Thứ Ba, 11 tháng 12, 2018

LỜI CĂN DẶN CỦA ĐẠI TƯỚNG

"Áo giáp có nặng lắm không đồng chí lái xe? Hãy nhớ rằng sinh mạng của chúng ta là do tiền của của bạn bè ta trên thế giới ủng hộ để bảo vệ chúng ta đánh Mỹ. Hãy cố gắng và xứng đáng để hoàn thành tốt nhiệm vụ và khỏi phụ lòng bè bạn chúng ta ở khắp 5 châu.!!!."
Đó là lời thăm hỏi ân cần của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với người chiến sĩ lái xe của Tiểu đoàn 101.Khi đơn vị chuẩn bị lên đường chi viện cho chiến trường nơi tuyến lửa. Trước khi các chiến sĩ lên đường làm nhiệm vụ Đại tướng đã tới thăm và dặn dò rất chu đáo.
Chiến sĩ lái xe Trường Sơn được trang bị áo giáp, mũ sắt để đối phó với bom đạn của địch..Không phải lực lượng nào trong quân đội ta cũng được trang bị như thế. Điều đó cho chúng ta thấy được rằng sứ mệnh của người chiến sĩ lái xe tuyến lửa Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh rất xứng đáng với danh hiệu: "Gan vàng dạ ngọc" .Bởi giữa mưa bom , bão đạn của quân thù, xe cứ chở hàng ra tiền tuyến và người chiến sĩ lái xe chỉ ôm vô lăng, chắc tay lái băng qua lửa đạn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chi viện cho tiền phương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét