Thứ Ba, 11 tháng 12, 2018

NGUYỄN NGỌC NAM PHONG ĐỊNH LÀM GÌ


Trong hình ảnh có thể có: 2 người, văn bản

Trước những thông tin của Nguyễn Ngọc Nam phong về khu đất 29 phố Nhà Chung, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, nhiều ý kiến đang cho rằng Lm. Phong cố tình đẩy thông tin lên mức không cần thiết. Cách đây khoảng 18h, bài viết trên trang cá nhân của Lm. Phong cho rằng : “sau khi Tòa Giám Mục gửi đơn khẩn cấp tới chính quyền các cấp mà không được hồi đáp cách thỏa đáng theo luật định, các linh mục buộc lòng phải tiến hành những bước tiếp theo nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp và lên tiếng về những bất công xã hội mà chính quyền đã gây ra cho Giáo hội Công Giáo cách riêng”.
Qua những phát ngôn của Lm. Phong trên mạng xã hội cho thấy rằng, ý đồ của Lm.Phong đang đưa ra lời thách thức đối với chính quyền. Mặc dù, ông ta là người có đạo, có học và hiểu nhiều biết rộng. Song, những phát ngôn của ông ta chứng tỏ chưa hiểu rõ nguyên tắc sỡ hữu đất đai toàn dân theo quy định của pháp luật. Bản thân ông Phong là người hiểu biết, lại đưa những lời rao giảng của mình lên mạng như vậy thì đó là điều không hợp lý, không thể khuất phục người dân. Chúng ta biết, luật đất đai năm 2013 khẳng định quan điểm đất đai thuộc sở hữu toàn dân, do Nhà nước là người đại diện và thống nhất quản lý. Nguyên tắc đất đai thuộc sở hữu toàn dân, do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý được ghi nhận tại Điều 53, 54 Hiến pháp 2013; Điều 4 Luật đất đai năm 2013. Vậy, đất ở đâu là đất của cá nhân ? Đất ở đâu lại không được sử dụng để phục vụ mục đích công mà đi phục vụ lợi ích cá nhân như những lời của Lm. Phong nói.
Lời thách thức của Lm. Phong càng để cho nhân dân thấy được sự chậm tiến, cố chấp trong suy nghĩ của ông ta. Tôi mong rằng, những người có đạo nên có những động thái thực tế để lên tiếng phản đối những hành động quá khích, cực đoan của Lm. Phong./

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét