Thứ Ba, 26 tháng 5, 2020

Sự xuyên tạc của Bảo Giang

Đọc bài viết “Thư gửi các bạn trẻ Việt Nam” tôi cũng như các thế hệ người Việt Nam càng nhận rõ bộ mặt “giả nhân, giả nghĩa”, phản động của Bảo Giang. Bằng thứ “lý sự cùn”, Bảo Giang đã cố tình xuyên tạc bản chất, sự thật, phủ nhận giá trị của Chiến thắng 30 tháng 4 năm 1975 và cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của dân tộc Việt Nam.
Với những người dân yêu nước, có lương tri đều nhận thức rõ, lịch sử dân tộc Việt Nam đã trải qua cuộc kháng chiến trường kỳ chống đế quốc Mỹ xâm lược, được đánh dấu bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30 tháng 4 năm 1975. Đó là chiến thắng của dân tộc Việt Nam đối với sự xâm lược của đế quốc Mỹ, là một mốc son chói lọi, trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, mở ra kỷ nguyên mới đối với dân tộc Việt Nam – kỷ nguyên hòa bình, độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội. Đó là một thực tế lịch sử không ai có thể bác bỏ.
Ấy vậy mà, Bảo Giang với tâm địa hằn học của những kẻ “trở cờ” đã xuyên tạc cho rằng, Chiến thắng 30 tháng 4 năm 1975 được “ghi vào sử liệu là chấm dứt cuộc chiến tranh Nam – Bắc”. Âm mưu thâm độc mà y hướng tới là nhằm mục đích xuyên tạc cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta “chỉ là cuộc nội chiến huynh đệ tương tàn”, mà ở đó “miền Bắc xâm lược miền Nam”. Theo tôi, những luận điệu này chỉ là thứ “lý sự cùn” của những kẻ “giả nhân, giả nghĩa”, do ôm hận cá nhân vì không còn được “hưởng lạc” với danh phận của kẻ làm tay sai cho đế quốc Mỹ nên mới cố tình xuyên tạc nhằm hạ thấp giá trị Chiến thắng 30 tháng 4 năm 1975 của dân tộc Việt Nam và ngụy biện cho quãng đời làm tay sai, bán nước cầu vinh, không biết hổ thẹn của y.
Tôi không hiểu, Bảo Giang đã cố tình không biết, hay “não bộ” có vấn đề nên không còn vùng ghi nhớ cho những chứng cớ sự thật mà  lịch sử đã ghi lại. Sự thật đó là, đế quốc Mỹ đã can thiệp vào Việt Nam từ những năm 50 của thế kỷ XX khi thực dân Pháp đô hộ Việt Nam. Sự can thiệp đó ngày càng rõ hơn vào năm 1954, Mỹ đã viện trợ tới 78% chi phí chiến tranh của người Pháp ở Đông Dương. Khi Pháp thất bại, đế quốc Mỹ đã hất cẳng Pháp, trực tiếp can thiệp vào Việt Nam bằng chính sách thực dân mới. Tuy nhiên, bắt đầu từ những năm 60 của thế kỷ XX, trước sự suy yếu của chính quyền tay sai do Mỹ dựng lên, Mỹ đã chính thức nhảy vào cuộc, tiến hành các chiến lược chiến tranh như: Chiến tranh đặc biệt (1961 – 1965), Chiến tranh cục bộ (1965 – 1966) và Việt Nam hóa chiến tranh (1969 – 1973). Cùng với các chiến lược chiến tranh đó, đế quốc Mỹ còn thực hiện nhiều chiến dịch vô nhân tính khi ném bom hủy diệt Thủ đô Hà Nội, Hải Phòng và miền Bắc Việt Nam bằng siêu pháo đài bay B52, hòng đưa Hà Nội và miền Bắc Việt Nam “trở về thời kỳ đồ đá”.
Nhiều học giả phương Tây và những người Việt Nam năm xưa “lầm đường, lạc lối” nhưng sau này nhận ra lỗi lầm đã thừa nhận, đây là cuộc chiến của người Mỹ xâm lược Việt Nam và người Việt Nam chống lại sự xâm lược của người Mỹ. Năm 2009, học giả John Prados (thuộc cục Lưu trữ an ninh quốc gia và Đại học G.Oasinhtơn) cho ra mắt độc giả Mỹ cuốn Lịch sử một cuộc chiến không thể thắng 1945 – 1975, đã thừa nhận: “Cuộc chiến này, đối với người Mỹ là một sai lầm và không thể chiến thắng”.  Cố giáo sư Trần Chung Ngọc – cựu sĩ quan Việt Nam Cộng hòa (người định cư ở Mỹ sau 30/4/1975) đã thẳng thắn chỉ ra: “Ngày nay, lịch sử đã rõ ràng. Nhiều hồ sơ mật về cuộc chiến đã được giải mật. Với những hiểu biết mới về cuộc chiến thì chúng ta đã rõ, cuộc chiến trước 1954 là cuộc chiến chống xâm lăng của thực dân Pháp toan tính tái lập nền đô hộ trên đầu dân Việt Nam, với sự hỗ trợ về quân cụ, vũ khí rất đáng kể của Mỹ… Còn cuộc chiến hậu Geneva là cuộc chiến chống xâm lăng của Mỹ, Mỹ xâm lăng vì cái thuyết Domino sai lầm… Đây là kết luận của các học giả Tây phương, xét theo những sự kiện lịch sử chứ không xét theo cảm tính phe phái”.
Nhận thức đúng bản chất, sự thật của Chiến thắng 30 tháng 4 năm 1975, cũng như cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, không chỉ là niềm tự hào về truyền thống chống giặc ngoại xâm của dân tộc mà còn là trách nhiệm của mỗi người Việt Nam yêu nước. Nhưng với những kẻ có dã tâm, kích động sự thù hận dân tộc như Bảo Giang, sẽ không bao giờ được tận hưởng cảm giác hãnh diện về truyền thống chống giặc ngoại xâm giữ nước của dân tộc Việt Nam./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét