Thứ Hai, 18 tháng 5, 2020

Những giọng điệu xuyên tạc, bịa đặt trắng trợn

Hiện nay, trên internet, mạng xã hội, xuất hiện ngày càng nhiều những thông tin xuyên tạc, bịa đặt, công khai chống phá Đảng, Nhà nước. Điển hình như bài viết “Tản mạn về việt kiều, doanh nhân, giang hồ và chế độ cộng sản độc tài tham nhũng” của Hoa Mai Nguyễn. Thông tin bài viết mang nặng sự suy diễn chủ quan, tô vẽ, thổi phồng, thậm chí xuyên tạc trắng trợn tình hình tham nhũng và công tác phòng, chống tham nhũng ở Việt Nam, gây hoài nghi, làm mất niềm tin của nhân dân, vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta.
  1. Tham nhũng – vấn nạn toàn cầu
Tham nhũng là tệ nạn mang tính toàn cầu, xuất hiện và tồn tại ở mọi quốc gia trên thế giới. Nguyên nhân dẫn đến tham nhũng không phải do chế độ chính trị hay do đảng phái nào nắm quyền lãnh đạo đất nước. Tệ nạn này hiện hữu ở tất cả các quốc gia, không phân biệt chế độ chính trị, kể cả ở nước nghèo và nước giàu, quốc gia phát triển, đang phát triển hoặc kém phát triển. Khi nhà nước và quyền lực chính trị còn tồn tại, thì một đảng cầm quyền hay đa đảng đều có thể nảy sinh tham nhũng. Thực tiễn chính trường và xã hội tư bản vẫn tồn tại nhiều vụ, việc tham nhũng đình đám. Theo đánh giá của Tổ chức minh bạch quốc tế (TI), một số nước theo thể chế đa đảng, không do đảng cộng sản cầm quyền, như: Côlômbia, Braxin, Malaixia, Thái Lan, Inđônêxia… thì đều thuộc nhóm “nước tham nhũng nghiêm trọng”. Theo Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), mỗi năm tệ tham nhũng gây tổn thất cho kinh tế thế giới 1.500-2.000 tỷ USD, tương đương khoảng 2% GDP toàn cầu. Không những thế, những tổn thất gián tiếp cũng nghiêm trọng không kém như tăng trưởng kinh tế sụt giảm, bất bình đẳng thu nhập, bất ổn xã hội gia tăng… Hội nghị Thượng đỉnh quốc tế về chống tham nhũng lần đầu họp tại Luân Đôn (Anh) tháng 5-2016 kêu gọi phát động một phong trào toàn cầu thực sự để đánh bại tham nhũng.
Thực tế là như vậy, nhưng Hoa Mai Nguyễn – với mưu đồ đen tối không che đậy, đã “lượm lặt” thông tin một vài vụ án tham nhũng có liên quan đến cán bộ, đảng viên đã bị đưa ra ánh sáng pháp luật để suy diễn, xuyên tạc, và cho rằng tham nhũng là bản chất, là hệ quả của chế độ xã hội chủ nghĩa, của cơ chế lãnh đạo tuyệt đối của Đảng. Thực chất giọng điệu ấy là lợi dụng cuộc đấu tranh chống tham nhũng để xuyên tạc, nói xấu hòng làm suy giảm uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản, xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa  ở Việt Nam.
  1. Không thể phủ nhận kết quả phòng, chống tham nhũng ở Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng
Trong quá trình đổi mới, đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước, Đảng, Nhà nước ta thừa nhận tham nhũng đang tồn tại, là vấn đề nhức nhối ở Việt Nam, gây ra những hậu quả hết sức nghiêm trọng đối với xã hội, trực tiếp phá hoại công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Trước tình trạng ấy, Đảng, Nhà nước ta đã có những chủ trương và hành động cụ thể, kịp thời, đấu tranh không khoan nhượng với tệ tham nhũng – một trong những thứ “giặc nội xâm” nguy hiểm. Ý chí chính trị của Đảng trong cuộc chiến chống tham nhũng được thể hiện rõ qua các chính sách và quy định chống tham nhũng. Điển hình như Quy định 102-QĐ/TW ngày 15 tháng 11 năm 2017 nêu rõ “tất cả đảng viên đều bình đẳng trước kỷ luật của Đảng. Đảng viên ở bất cứ cương vị nào, nếu vi phạm kỷ luật của Đảng đều phải được xem xét, xử lý kỷ luật nghiêm minh, kịp thời”. Những điều khoản như vậy không chỉ mở đường cho việc truy tố các quan chức cấp cao mà còn gửi một thông điệp cảnh báo mạnh mẽ tới những người khác đang có ý định tham nhũng.
Từ đầu nhiệm kỳ Đại hội 12 của Đảng đến nay, có không ít đảng viên bị thi hành kỷ luật do tham nhũng và cố ý làm trái. Nhiều vụ án tham nhũng, kinh tế đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm được phát hiện, điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh, đúng pháp luật, không có vùng cấm, không có ngoại lệ.
Năm 2017, Việt Nam tăng 6 bậc trong bảng xếp hạng Chỉ số cảm nhận tham nhũng (CPI) của Tổ chức Minh bạch thế giới (TI). Đây là sự ghi nhận của quốc tế trước các nỗ lực phòng chống tham nhũng của Việt Nam trong thời gian qua. Điều này càng quan trọng hơn khi theo TI, phần lớn các nước tiến quá chậm trong nỗ lực chống tham nhũng, thậm chí không có tiến bộ gì cả. Thực tế này là bằng chứng rõ ràng nhất, đập tan giọng điệu xuyên tạc, bịa đặt lạc lõng của Mai Hoa Nguyễn nhằm phủ nhận sự cố gắng, quyết tâm chính trị và những thành quả trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta..
Thời gian tới, khi mà cuộc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực càng được đẩy mạnh thì các thế lực thù địch, phản động cũng sẽ gia tăng sự chống phá. Vấn đề đặt ra là chúng ta phải đề cao cảnh giác, nhận diện rõ ràng về những âm mưu, thủ đoạn đen tối của các thế lực thù địch, phản động và những phần tử cơ hội để từ đó kiên quyết đấu tranh bác bỏ những luận điệu sai trái, hòng phá hoại, ngăn cản cuộc đấu tranh PCTN của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét