Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

MỌI ÂM MƯU BIỂU TÌNH PHI PHÁP ĐỀU PHẢI THẤT BẠI


Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, đám đông và ngoài trời

Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện những lời kêu gọi biểu tình phi pháp vào dịp Quốc khánh 2-9. Các thế lực thù địch còn đề ra nhiều kế hoạch, thủ đoạn thâm độc như dùng đinh, dao, súng tự chế, công cụ hỗ trợ, bom xăng,... hòng gây bạo loạn.
Chúng vạch rõ âm mưu lật đổ chính quyền, gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, đồng thời tiếp tục xuyên tạc các chính sách, dự luật của Đảng, Nhà nước để 'dắt mũi' những người thiếu hiểu biết.
Không khó để nhận thấy hầu hết các lời kêu gọi đều xuất phát từ nước ngoài và từ những kẻ cực đoan, ngông cuồng, ảo tưởng, thậm chí hoang tưởng chính trị. Một hòa thượng từ hải ngoại còn “lạc quan” đưa ra những con số lừa dối, mị dân: Chỉ sau 8 ngày, bản kiến nghị yêu cầu Mỹ “giải thể chế độ Cộng sản Việt Nam” mà ông ta soạn thảo đã thu được một triệu chữ ký.
Không để xảy ra kịch bản như ngày 10/6
Ngày 10/6 là một bài học sâu sắc đối với việc tiếp nhận, giải thích và tìm hiểu các thông tin trên mạng của người dân còn quá kém. Vì vậy, người dân cần đề cao cảnh giác, không để bị dụ dỗ, kích động, tuyệt đối kiểm chứng các thông tin trên mạng xã hội trước khi tiếp nhận.
Đồng thời, chính quyền cơ sở, các lực lượng vũ trang và toàn thể nhân dân phải chủ động, nhạy bén, kịp thời hơn nữa trong phát hiện, xử lý kiên quyết, đập tan mọi âm mưu, thủ đoạn của chúng. Trong đó, cần chủ động nắm bắt thông tin và bảo đảm an toàn thông tin tốt hơn nữa trên mạng xã hội, không để kẻ xấu biến mạng xã hội thành môi trường tán phát, kích động biểu tình.
Với những đối tượng cầm đầu kêu gọi biểu tình và chuẩn bị biểu tình, cần phải bị xử lý nghiêm khắc hơn nữa, kịp thời khởi tố các vụ án hình sự có đủ căn cứ gắn với tội bạo loạn, tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, không thể nương nhẹ hoặc dung túng để chúng tiếp tục quá mù ra mưa, nhất là không để một số đối tượng cực đoan, cầm đầu tiếp tục “nhảy múa trên thanh gươm pháp luật”, kêu gọi bạo lực để phá hoại cuộc sống yên bình của người dân trong ngày Tết Độc lập đầy ý nghĩa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét