Thứ Hai, 25 tháng 5, 2020

Tại sao Đại hội Đảng phải “kín”

Có lẽ, trong suốt 12 kỳ Đại hội của Đảng Cộng sản Việt Nam, chưa có kỳ nào mà hoạt động chống phá của các thế lực thù địch được tập trung cao độ như thời gian qua. Việc các thế lực thù địch xuyên tạc, chống đối Đảng, Nhà nước, chế độ không phải là điều lạ. Càng gần ngày diễn ra đại hội lần XIII của Đảng, hoạt động chống phá càng phức tạp với thủ đoạn tinh vi nhằm chia rẽ nội bộ, gây mất đoàn kết, lung lạc niềm tin trong nhân dân.

Nhìn về lịch sử, sau cách mạng tháng 8 năm 1945, với quy tắc “dĩ bất biến, ứng vạn biến”, chính quyền non trẻ của chúng ta đã chiến thắng thù trong giặc ngoài, giữ vững vai trò lãnh đạo của Đảng trong tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”. Trong đó, nhiệm vụ quan trọng là phải nâng cao nhận thức cho cán bộ Đảng viên và các tầng lớp nhân dân, củng cố niềm tin cho họ trước những khó khăn, thử thách. Trải qua quá trình phát triển, Đảng ta ngày càng thấm thía hơn những bài học kinh nghiệm sâu sắc trong lịch sử để tiếp tục sự nghiệp lãnh đạo đất nước, dân tộc đi lên CNXH.

Bỏ qua vấn đề nhân sự được các thế lực thù địch lấy đó để làm mũi tấn công phá hoại đại hội Đảng, chúng còn tập trung xuyên tạc cho rằng, đại hội Đảng chỉ là “hội kín”, Đảng không phải của nhân dân, không phải của dân tộc… Những luận điệu này được lồng ghép với cách lập luận khá lôgic đang từng bước tác động vào nhận thức, tư tưởng của dư luận, khiến họ có cái nhìn một chiều, sai lệch về sự kiện chính trị quan trọng này.

RFA xuyên tạc đại hội lần thứ XII của Đảng


Vậy tại sao đại hội Đảng phải “kín”

Trước hết, thông tin về Đại hội Đảng cần được giữ bí mật. Đây là nguyên tắc bất di bất dịch của bất kỳ chính Đảng nào trên thế giới. Nó không chỉ liên quan đến nhân sự mà còn có tác động ảnh hướng đến chiến lược phát triển kinh tế xã hội, đến đường lối đối nội, đối ngoại của đất nước. Những vấn đề hệ trọng ấy, làm sao có thể đưa ra bàn tán như những câu chuyện vỉa hè. Mặt khác, nếu lộ lọt sẽ là cái cớ để các thế lực thù địch tập trung khai thác, xuyên tạc, phá hoại kỳ bầu cử. Kịch bản ở Ukraina khi diễn ra bầu cử quốc hội là ví dụ điển hình. Chỉ vì thông tin bầu cử bị lộ lọt, đây là cái cớ để Mỹ giật dây, ủng hộ cho các phần tử đối lập kích động người dân biểu tình phản đối và giành chính quyền, vu cáo có gian lận trong bầu cử, kích động gây rối xã hội. 

Hiện nay, được sự hậu thuẫn của Mỹ, hàng trăm tổ chức phản động ở bên ngoài đang chờ đợi những sơ hở của kỳ đại hội lần này nhằm thực hiện kịch bản gây rối loạn xã hội, phá hoại sự ổn định chính trị của đất nước. Vì vậy mới có chuyện, lực lượng vũ trang phải lên phương án diễn tập bảo vệ đại hội Đảng, phải cấm một số tuyến đường…

Thứ hai, chúng xuyên tạc cho rằng, Đảng không phải của nhân dân, nhân dân đứng ngoài đại hội Đảng. Xin thưa những rằng, Đại hội Đảng bầu ra những người lãnh đạo của Đảng. Việc bầu cử chỉ liên quan đến các Đảng viên, không liên quan đến quần chúng ngoài Đảng. Đảng của nhân dân được nêu rõ trong cương lĩnh, điều lệ của Đảng chứ không liên quan gì đến đại hội. 

Hơn nữa, không nước nào cử tri trực tiếp bầu Quan chức Chính phủ. Cử tri chỉ bầu Dân biểu, Thượng nghị sỹ/Đại biểu Quốc hội hoặc Đại cử tri rồi những đại diện này mới bầu ra Tổng thống và/hoặc Chính phủ, người dân không trực tiếp bỏ phiếu bầu các vị trí nêu trên (chỉ một vài nước cử tri bầu Tổng thống và hiện tượng này ko phổ biến). 

Vì vậy, mọi luận điệu xuyên tạc cho rằng: Đảng không phải của nhân dân, đại hội Đảng chỉ là cuộc họp kín mafia… chỉ là những ngụy biện xảo quyệt, chống phá của các đối tượng thù địch mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét