Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2018

NHỮNG NGƯỜI ĐANG BỊ MỸ LÊN KẾ HOẠCH ĐẨY VỀ VIỆT NAM LÀ AI

Sau nhiều năm đu càng nay họ đang đứng trước nguy cơ bị thiên đường "dân chủ, nhân quyền" trả về.
Washington và Hà Nội đã ký kết thỏa thuận vào năm 2008, trong đó tuyên bố những người Việt đến Mỹ trước thời điểm bình thường hóa quan hệ sẽ không bị trả về nước. Tuy nhiên, từ năm ngoái, Washington bắt đầu bắt giữ và đe dọa trục xuất nhiều người nhập cư lâu năm từ Việt Nam, Campuchia và các nước khác mà chính quyền cáo buộc là "các tội phạm bạo lực nước ngoài". 
Đây là nguy cơ thực sự đe dọa tới an ninh quốc gia của Việt Nam. Bởi
- Khi được hỏi về vấn đề này, phát ngôn viên của Bộ An ninh Nội địa Katie Waldman chỉ đề cập đến những người nhập cư có tiền án tiền sự.

"Chúng tôi có 5.000 tội phạm bị truy tố hình sự đến từ Việt Nam với lệnh trục xuất", bà cho hay. "Những người này không phải là công dân Mỹ, bị bắt giữ, truy tố từ các chính quyền trước và cuối cùng bị một thẩm phán về luật di trú liên bang ra lệnh trục xuất. Ưu tiên của chính quyền là trục xuất những người nước ngoài phạm tội về quốc gia của họ". Tuy nhiên, bà Waldman không làm rõ liệu chính sách mới có áp dụng với những người Việt nhập cư tuân thủ pháp luật hay không.
Trong hình ảnh có thể có: 5 người, bộ vét
Tania Pham, luật sư gốc Việt chuyên về vấn đề nhập cư ở Mỹ, cho biết có hơn 8.000 người Việt Nam đến Mỹ trước năm 1995 có lệnh trục xuất.
---> Đây là số người đã có tiền án, tiền sự ở Mỹ. Khi số đối tượng này trở về Việt Nam sẽ ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội
- Có thể trong những người bị Mỹ tống về có những đối tượng chính trị, được đào tạo để chống phá Việt Nam, huấn luyện biểu tình, gây rối như trường hợp tên Will Nguyễn vào tháng 6 vừa qua. Với số lượng khá lớn, đây thực sự là mối lo với an ninh quốc gia của Việt Nam.
Việc Mỹ đẩy người nhưng nhận hay không là việc của Việt Nam. Mỹ sẽ bằng mọi cách gây áp lực lên chính quyền Việt Nam tiếp nhận số người này. Thực tế đầu năm nay, có hơn 10 người đã bị đưa về Việt Nam. 

1 nhận xét:

  1. Bài viết rất hay bạn có thể xem một vài thông tin có ích khác như sau:
    đệm gấp 3 vạn thành demvanthanh.com
    đệm cao su liên á lienahanoi.vn
    đệm lò xo liên á lienahanoi.vn

    Trả lờiXóa