Thứ Năm, 10 tháng 9, 2020

CHÂN DUNG BÙI THỊ NỐI - KẺ PHÁ RỐI TẠI PHIÊN TÒA

 Trong 2 ngày xét xử vụ việc tại Đồng Tâm, trong khi 28/29 bị cáo nhận tội, xin hưởng sự khoan hồng của pháp luật, chỉ duy nhất bị cáo Bùi Thị Nối có hành vi gây rối, làm náo loạn phiên tòa. Trong phần xét hỏi sáng ngày 8/9, khi Tòa đưa ra các câu hỏi, bị cáo Bùi Thị Nối (con nuôi Lê Đình Kình, ảnh) đã có hành vi nhảy lên ghế, xô đẩy 02 nữ Cảnh sát hỗ trợ tư pháp để xông lên cướp mic... khi Chủ tọa phiên tòa gọi tên lên bục khai báo. Sau khi cướp được mic bị cáo đã có lời lẽ cay độc như:

- "Mua xăng để th.i.êu c.h.ế.t bọn chúng (ám chỉ Cảnh sát)"
- "Công an l.ừ.a b.ắ.t bố Nối (ám chỉ Kình), đá.nh gã.y chân bố Nối, Nối phải gi.ết gấp mười lần tr.ả th.ù cho bố Nối"
- Phải dùng bom xăng để bảo vệ nhân loại
Chủ tọa phiên tòa yêu cầu bị cáo chấp hành theo quy định của pháp luật để tiếp tục phiên tòa nhưng bị cáo liên tục có hành vi chống đối cho nên đã bị Chủ tọa yêu cầu lực lượng Cảnh sát áp giải ra khỏi phiên tòa.
Có thể nói, bị cáo Nối là hiện thân cho những gì còn sót lại của tổ Đồng Thuận, những kẻ côn đồ, ngông cuồng, coi thường pháp luật. Đây là đối tượng tích cực nhất trong tổ Đồng Thuận, thường xuyên có các hoạt động gây rối trật tự công cộng. hi nhìn lại sự việc mất an ninh trật tự tại xã Đồng Tâm do Lê Đình Kình và số cầm khiếu kiện trong “Tổ Đồng thuận” tổ chức thì người ta mới thấy Bùi Thị Nối là người luôn có mặt tại tất cả các thời điểm “nóng”. Tại sao Bùi Thị Nối dù không họ hàng với Lê Đình Kình nhưng luôn gọiKình là “bố”? Chỉ có thể là do Lê Đình Kình với tính lưu manh và cái miệng “giẻo quánh” của mình đã rất khôn ngoan khi “lôi kéo” được Bùi Thị Nối hoạt động như “một con thiêu thân” và lợi dụng chính cái mối quan hệ “không rõ ràng” này để thúc đẩy Nối.
Ngay từ đầu năm 2017 đến nay, Bùi Thị Nối luôn cùng với Lê Đình Công, Bùi Văn Tiến, Nguyễn Quốc Tiến, Lê Đình Ba… là những người đi đầu kích động người dân xâm chiếm đất quốc phòng tại khu vực sân bay Miếu Môn, tổ chức giam giữ trái phép cán bộ Huyện Mỹ Đức, Công an tại nhà văn hoá thôn Hoành. Không dừng lại ở đó, Bùi Thị Nối luôn cùng với Lê Đình Công, Nguyễn Văn Tuyển và một số đối tượng quá khích tập trung đông người kéo đến trụ sở UBND xã Đồng Tâm gây mất an ninh trật tự làm ảnh hưởng đến hoạt động của chính quyền xã, lăng mạ đe doạ cán bộ xã. Bùi Thị Nối còn lôi kéo, lừa bịp chồng là Nguyễn Hạ Thuân tham gia các cuộc họp do các thành viên “Tổ Đồng thuận” tổ chức. Nối còn người đi đâu đón tiếp, cung cấp thông tin không chính xác vụ việc Đồng Tâm cho số đối tượng chống đối chính trị viết bài xuyên tạc vụ việc Đồng Tâm.
Với hành động ngông cuồng trên, một bản án thích đáng cho Bùi Thị Nối là điều dễ hiểu.
(Tiếng nói trẻ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét