Thứ Ba, 11 tháng 12, 2018

KẺ PHẢN ĐỘNG HUỲNH THỤC VY

Vào ngày 30 tháng 11, Huỳnh Thục Vy đã được đưa ra xét xử tại tòa án tại Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk. Kết quả của phiên tòa đã đưa ra hình phạt đối với đối tượng này là 2 năm 9 tháng tù giam vì phạm tội “Xúc phạm quốc kì”
Tuy nhiên, đối tượng này hiện đang có con nhỏ dưới 36 tháng ruổi nên bản án sẽ có hiệu lực khi con của Vy tròn 3 tuổi, trong thời gian này thỳ Vy không được phép rời khỏi nơi cư trú.

Vậy, Huỳnh Thục Vy là ai?
Huỳnh Thục Vy quê ở Quảng Nam, là con của Huỳnh Ngọc Tuấn từng bị bỏ tù 1 năm vì tội chống chính quyền. Ả là bà chủ của cái gọi là “ Hội phụ nữ nhân quyền” (một tổ chức được một số nhân viên sứ quán Mỹ, phương Tây hậu thuẫn để quy tụ lực lượng đấu tranh dân chủ là nữ giới, thúc đẩy phát triển “lực lượng đối lập” vào phái nữ), cô ả là một trong những người được mệnh danh là dùng cả thanh xuân để chống đối (từng tham gia biểu tình chống Trung Quốc tại Sài Gòn, tham gia các khóa huấn luyện xuống đường đấu tranh lật đổ chính quyền Việt Nam kiểu bất bạo động. Huỳnh Thục Vy và gia đình đã bị chính quyền Tam Kỳ, Quảng Nam phạt hành chính trên 260 triệu đồng với hành vi làm ra, tán phát, tàng trữ tài liệu có nội dung chống chính quyền. Cô ta cũng từng bị bắt, xử lý 2 năm tù đối với tội tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam theo điều 88 – BLHS Bên cạnh đó, cô ả cũng từng thổ lộ rằng“Báo Trẻ bên Texas và báo Việt Luận bên Úc trả cho mình 50 đô cho một bài viết”, tất nhiên đó là những bài viết có nội dung tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước.
Và đỉnh điểm trong chuỗi hành động chống đối của Huỳnh Thục Vy là sự việc, khi cô ả xịt sơn lê quốc kỳ, kèm theo những lời chửi bới. Đây là hành động xúc phạm quốc kỳ và hơn cả là hành động xúc phạm danh dự của một dân tộc, chỉ có những kẻ phản động mới có thể làm được điều đó.

Khi tòa án nhân huyện Buôn Hồ đưa ra kết luận để xử lí vi phạm của Huỳnh Thục Vy thỳ ngay lập tức một số tổ chức quốc tế về hoạt động “nhân quyền” lên tiếng phản đối chính quyền Việt Nam, bảo vệ cho nhà “hoạt động ôn hòa” Huỳnh Thục Vy.
Hành động lần này của những tổ chức như Human Right Watch, hay tổ chức ân xá quốc tế đã thể hiện rõ ràng sự can thiệp vào công việc nội bộ của Nhà Nước Việt Nam, điều đó là vi phạm tới nguyên tắc trong quan hệ quốc tế. Và chúng tôi xin khẳng định rằng việc xử lí đối tượng Huỳnh Thục Vy là công việc nội bộ, đã được tiến hành và xử lí theo đúng pháp luật của Nhà nước Việt Nam./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét