Thứ Ba, 11 tháng 12, 2018

Bạn có biết danh hiệu cao quý “Bộ đội Cụ Hồ” được hình thành thế nào


Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang ngồi và ngoài trời
74 năm qua kể từ khi thành lập (22/12/1944), quân đội nhân dân Việt Nam đã trải qua những tháng năm đầy hy sinh, gian khổ; được Đảng và Bác Hồ kính yêu rèn luyện, lãnh đạo, đã không ngừng trưởng thành và lớn mạnh. Góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân đánh thắng hai đế quốc to là Pháp và Mỹ…bảo vệ vững chắc biên cương phía Bắc và Tây Nam; quân đội nhân dân Việt Nam đã trở thành quân đội anh hùng của một đất nước anh hùng.
Danh hiệu cao quý “Bộ đội Cụ Hồ” xuất phát từ tình cảm, sự tin yêu, mến phục mà nhân dân xướng danh. Từ thời kỳ kháng chiến chống Pháp, nhân dân gọi bộ đội bằng cụm từ thân mật “Lính Cụ Hồ”, “Bộ đội ông Ké”. Đến thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cụm từ “Bộ đội Cụ Hồ” ra đời và được và khắc sâu trong lòng nhân dân.
Sinh thời, nói về chức năng của quân đội ta, Bác Hồ đã dạy “Quân đội ta là đội quân chiến đấu, đội quân công tác và đội quân sản xuất”
Qua đó, chức năng của quân đội ta vẫn mãi không thay đổi: “Khi đất nước có giặc ngoại xâm, quân đội có mặt trên tuyến đầu diệt quân xâm lược, giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc – Khi đất nước hòa bình, quân đội huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và tham gia sản xuất, xây dựng đất nước – Khi có thiên tai, bão lụt, hỏa hoạn, bộ đội xả thân cứu dân và bảo vệ tài sản cho dân - Nơi biên giới, hải đảo xa xôi, bộ đội vững vàng tay súng, giữ gìn từng tấc đất biên cương Tổ quốc; giúp dân học chữ, chữa bệnh, xóa đói, giảm nghèo, tiếp cận đời sống văn minh”.
Quân đội ta từ nhân dân mà ra, vì nhân dân phục vụ, luôn luôn gắn bó máu thịt với dân, được dân tin yêu, mến phục và đặt cho tên gọi cao quý “Bộ đội Cụ Hồ”.
P/s, cảm ơn bạn nào đó đã đăng những hình ảnh đẹp này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét