QĐND - Cùng với thế hệ trẻ cả nước hướng về Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII (Đại hội XII) của Đảng, thời gian qua, đội ngũ sinh viên các trường đại học trong và ngoài quân đội đã biểu lộ ý chí và niềm tin sắt son đối với sự lãnh đạo của Đảng, đồng thời bày tỏ suy nghĩ, tình cảm, trách nhiệm của mình trong việc nói “không” với những thông tin sai trái, độc hại, kiên quyết đấu tranh, phê phán với những thông tin xuyên tạc về Đại hội XII của Đảng. Báo Quân đội nhân dân trích đăng một số ý kiến.
LƯƠNG NGỌC ANH, sinh viên Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh: Tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng
Trong tâm thức người Việt Nam, Đảng là một hình tượng rất cao quý và thiêng liêng. Tôi và biết bao bạn trẻ khác vô cùng may mắn khi được sinh trưởng và học tập trong hòa bình. Tôi rất tự hào về những chiến công vẻ vang của đất nước mình trong quá khứ và những thành tựu to lớn của nước nhà sau gần 30 năm đổi mới. Đó là cơ sở khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng trong suốt 85 năm qua.
Sinh viên luôn vững tin vào Đảng
Để giữ vững bản chất tốt đẹp của Đảng, chúng tôi mong muốn mỗi cán bộ, đảng viên cần phải gần dân, có trách nhiệm với dân hơn, tự rèn luyện tu dưỡng tốt hơn để giữ gìn đạo đức cách mạng, phẩm chất chính trị; đồng thời cần xử lý kỷ luật và loại bỏ những đảng viên suy thoái, biến chất, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng. Công tác phát triển đảng viên trẻ cũng cần được chú trọng hơn nữa, tăng cường công tác giáo dục chính trị cho đoàn viên, thanh niên; bồi dưỡng nguồn đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng, nhất là đội ngũ sinh viên trong các học viện, nhà trường đại học.
Trung sĩ BÙI VĂN TRỌNG, học viên Trường Sĩ quan Chính trị: Mong các bạn sinh viên luôn là người đọc thông minh
Sống, học tập trong môi trường quân đội, dù phải thực hiện nghiêm túc các chế độ nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật, nhưng học viên chúng tôi luôn được tiếp cận nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế thông qua việc đọc báo, nghe đài, xem chương trình thời sự truyền hình hằng ngày. Một trong những sự kiện nổi bật nhất mà chúng tôi thường xuyên quan tâm theo dõi là các thông tin về đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XII của Đảng. Hằng tuần, hằng tháng, đơn vị và nhà trường đều tổ chức nói chuyện thời sự, trong đó có nội dung cập nhật về tổ chức đại hội các cấp, nhất là đại hội Đảng bộ cấp tỉnh, thành phố và các Đảng bộ trực thuộc Trung ương.
Sinh viên luôn vững tin vào Đảng
Do chuyển tải, truyền đạt thông tin kịp thời, rộng rãi nên học viên luôn có sự nhìn nhận đúng đắn, khách quan về đại hội Đảng; đồng thời giúp chúng tôi nhận diện, phân biệt rõ những thông tin sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, thành phần cơ hội chính trị, phần tử bất mãn chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ ta. Qua đây, tôi cũng mong các bạn trẻ, nhất là sinh viên luôn là những người đọc thông minh, biết tìm đọc những thông tin lành mạnh, nhân văn, bổ ích và cũng luôn tỉnh táo, sáng suốt để tự mình “đề kháng” trước những thông tin xuyên tạc, sai trái về Đại hội XII của Đảng.
ĐỖ THỊ BÍCH NHƯ, sinh viên Trường Đại học Tây Đô: Nỗ lực học tập, rèn luyện tốt để góp phần vào sự nghiệp chung
Được sống trong một xã hội bình yên như hôm nay, thế hệ sinh viên chúng tôi luôn tri ân sự hy sinh anh dũng của hàng triệu người con ưu tú của Tổ quốc, trong đó có hàng vạn đảng viên. Cũng nhờ sự hy sinh cao cả ấy, sinh viên có cơ hội được học tập trong một môi trường giáo dục tốt. Để có được điều đó, đội ngũ sinh viên luôn biết ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đến sự nghiệp giáo dục nói chung, giáo dục đại học nói riêng.
Sinh viên luôn vững tin vào Đảng
Tôi mong rằng, Đại hội lần thứ XII của Đảng sẽ đề ra những chủ trương, đường lối đúng đắn, hợp lòng dân và những chủ trương đó sớm đi vào thực tiễn cuộc sống. Nhờ phấn đấu tốt, nay tôi đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Là lực lượng trí thức tương lai, ngay từ bây giờ, tôi luôn xác định cần nỗ lực học tập, rèn luyện thật tốt, không ngừng hoàn thiện về phẩm chất đạo đức, tri thức và bản lĩnh chính trị, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên trẻ để được góp phần công sức nhỏ bé của mình vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta.
VI VĂN BÌNH, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền nhiều hơn về Đại hội XII của Đảng
Đại hội lần thứ XII của Đảng là sự kiện chính trị trọng đại của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Mỗi lần Đảng tổ chức đại hội là một dịp để các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ và đội ngũ sinh viên các học viện, nhà trường thêm một lần nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, trọng trách của Đảng đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta, từ đó càng thêm quý mến, tin yêu Đảng, nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện tốt hơn nữa để xứng đáng là đội hậu bị tin cậy của Đảng.
Sinh viên luôn vững tin vào Đảng
Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, sinh viên chúng tôi nhận thấy thời gian qua, tổ chức Đảng các cấp đã tiến hành đại hội dân chủ, công khai, bầu được đội ngũ cấp ủy viên mới tiêu biểu về phẩm chất, năng lực trong đội ngũ đảng viên. Chúng tôi mong rằng, từ nay đến Đại hội XII của Đảng, các cơ quan thông tấn, báo chí trong cả nước tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nhiều hơn nữa về sự kiện chính trị quan trọng này, để giúp thế hệ trẻ và đội ngũ sinh viên có những thông tin kịp thời, khách quan, chính xác về đại hội Đảng.
LÊ HUỲNH NHƯ, sinh viên Trường Đại học Cần Thơ: Đề kháng với mọi thông tin xấu độc trước thềm đại hội Đảng
Ngoài việc học tập trên lớp thì hằng ngày tôi vẫn chú trọng cập nhật các thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước, nhất là công tác chuẩn bị Đại hội XII của Đảng.
Sinh viên luôn vững tin vào Đảng
Có một thực tế là bên cạnh nhiều nguồn tin chính thống, tin cậy, chính xác, thì vẫn còn một số thông tin xấu độc, xuyên tạc xuất hiện trên các trang mạng xã hội, tác động không tốt đến nhận thức, bản lĩnh, lập trường, tâm lý của một bộ phận giới trẻ, trong đó có sinh viên. Thời gian gần đây, một số đối tượng xấu đã tìm cách lôi kéo, dụ dỗ sinh viên trong trường đại học sa đà tìm đọc những thông tin xấu độc. Do không làm chủ được bản thân, một số ít sinh viên đã nhẹ dạ cả tin nên đã có những bình luận không đúng về tình hình đất nước, cá biệt có trường hợp cổ xúy cho những thông tin xuyên tạc, bịa đặt của kẻ xấu, làm tổn hại đến hình ảnh đất nước. Để tạo sức đề kháng với các thông tin xấu độc trước thềm Đại hội XII của Đảng, tôi nghĩ rằng, ngoài việc tích cực tham gia các hoạt động, phong trào, sân chơi bổ ích của Đoàn Thanh niên nhà trường và của khoa, mỗi sinh viên cần chủ động tìm kiếm, nắm bắt những thông tin chính thức được đăng tải trên các cơ quan báo chí chủ lực của đất nước như: Báo Nhân Dân, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Báo Quân đội nhân dân, Báo Công an nhân dân và cơ quan báo chí của các Tỉnh ủy, Thành ủy. Khi được tiếp nhận, hưởng thụ những thông tin chính thống, tin cậy, bản thân mỗi sinh viên sẽ có cách tiếp cận và đánh giá vấn đề chính trị, xã hội một cách đúng đắn, khách quan.
Trung sĩ LÊ VIẾT SƠN, học viên Trường Sĩ quan Kỹ thuật Quân sự: Biết “gạn đục khơi trong” khi tiếp nhận thông tin trên mạng xã hội
Internet đã giúp cho thanh niên, sinh viên có điều kiện để tiếp nhận và khai thác thông tin phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu. Tuy nhiên, đây cũng là “mảnh đất” màu mỡ để các thế lực thù địch, những kẻ xấu đưa những thông tin xấu độc, không đúng sự thật hoặc cố tình bóp méo sự thật nhằm làm cho thanh niên, sinh viên suy giảm niềm tin vào Đảng, Nhà nước, phai nhạt lý tưởng cách mạng.
Sinh viên luôn vững tin vào Đảng
 
Theo tôi, mỗi sinh viên, học viên cần có nhãn quan chính trị sáng suốt để phân biệt, nhận rõ âm mưu của các thế lực thù địch lợi dụng mạng xã hội để bịa đặt, chống phá chế độ ta. Sinh viên cần phải có những kỹ năng “gạn đục khơi trong” trong quá trình tiếp nhận thông tin. Phải xác định được nguồn tin đó xuất phát từ đâu. Cần có sự so sánh, đối chiếu những thông tin tràn lan trên mạng với thông tin chính thống từ các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương thông qua xem thời sự, đọc báo, sinh hoạt chi đoàn, ngày pháp luật định kỳ... để nhận biết đúng-sai, phải-trái. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần có thái độ kiên quyết để lên án, bài trừ những thông tin sai sự thật, xuyên tạc với ý đồ đen tối; đấu tranh với những biểu hiện a dua, “té nước theo mưa” của một bộ phận thanh niên có suy nghĩ sai trái, hành động lệch lạc.