Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2020

“NGƯỜI DÂN NÀO CHÍNH PHỦ ẤY” – CÓ GÌ SAI?

1. Một trong những truyền thống đáng tự hào và trân trọng của dân tộc Việt Nam đó là tinh thần yêu nước, cả nước chung sức, đồng lòng cùng nhau xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Truyền thống ấy đã được toàn Đảng, toàn dân phát huy nhằm huy động mọi tiềm năng, sức mạnh của đất nước để chiến thắng mọi gian khó, hiểm nguy làm nên những chiến công oanh liệt trong đánh đuổi ngoại xâm, cũng như trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc qua các thời kỳ được cả thế giới ngưỡng mộ và ngợi ca. Đặc biệt, trước nạn đại dịch covid-19 đang diễn ra rộng khắp toàn cầu cướp đi biết bao sinh mệnh của nhân loại, thì truyền thống cả nước chung sức, toàn dân đồng lòng, chung tay cùng với Chính phủ chiến thắng đại dịch của nhân dân Việt Nam tiếp tục được khẳng định, phát huy mà chưa một quốc gia nào trên thế giới, kể cả những quốc gia được xem là có hệ thống y tế hiện đại, có tiềm lực kinh tế đứng hàng đầu thế giới cũng không thể ngăn chặn được đại dịch như ở Việt Nam. Ấy vậy, mà vẫn có những giọng điệu lạc lõng, phản động, xuyên tạc nói xấu Đảng, nói xấu chế độ, công kích Chính phủ.
Gần đây, trên trang mạng badamxoe, tác giả Nguyên Anh… đăng bài “Người dân nào chính phủ đó”. Đọc toàn văn bài viết này, chúng ta thấy lộ rõ âm mưu, thủ đoạn đê hèn của Nguyên Anh không có gì mới, vẫn là những âm mưu, thủ đoạn quen thuộc mà các thế lực thù địch, phản động thường dùng để xuyên tạc, bài bác nói xấu Đảng Cộng sản Việt Nam, Chính phủ Việt Nam và bôi nhọ thanh danh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Có điều đáng nói là, trình độ văn hóa của Nguyên Anh còn rất “Vịt” nếu không muốn nói là Y “kẻ thất học”, “học hành ăn đong”, “kẻ phàm phu tục tử” lại dám phê phán truyền thống của Đảng, của dân tộc, của Chính phủ Việt Nam, bôi nhọ thanh danh, uy tín Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vậy nên, Y càng nói càng thể hiện tâm địa của kẻ phản động, xấu xa, phản dân, hại nước.
2. “Người dân nào chính phủ đó” như tiêu đề bài viết hỏi có gì sai?
Với trình độ bậc tiểu học của chế độ Việt Nam cộng hòa – chế độ ngụy quân, ngụy quyền, và trình độ trình độ bậc trung học cơ sở 9/12 của Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (như Nguyên Anh tự khai), đã thể hiện rõ sự ấu trĩ ngay trong cách đặt tiêu đề bài phê phán. Bởi vì, bản chất chế độ chính trị Việt Nam là chế độ dân chủ, do dân làm chủ, dân là chủ, mọi quyền lực nhà nước đều là của dân, thuộc về nhân dân. Vậy nên, Chính phủ Việt Nam là chính phủ của dân, do dân bầu nên và nắm quyền điều hành, quản lý, là chính phủ của dân do dân, vì dân, khác về bản chất so các chính phủ ở các nước tư bản – chính phủ là đại diện cho quyền và lợi ích của thiểu số, giai cấp tư sản. Điều mà Nguyên Anh phê phán Người dân nào chính phủ ấy là hoàn toàn đúng với bản chất dân chủ của thể chế chính trịViệt Nam, chính đó là yếu tố cơ bản tạo nên sức mạnh, tính ưu việt của thể chế chính trị của Việt Nam mà không một thể chế chính trị nào trên thế giới có được. Sở dĩ, nhân dân Việt Nam chiến thắng hai đế quốc sen đầm, hung nô nhất thời đại trong cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân, giành độc lập, tự do cho dân tộc, cũng như lập lên được những kỳ tích trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế hiện nay là bởi vì có nhân dân chung sức, đồng lòng cùng với Đảng và Chính phủ nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức để đưa cách mạng Việt Nam không ngừng tiến lên, làm cho dân tộc Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu. Gần đây, một lần nữa cả thế giới lại khâm phục Việt Nam trong chiến thắng đại dịch Covid – 19, điều đó cũng bởi do nhân dân và Chính phủ cùng nhau chung sức, đồng lòng, Chính phủ kịp thời có những chính sách hợp lòng dân, nhân dân đồng tình ủng hộ, cùng với Chính phủ để phòng, chống đại dịch. Vậy nên, dân nào Chính phủ đó là niềm đáng tự hào, là truyền thống quí báu của nhân dân Việt Nam, chúng ta có quyền tự hào về điều đó.
3. Thế hệ trẻ Việt Nam và nền giáo dục Việt Nam hiện nay rất đáng được ngưỡng mộ và tự hào, bất kỳ ai nếu dám so sánh cho rằng nền giáo dục của chế độ ngụy quyền Sài Gòn ngày xưa ưu việt hơn nền giáo dục Việt Nam hiện nay đều là kẻ đui mù, thiển cận, vô liêm sỉ đáng lên án
Bất kỳ ai, dù là người Việt Nam hay người nước ngoài nếu có nhãn quan đúng đắn, trung thực, khách quan đều phải thừa nhận dưới sự lãnh đạo, giáo dục của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự quản lý điều hành của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay đã trưởng thành vượt bậc về mọi mặt, nền giáo dục Việt Nam đã và đang đạt được những thành tựu đáng ngợi ca. Thực tế là, so với các thế hệ cha anh phải dồn mọi thời gian, công sức cho cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do cho dân tộc, biết bao thế hệ thanh niên tự nguyện xếp bút nghiên, tạm rời trường học, rời giảng đường cùng cả nước cầm súng ra chiến trường giết giặc, thì ngày nay thế hệ con em họ được giáo dục, học hành đầy đủ dưới mái trường xã hội chủ nghĩa, được trang bị tri thức rất toàn diện, có giác ngộ chính trị, niềm tin vào mục tiêu, lý tưởng ngày càng cao, nhân cách phát triển ngày càng toàn diện. Phải thừa nhận rằng, học sinh, sinh viên Việt Nam ngày nay đã thật sự sánh vai, ngang hàng với học sinh, sinh viên các nước có nền giáo dục tiên tiến, có tiềm lực kinh tế đứng hàng đầu thế giới. Điều này không chỉ phụ thuộc vào bằng cấp mà còn thể hiện ở năng lực cống hiến, ở khả năng làm việc, ở các cuộc thi kiến thức… trên thế giới, trong khu vực, học sinh, sinh viên Việt Nam đều đứng ở tốp đầu, với những giải thưởng cao trên tất cả lĩnh vực, toán học, vật lý học, sinh học, hóa học, y học, điện tử, kỹ thuật, công nghệ… Điều đó, không chỉ những người Việt Nam mà cả thế giới cũng phải thừa nhận. Nếu ai đó, than phiền rằng “thế hệ trẻ Việt Nam hiện nay mất dạy quá” hoặc nếu cho rằng nền giáo dục của chế độ ngụy quyền Sài Gòn ngày xưa coi trọng giáo dục nhân cách và liêm sỉ, lòng tự trọng cho học sinh hơn nền giáo dục của Nhà nước Việt Nam hiện nay thì chẳng qua là họ đui mù nên có cái nhìn thiển cận, khập khiễng với lăng kính méo mó, hoặc họ cố tình không muốn, không chịu thừa nhận những tiến bộ của thanh niên Việt Nam và những bước phát triển của nền giáo dục Việt Nam hiện nay.
4. Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh là niềm tự hào của dân tộc, người lãnh đạo dân tộc đứng lên làm cách mạng lập nên những kỳ tích trong lịch sử, bất kỳ ai đều không có quyền phủ nhận hay xuyên tạc điều đó
Dẫu biết rằng, các thế lực thù địch, chống cộng luôn điên cuồng chống phá Đảng Cộng sản Việt Nam và bôi nhọ thanh danh uy tín của Chủ tịch Hồ Chí Minh  bằng nhiều âm mưu thủ đoạn xảo quyệt, nhưng khi đọc bài viết của Nguyên Anh… trên trang mạng xã hội, càng thấy rõ sự hằn học, đi cùng sự ngu dốt của Nguyên Anh khi Y cho rằng Đảng Cộng sản Việt Nam “áp dụng chính sách ngu dân để tạo lên một dân tộc cuồng tín, duy ý chí, ngu muội”; rằng Hồ Chí Minh “là lão già đã làm gì cho mình mà phải kính yêu”. Thật đúng là vô liêm sỉ, chỉ những kẻ ngu dốt, phàm phu tục tử mới dùng những lời lẽ thô bỉ đó để xuyên tạc chống Đảng, bôi nhọ thanh danh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Mặc dù vậy, thì những chân giá trị cao cả của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của Đảng Cộng sản Việt Nam đã và đang được cả nhân dân, dân tộc Việt Nam và nhân dân yêu chuộng hòa bình, nhân loại tiến bộ trên toàn thế giới thừa nhận và ngợi ca. Chỉ những kẻ vô liêm, bất chính, cộng với sự ấu trĩ, non kém về chính trị như Nguyên Anh mới có thể dùng những lời lẽ thô bỉ như vậy. Và có lẽ cũng chỉ những kẻ thù địch, phản động, rắp tâm làm tay sai cho thực dân, đế quốc mới cố tình quên đi công lao vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam đối với nhân dân và dân tộc Việt Nam. Mỗi người Việt Nam chân chính đều chưa thể quên, dưới sự đô hộ của thực dân Pháp, khi Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo dân tộc Việt Nam làm cách mạng Tháng Tám thành công, lúc đó hơn 90% dân ta mù chữ, dưới sự lãnh đạo của Đảng đồng thời tiến hành diệt ba loại giặc, “diệt giặc đói”, “diệt giặc dốt”, “diệt gặc ngoại xâm” giữ vững chính quyền cách mạng, nên chỉ sau một thời gian ngắn cả ba loại giặc đều cơ bản được thanh toán, chính quyền cách mạng non trẻ vừa ra đời vẫn vững vàng trong vòng vây của một bầy đế quốc./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét