Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2020

Cảnh giác với những thủ đoạn lợi dụng dịch COVID-19 để chống phá Việt Nam của các thế lực thù địch

Thời gian gần đây, lợi dụng tình hình dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam chúng ta, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chống đối đã triệt để lợi dụng cơ hội này để tuyên truyền, xuyên tạc, chống phá chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta thông qua các trang mạng xã hội.
Thực tiễn cho thấy, để đối phó với dịch Covid-19 thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, các cấp, các ngành, các địa phương, cả hệ thống chính trị đã đoàn kết, thống nhất triển khai quyết liệt nhiều biện pháp đồng bộ, vừa ngăn chặn, hạn chế tốc độ lây lan của dịch bệnh, vừa bảo đảm thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm an sinh, an toàn xã hội; bước đầu đã thu được nhiều kết quả tích cực, thể hiện sức mạnh đoàn kết dân tộc, sự quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trong cuộc chiến đấu chống đại dịch, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”; hay Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: “Mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh”. Những kết quả đạt được trong phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam đã được cộng đồng quốc tế, Tổ chức Y tế thế giới WHO và nhiều nước đánh giá cao, góp phần cùng cộng đồng quốc tế ngăn chặn, kiểm soát, đẩy lùi, giảm đến mức thấp nhất những thiệt hại do đại dịch Covid-19 gây ra.
Ấy vậy mà, Nhiều tổ chức phản động lưu vong, như: Việt Tân, Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời, các đài phát thanh VOA, RFA, Chân trời mới media, Danlambao, Hội anh em dân chủ… cùng một số phần tử phản động trong nước cấu kết, a dua, lợi dụng tính năng lan tỏa nhanh của internet, của truyền thông xã hội như: Google, Youtube, Facerbook, Fanpage… đăng tải nhiều thông tin sai sự thật về dịch Covid-19, làm nhiễu loạn thông tin, gây hoang mang dư luận. Họ sẵn sàng và đã chi ra hàng nghìn USD để thực hiện các quảng cáo chính trị trên Facebook nhằm tuyên truyền, xuyên tạc bôi đen về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam, hàm chứa nhiều nội dung chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, với những thủ đoạn như:
Một là, tạo ra bức tranh đen tối về tình hình dịch bệnh tại Việt Nam trên các trang mạng xã hội: Đăng tải trên các kênh truyền thông xã hội hàng trăm video clip, bài viết chứa đựng những thông tin sai sự thật do chúng ngụy tạo về thực trạng đen tối của dịch Covid-19 đang hoành hành tại Việt Nam, từ “số người mắc bệnh, sự lây lan tốc độ nhanh ở nhiều địa bàn lớn gấp nhiều lần con số chính thức do Chính phủ Việt Nam công bố”. Đặc biệt, chúng còn dựng chuyện về số người tử vong do dịch Covid-19 lên tới hàng chục người và không ngừng gia tăng…Thực chất thủ đoạn này là nhằm tạo “luận cứ giả” để thực hiện âm mưu phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của Chính phủ Việt Nam trong phòng, chống dịch Covid-19.
Hai là, xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta trong xử lý dịch bệnh. Từ những ngụy tạo trên, các thế lực thù địch cho rằng, khi dịch bệnh xảy ra, Nhà nước Việt Nam đã không ngăn chặn ngay từ đầu, không “đóng cửa hoàn toàn với Trung Quốc” – nơi bùng phát dịch bệnh. Hơn nữa, khi dịch bệnh lây lan sang Việt Nam, ngay lập tức chúng tán phát nhiều thông tin giả mạo để tạo sự hoài nghi là Nhà nước ta đã che giấu dịch bệnh, rằng “Chính phủ bưng bít thông tin, yếu kém trong xử lý dịch bệnh” …Khi Nhà nước cập nhật tình hình dịch bệnh theo từng giờ và công bố chính xác số người bị nhiễm bệnh, thì họ trắng trợn xuyên tạc rằng, con số thực tế “lớn hơn rất nhiều!”…, để gây nghi ngờ và vu cáo Đảng, Nhà nước ta “khuất tất, che giấu!”.
Ba là, lợi dụng tình hình dịch bệnh xuyên tạc một số quan điểm, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta: Lợi dụng ổ dịch bùng phát ở Trung Quốc, các thế lực thù địch đưa “yêu sách” đòi Nhà nước ta phải phong tỏa biên giới với Trung Quốc! Khi dịch lan rộng ra toàn thế giới, Chính phủ Việt Nam đã triển khai ngay các biện pháp là, hạn chế về xuất nhập cảnh với một số nước đang có dịch diễn biến phức tạp, trong khi vẫn mở cửa giao thương hàng hóa với Trung Quốc, thì họ xuyên tạc rằng, Nhà nước ta là “lệ thuộc” vào Trung Quốc. Đây là hành vi lợi dụng dịch bệnh để chống phá đường lối, chính sách về đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta.
Cùng với đó, các thế lực thù địch lớn tiếng vu cáo Đảng, Nhà nước ta vi phạm các quyền tự do, dân chủ, khi các cơ quan chức năng có thẩm quyền tiến hành xác minh, xử lý những người tán phát thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 trên truyền thông xã hội. Theo Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, vừa qua, khi cơ quan này phối hợp với công an các địa phương xác minh, đấu tranh yêu cầu gỡ bỏ hơn 600 tin sai sự thật, phạt hành chính hơn 130 đối tượng theo đúng Luật An ninh mạng, thì các thế lực thù địch ngay lập tức la lối, vu cáo Nhà nước ta vi phạm dân chủ, nhân quyền, chà đạp quyền tự do ngôn luận “bịt miệng người dân, không cho dân nói sự thật”!
Như vậy, thực chất thủ đoạn lợi dụng dịch Covid-19 chống phá Việt Nam là những thủ đoạn nằm trong chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch đối với Việt Nam, nhằm làm suy yếu, dần vô hiệu hóa vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước và toàn xã hội, chúng ta phải luôn tỉnh táo và kiến quyết đấu tranh, phản bác, vạch trần những âm mưu, thủ đoạn này của các thế lực thù địch./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét