Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2020

“Tại sao phải dẫn dụ cụ già 80 tuổi ra đồng để bắt”

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản
Ngày 31/05/2019, đại biểu Dương Trung Quốc đã dành khoảng 5 phút tại diễn đàn Quốc hội, trong đó có chi tiết thế này: "Sự việc như thế có thể khép lại được không. Tôi nghĩ rằng chưa, bởi lẽ có một thực tế là việc bắt giữ người như vậy có cần thiết với một ông già 80 tuổi đời hay không mà phải dẫn dụ người ta ra ngoài đồng để đi kiểm tra các mốc giới để bắt".
Vâng, hôm qua, cái cụ già 80 tuổi đời đó tay lăm lăm quả lựu đạn, miệng kêu gào đám con cháu, đồng bọn giết hại cán bộ công an bằng những thủ đoạn man rợ và dã man nhất. Còn đối tượng Nguyễn văn tuyển kẻ trực tiếp phóng dao khiến 2 cán bộ Công an hi sinh khai "cụ kình ra lệnh và nói cứ cho 3 thằng chết thì chúng sẽ chạy hết , tôi và một vài người bàn lui thì lê đình công nói .. cứ vào là chết không phải bàn cãi nói nhiều".
Những hình ảnh ghi lại, cho thấy không chỉ là lựu đạn, dao phóng, bom xăng... các đối tượng còn chuẩn bị công phu cả hầm chông bẫy sẵn chỉ để thiêu sống bất cứ ai sập hầm. Và nếu như những lời phân trần trước đó của vị ĐBQH cho đám phạm tội càng ngọt ngào, thuyết phục bao nhiêu thì hình ảnh Lê Đình Kình (80 tuổi) trên tay vẫn lăm lăm quả lựu đạn khi bị tiêu diệt càng cho thấy sự manh động, nguy hiểm của những tên tội phạm khoác “áo dân” bấy nhiêu.
Luật pháp là luật pháp, kẻ nào vi phạm sẽ bị bắt. Còn cơ quan công an có chiến thuật bắt riêng của họ, làm sao mà an toàn và đỡ gây tổn thương nhất. Ông là đại biểu Quốc hội thì làm tốt nhiệm vụ của mình, nghe bằng 2 tai, nhìn bằng 2 mắt, chứ đừng cứ mắt nhắm mắt mở bao che cho tội phạm, tước bỏ vũ khí của cơ quan công quyền thì không xứng đáng là đại biểu quốc hội đâu.
Lê Dung Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét