Thứ Tư, 29 tháng 8, 2018

LẬT TẨY MƯU ĐỒ KÊU GỌI BIỂU TÌNH LẬT ĐỔ CHẾ ĐỘ CỦA BỌN PHẢN ĐỘNG


Không có văn bản thay thế tự động nào.

Trên mạng xã hội mấy ngày gần đây đang lan truyền lời kêu gọi “TỔNG BIỂU TÌNH TOÀN QUỐC VÀO DỊP 2-9” để lật đổ chế độ Cộng sản ở Việt Nam của các tổ chức phản động. Theo lời kêu gọi trên, những người này hô hào, vu cáo rằng “Luật An ninh mạng, Luật Đặc khu và nhiều đạo luật là “hành dân”, “hại nước”… nên cần phải có một đợt "tổng biểu tình" để lật đổ chế độ “độc tài đảng trị”.
Chúng kêu gọi “ngày 2-9, cả nước xuống đường” và hướng dẫn các thủ đoạn như làm kẹt xe, tạo sự tê liệt toàn thành phố, thậm chí chặt cầu, chiếm công sở, đốt xe cộ, Quốc kỳ, dùng gạch đá, bom xăng…Chúng đưa ra những mỹ từ như yêu nước, tự do, nhân quyền, hạnh phúc để kêu gọi người dân làm những việc như: Viết bài nói xấu Đảng, Nhà nước trên mạng xã hội; chia sẻ hình ảnh, clip sau khi tham gia…
Chúng gọi cuộc tổng biểu tình này là cuộc “cách mạng mùa Hè ở Việt Nam”. Được biết, thủ đoạn của chúng là soạn thảo, tán phát trên mạng Internet kêu gọi việc cùng ký tên vào các văn bản gửi đến cơ quan chức năng để phản đối dự thảo Luật Đặc khu, kích động “đặc khu là bán nước”, từ đó xúi giục người dân xuống đường “phản đối Luật Đặc khu là thể hiện lòng yêu nước”. Thông qua ứng dụng gửi tin nhắn trên phần mềm Facebook để lan truyền tin nhắn từ những tài khoản ẩn danh với nội dung kêu gọi, kích động người dân cả nước cùng xuống đường biểu tình.
Ngoài ra, chúng còn viết lời kêu gọi biểu tình lên các tờ tiền có mệnh giá thấp từ 1.000 đến 5.000 đồng để tán phát, lan truyền thông tin tới cả những người không dùng mạng xã hội. Kích động người dân mang hung khí đi biểu tình với lý do tự vệ nhưng thực chất là để chống trả lại lực lượng chức năng, gây rối, gây bạo loạn tiến tới lật đổ chính quyền. Manh động hơn, một số đối tượng còn công khai kêu gọi người dân tham gia biểu tình, hướng dẫn cách thức chế tạo bom xăng... để tấn công lực lượng chức năng, trụ sở cơ quan nhà nước và các địa điểm công cộng đông người dân...
Có thể nói, kêu gọi "tổng biểu tình" toàn quốc không phải là chiêu trò gì mới. Trong thời gian qua, các tổ chức phản động đã nhiều lần sử dụng hình thức này để lôi kéo, kích động người dân song đều thất bại, chỉ lôi kéo được một số ít người nhẹ dạ, cả tin hoặc cực đoan tham gia. Tuy nhiên, thực tế cũng đã xảy ra những tình huống đáng tiếc ở một số địa phương vào ngày 10-6-2018 vừa qua khi không ít người dân bị chúng kích động, lôi kéo tham gia biểu tình phản đối dự án Luật Đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc. Sau ngày 10-6, dù chúng tiếp tục phát động, kêu gọi nhiều đợt "tổng biểu tình" nhưng người dân đã nêu cao cảnh giác nên âm mưu của chúng bất thành. Lần này, lợi dụng sự kiện cả nước nghỉ lễ-kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, chúng kêu gọi "tổng biểu tình" "với ý đồ tạo ra một sự kiện có màu sắc chính trị, gắn với cái gọi là “một cuộc cách mạng tháng Tám lần thứ hai”.
Dù là thủ đoạn không mới, tuy nhiên qua lời kêu gọi trên một lần nữa cho chúng ta thấy, mưu đồ, dã tâm của những kẻ chống phá đất nước vẫn không thay đổi. Chúng luôn lợi dụng những thời điểm nhạy cảm, những sơ hở, thiếu sót của ta, đồng thời lợi dụng lòng yêu nước của người dân để kích động người dân tiến hành các hoạt động chống phá đất nước, trong đó có việc kích động người dân xuống đường biểu tình, bạo loạn, lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam theo kịch bản một cuộc “cách mạng màu”.
Nói về lòng yêu nước và tinh thần dân tộc thì người Việt Nam luôn có thừa. Thực tế lịch sử đã chứng minh điều đó. Bởi vậy, hơn lúc nào hết, những người Việt Nam hãy để lòng yêu nước của mình được đặt đúng chỗ. Hãy nâng cao cảnh giác để nhận diện và vạch trần mưu đồ xấu xa của kẻ địch và không để bị họ dắt mũi.
Một đất nước Việt Nam đang yên bình không thể có chỗ cho những kẻ chống phá đất nước lợi dụng để phá hoại. Hãy cảnh giác trước những lời kêu gọi biểu tình trái pháp luật những người Việt Nam yêu nước chân chính./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét