Thứ Ba, 11 tháng 12, 2018

BỘ MẶT THẬT CỦA NHỮNG NHÀ “ZÂN TRỦ”


Trong hình ảnh có thể có: 2 người, cận cảnh
Cuối tháng 11-2018, sau khi không được nhập cảnh vào Việt Nam, Lê Thu Hà trở lại nước Ðức, và công bố trên facebook cá nhân một trạng thái (status) cho thấy có sự mâu thuẫn gay gắt giữa Lê Thu Hà với Nguyễn Văn Ðài. Việc làm này cũng như những thông tin bộc lộ trên status của Lê Thu Hà đã cung cấp thêm bằng chứng về bản chất xấu xa của một số kẻ vẫn tự nhận hoặc được ca ngợi là "nhà dân chủ, người yêu nước, nhà đấu tranh nhân quyền".
Nguyễn Văn Ðài là người chủ mưu lập cái gọi "hội anh em dân chủ" (HAEDC), xây dựng "cương lĩnh hoạt động", đào tạo, bàn bạc, phổ biến kinh nghiệm và hướng dẫn cách thức hoạt động, phát triển lực lượng; lôi kéo Lê Thu Hà tham gia; lập dự án, liên hệ một số tổ chức, cá nhân ở nước ngoài để vận động ủng hộ và đã nhận số tiền 71.726 USD, 9.161 Euro tài trợ; lợi dụng đấu tranh cho "dân chủ, nhân quyền, xã hội dân sự" nhằm tuyên truyền chống Nhà nước để đạt mục đích khi lực lượng đủ mạnh, có cơ hội phù hợp sẽ công khai hoạt động, đối đầu với chính quyền, thay đổi thể chế chính trị ở Việt Nam để xây dựng chế độ "đa nguyên, đa đảng", "tam quyền, phân lập" tiến tới lật đổ chính quyền nhân dân… Vì các tội danh đó, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã tuyên án Nguyễn Văn Ðài 15 năm tù, phạt quản chế 5 năm; Lê Thu Hà 9 năm tù, phạt quản chế 2 năm; các bị cáo khác cũng nhận bản án thích đáng.
Tuy nhiên, từ tinh thần nhân đạo và khoan hồng của Nhà nước Việt Nam, ngày 7-6-2018, Nguyễn Văn Ðài và Lê Thu Hà đã được cho phép tới Ðức định cư. Sau một thời gian khá im ắng, ngày 21-11-2018, với ý định trở lại Việt Nam, Lê Thu Hà đã đi máy bay từ Ðức đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) song không được nhập cảnh, cho nên phải quay lại Ðức. Lập tức một số kẻ đã lợi dụng sự kiện này để vu cáo Việt Nam. Và như tại một bản tin trên BBC bên cạnh một số kẻ tỏ ra "cảm thông, thương xót", một số người khác lại chửi mắng, coi hành động của Lê Thu Hà là "phơi bày bộ mặt giả tạo". Ngay sau khi trở lại Ðức, Lê Thu Hà viết trên facebook cá nhân một status cho rằng mình "vô tội", nói rõ chuyến đi của chị ta là "hành hương về Việt Nam" (!), và hẳn là sau khi nếm đủ mùi cay đắng vì bấu víu vào nước ngoài để "đấu tranh", Lê Thu Hà đã khuyến cáo "đừng dựa vào thế lực từ bên ngoài nào, người Việt hải ngoại hay áp lực quốc tế chỉ có tác nhân trợ lực".
Ðặc biệt, chị ta khẳng định: "Tôi đã im lặng trong một thời gian khá dài, điều này đã tạo cơ hội cho những kẻ xấu cố tình (mà tôi sẽ nêu cụ thể ở đây là ls Nguyễn Văn Ðài) phao tin đồn nhảm rằng tôi bị tâm thần, cố tình hạ uy tín của tôi để nhằm bảo vệ mình, mặc dù tôi đã cảnh cáo vài lần là phải đính chính thông tin". Qua đó phần nào có thể thấy rõ giữa Nguyễn Văn Ðài và cộng sự thân thiết cùng tham gia hoạt động chống phá, cùng bị xét xử tại một phiên tòa, cùng lên một chuyến bay ra định cư ở nước ngoài… có mâu thuẫn gay gắt âm ỉ từ lâu, cho nên dẫu sống chưa ấm chỗ nơi đất khách quê người nhưng có cơ hội là bùng phát. Ðáng chú ý, dưới status, trả lời các ý kiến trao đổi, Lê Thu Hà thẳng thừng cho biết chị ta và bè đảng phải "lót đường" để Nguyễn Văn Ðài sang Ðức, vạch rõ Nguyễn Văn Ðài "không vì phong trào hay gì cả mà chỉ vì lợi ích cá nhân", và "anh ấy phao tin em bị tâm thần với mọi người trong HAEDC, rồi mớm cho người khác viết về em như vậy. Ðó là trò thủ đoạn lưu manh bỉ ổi. Cá nhân em chấp nhận ở tù vì anh ấy và em cũng không cần báo đáp. Nhưng bày trò ti tiện thì không ai chấp nhận được".
Sinh sống và hoạt động chống phá bên một kẻ cáo già như Nguyễn Văn Ðài trong thời gian dài, hẳn dần dà nhận ra bản chất lưu manh, bỉ ổi, ti tiện của anh ta cho nên Lê Thu Hà mới tuyên bố, bình luận với những ngôn từ cụ thể như vậy./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét