tượng khủng bố. Không chỉ có ở Vn, ở nhiều quốc gia như Nga, Mỹ, Pháp, việc phong tỏa những nguồn tiền bất minh như thế là hoàn toàn bình thường. Đáng nhẽ, Vietcombank và các ngân hàng khác phải đồng loạt đưa tài khoản ngân hàng của Nguyễn Thúy Hạnh và một số đối tượng khác từ lâu rồi, bởi lẽ các quỹ dân chủ do các đối tượng này cầm đầu từ lâu đã nhận tiền nước ngoài để hỗ trợ cho các đối tượng phản động ở trong nước bị bắt giữ, xử như như Lê Đình Lượng, Nguyễn Viết Dũng,.... để cắt hẳn nguồn viện trợ rất nguy hiểm này.
Tuy nhiên, rất có thể, đây là thông tin các đối tượng cố tình tạo nên để chiếm đoạt số tiền tài trợ này của gia đình Lê Đình Kình. Việc bị phong tỏa hay không, bao giờ ngân hàng gỡ phong tỏa chỉ có mình Nguyễn Thúy Hạnh biết. Giờ cứ kêu khóc thế rồi đợi khi dư luận không quan tâm, âm thầm rút tiền tiêu xài, bảo ngân hàng vẫn giữ hoặc đã tịch thu thì chắc gia đình Lê Đình Kình sẽ bó tay thôi. Về thế là, làm vài ngày, ăn cả năm là như thế. Mỗi đứa có vài trăm triệu ăn tết ngon ơ.
Lê Dung Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét