Thứ Ba, 11 tháng 12, 2018

"LỆCH SÓNG" VỚI NIỀM VUI CHUNG CỦA DÂN TỘC - NGUYỄN TƯỜNG THỤY KHÔNG XỨNG ĐÁNG LÀ NGƯỜI VIỆT NAM

Lấy chủ đề chính là những màn đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của người hâm mộ cả nước trước các chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại các giải đấu, ví dụ như với chiến thắng trước đội tuyển Phi mới đây, Nguyễn Tường Thụy cho rằng vì Việt Nam không hơn thiên hạ được cái gì, chỉ hơn chút bóng đá nên mới “điên” lên như vậy, người Việt Nam vì không có được niềm vui nào từ hiện thực, từ một đất nước đầy rẫy đau khổ nên phải lấy niềm vui từ bóng đá để tranh thủ vui, tranh thủ tự hào.
Nguyễn Tường Thụy viết:
“Giải thích tại sao, bóng đá VN mới gọi là có vị trí ở khu vực mà đã điên lên thế, có nhiều ý kiến cho rằng, VN chẳng hơn thiên hạ được cái gì, cho nên chỉ hơn chút về bóng đá mới điên lên như vậy. Họ không tìm ra được niềm vui nào từ hiện thực đau khổ ở xã hội này nên mới hơn người chút thì tranh thủ để vui, để tự hào. Đây là một tâm lý có thật.
Khi lên cơn cuồng như vậy, họ cố quên hết những gì tủi nhục, hổ thẹn của VN so với thế giới.
Kể cả khi không có gì thì họ bung lên một lá cờ đỏ sao vàng khi thiên hạ ghi bàn thắng ở một giải đấu chẳng liên quan gì đến VN rồi la lên: "Tự hào quá VN ơi" thì đủ biết sự trơ trẽn đã ở mức nào.
Đọc những dòng này của NGuyễn Tường Thụy mà nhiều người cảm thấy sôi máu trước tư duy của Thụy nói riêng và các nhà “dân chủ” nói chung. Đội tuyển Việt Nam thi đấu xuất sắc, giành chiến thắng ấn tượng trước các đối thủ, người hâm mộ Việt Nam hài lòng với tinh thần và thành tích thi đấu của các cầu thủ, trên tinh thần dân tộc, tự hào dân tộc, họ đổ ra dường ăn mừng chiến thắng là lẽ tất nhiên. Quốc gia nào mà không có tình yêu bóng đá, không có tinh thần dân tộc và chẳng ăn mừng khi đội tuyển thi đấu đạt thành tích cao. Đó là biểu hiện rõ rệt nhất của tinh thần dân tộc.
Vậy mà dưới con mắt của Nguyễn Tường Thụy, cái tinh thần dân tộc cao đẹp đó lại bị nhìn ra một cách méo mó như vậy, lại còn cố tình gắn với câu chuyện vì đất nước đầy rẫy đau khổ, bất công nên người dân phải tự sướng với chuyện ăn mừng bóng đá.
Có lẽ Nguyễn Tường Thụy là kẻ không có tinh thần dân tộc nên mới suy diễn ra câu chuyện như vậy. Hay Nguyễn Tường Thụy đang ghen, đang tức với việc cổ động viên mang cờ đỏ sao vàng, mang hình Bác Hồ, Bác Giáp nên Thụy xuyên tạc như vậy.
Vì chính Thụy đã viết:
“Mỗi khi Việt Nam chiến thắng về môn bóng đá ở giải đấu nào, dù đá ở sân Mỹ Đình hay sân Thường Châu, hoặc ở sân nào đó, cơn bão ăn mừng chiến thắng đều nổ ra ở Hà Nội, Tp HCM và các tỉnh thành khác.
Khi đó, với cổ động viên VN, VN là vô địch. Trong đầu họ, không chỉ vô dịch bóng đá (dù chỉ tưởng tượng) mà cái gì cũng vô địch. Cờ đỏ sao vàng đã đành, họ mang cả hình ông Hồ, ông Giáp ra để hù dọa thiên hạ.”
tai nạn, ông Thụy cho rằng chính quyền cũng không hề khuyến cáo người dân, để xảy ra những việc như vậy và ông ta chửi chính quyền là ác, là vô cảm, là đểu lắm?
Có lẽ không có gì để chửi chính quyền được nên Thụy mới xuyên tạc sang chuyện này để chửi một cách vô lý như thế.
Chưa hết, chửi chưa đã, Nguyễn Tường Thụy còn theo thuyết âm mưu khi cho rằng chính quyền làm như vậy là nằm trong âm mưu lấy chiến thắng bóng đá để lấp liếm đi sự đau khổ trong đất nước đầy khốn nạn này?
Có lẽ không còn ngôn từ nào để diễn tả hết sự ngu, sự khốn nạn trong tư duy của Nguyễn Tường Thụy.
Viết ra những dòng này, Nguyễn Tường Thụy đáng lẽ phải cút xéo khỏi đất nước Việt Nam vì Thụy không xứng đáng là người Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét