Thứ Ba, 26 tháng 5, 2020

CHUỘT CHÙ KHOE LÔNG CÁNH

Hiện nay, cả thế giới đang chao đảo trước đại dịch Covid-19; các nước có trình độ phát triển cao như Mỹ, Italia, Tây Ban Nha là những nước đứng đầu về số người bị lây nhiễm và tử vong do dịch Covid-19 gây ra. Toàn thế giới đang tập trung sức lực để phòng, chống dịch bệnh; các loại vật tư, trang thiết bị y tế đang là mục tiêu săn lùng của nhiều quốc gia. Cuộc chiến chống đại dịch vẫn đang diễn biến phức tạp, chưa có hồi kết, nguy cơ bùng phát luôn tiềm tàng, đe dọa an ninh toàn thế giới. Cả thế giới sống chậm, hơn 4 tỉ người thực hiện cách ly xã hội, nhằm ngăn chặn sự bùng phát của hậu quả dịch bệnh.
Trước tình hình đó Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã đoàn kết đồng lòng, kịp thời triển khai nhiều biện pháp tích cực, chủ động để ngăn chặn tác hại của dịch Covid-19, đến ngày 20 tháng 4 năm 2020 cả nước có 268 người nhiễm, 207 người được chữa khỏi, chưa có trường hợp bị tử vong. Bên cạnh đó Việt Nam đã chủ động tập trung cách ly hàng chục ngàn người từ nước ngoài trở về; đã tiến hành điều trị cho nhiều người bị nhiễm dịch. Điều đó cho thấy sự nỗ lực toàn diện của Việt Nam nhằm ứng phó với dịch bệnh, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, sự điều hành, quản lý của Nhà nước, của Chính phủ, và sự vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt của hệ thống chính trị, khẳng định năng lực của hệ thống y tế và ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân Việt Nam trong phòng, chống dịch bệnh. Nỗ lực đó của nước ta được cả thế giới thừa nhận, đánh giá cao. Nhiều nước đã chủ động trao đổi, rút kinh nghiệm của Việt Nam trong ứng phó với dịch bệnh, nhất là, trong huy động hệ thống y tế, hệ thống chính trị và sự đồng tình, ủng hộ của người dân trong phòng, chống dịch bệnh.
Trong khi, cả đám lưu manh dân chủ ở hải ngoại không dám mở họng vì sợ Covid -19 thì trong nước, Trịnh Bá Phương lại giở trò lưu manh khi đăng báo tiengdan ngày 6/4/2020 những thông tin bịa đặt về đất nước. Xin trích nguyên văn lời của Y: “Hôm nay, ngày 6/4/2020 viên chức ĐSQ Mỹ đã liên lạc với tôi”.
Rõ ràng, Y đã cậy gió, bẻ măng, dựa dẫm vào danh nhân viên Sứ quán Mỹ để lòe bịp, lừa đảo đám dân chủ hải ngoại và những kẻ đồng đảng trên mạng xã hội để kiếm tiền. Y giở trò khóc mướn cho Lê Đình Kình, Lê Đình Chức, Lê Thị Loan… những kẻ đã bị đám “dân chủ dởm” hải ngoại và chính gia đình Y tiếp tay, kích động lợi dụng dân chủ để chống đối chính quyền, tranh giành đất đai quốc phòng và chủ mưu giết người trong vụ án Đồng Tâm gây nhức nhối dư luận nhân dân.
Không những thế, Y còn giở trò vu cáo công an xã Ngọc Lương, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình khi họ kiểm tra hộ khẩu, kiểm tra tạm trú, tạm vắng và thực hiện quản lý giãn cách xã hội đối với các hộ gia đình ở địa phương và gia đình Y để phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Ngu xuẩn hơn Y lại giở giọng đòi thả tù nhân, để phòng, chống lây nhiễm virus Covid-19, trong khi chính phủ các nước đều khuyến cáo “người ở đâu hãy ở nguyên chỗ đó”, nếu lơ là sẽ trả giá bằng tính mạng. Qua đó cho thấy, Trịnh Bá Phương là kẻ đang huyễn hoặc mình như “chuột chù khoe lông cánh”./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét