Thứ Năm, 17 tháng 6, 2021

TÀU VIỆT NAM VẪN XUÔI NGƯỢC Ở HOÀNG SA

 "Trong khi được triển khai ở Biển Đông trên USS America vào mùa xuân này, tôi đã biến nó thành một điểm quan sát để đi lên boong mỗi ngày và tiếp nhận nhiều nhất có thể. Một buổi sáng sớm, trong khi chúng tôi ở phía nam quần đảo Hoàng Sa, mặt biển bị tắc nghẽn nặng nề bởi những con tàu nhỏ, trải khắp từ suốt đường chân trời rực rỡ ra mọi hướng. May mắn thay, tôi đã mang theo ống nhòm.

Trong khi con tàu đổ bộ lớn của chúng tôi giao thông cẩn thận trên biển, tôi có thể nhận ra rằng những chiếc tàu này đang thả thiết bị đánh cá xuống biển trong khi tự hào treo cờ Việt Nam. Sau khi trò chuyện với các thủy thủ trong ca trực, tôi tập hợp lại rằng vào mọi thời điểm trong năm trên South China Sea, mà người Việt Nam gọi là Biển Đông, luôn bị tắc nghẽn bởi tàu cá Việt Nam".
(Trích Zachary Williams, sĩ quan Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ trên tàu USS America)
Theo NMH
Có thể là hình ảnh về đại dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét