Thứ Hai, 18 tháng 5, 2020

VÕ NGỌC ÁNH LẠI DIỄN CHIÊU TRÒ MỚI

Trên mạng xã hội, ngày 24.4.2020 Võ Ngọc Ánh đã đăng tải bài viết: Công hàm 1958, ông Hồ Chí Minh và Bộ Chính trị không thể vô can.
Với kiểu “giật tít” cùng lời bình luận cực kỳ khiên cưỡng, cắt xén thông tin, Võ Ngọc Ánh “kết tội” Chủ tịch Hồ Chí Minh và Bộ Chính trị đã ủng hộ Trung Quốc xâm lược và chiếm đóng trái phép hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Rõ ràng, với bộ mặt tráo trở, Võ Ngọc Ánh đã quy chụp thiếu căn cứ và đưa ra bình luận hết sức thô thiển, trơ trẽn đến nực cười mà mọi người ai cũng đều nhận ra mưu mô của y.
Từ lời lẽ xuyên tạc của Võ Ngọc Ánh, chúng ta cần khẳng định một số nội dung như sau:
Thứ nhất, cần khẳng định dứt khoát rằng, chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là không thể bàn cãi.
Việt Nam có đầy đủ bằng chứng pháp lý và hoạt động thực tiễn một cách hợp pháp về chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Việc Trung Quốc diễn giải nội dung Công thư ngày 14/9/1958 của Thủ tướng Phạm Văn Đồng như là một chứng cứ cho thấy Việt Nam đã công nhận chủ quyền của Trung Quốc đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là hết sức phiến diện và xuyên tạc. Công thư này chỉ có ý nghĩa về mặt ngoại giao trong hoàn cảnh lúc bấy giờ (năm 1958), chứ hoàn toàn không có tính pháp lý. Vì vậy, những ai có ý định sử dụng Công thư để biện minh Việt Nam đã chính thức công nhận chủ quyền của Trung Quốc đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa đều phải bác bỏ và không có giá trị về mặt pháp lý.
Thứ hai, khẳng định rõ, Đảng Cộng sản Việt Nam không có lợi ích nào khác ngoài lợi ích của giai cấp công nhân và nhân dân lao động.
Thật vậy, ngay từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc – Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ: là một Đảng chân chính cách mạng, Đảng trung thành tuyệt đối với lợi ích của giai cấp công nhân, của toàn thể dân tộc và nhân dân Việt Nam. Sau thắng lợi của cách mạng Tháng 8 năm 1945, nhân dân Việt Nam giành được chính quyền, Đảng ta trở thành Đảng cầm quyền, là đội tiên phong của giai cấp công nhân, đại biểu trung thành cho lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và toàn thể dân tộc, với mục đích duy nhất là giữ vững độc lập, tự do của Tổ quốc, giải phóng nhân dân khỏi mọi áp bức, bóc lột, xây dựng cuộc sống mới ấm no, hạnh phúc. Chính vì vậy, ngày 07 tháng 6 năm 1960 tại Đại hội sản xuất tỉnh Hà Đông (cũ), Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “Đảng ta là một đảng cách mạng, ngoài lợi ích của công nhân và nông dân, Đảng ta không có lợi ích nào khác”. Người đã bày tỏ công khai lợi ích của Đảng Cộng sản Việt Nam trước quốc dân đồng bào. Tư tưởng đó của Người thể hiện rõ tôn chỉ, mục đích của Đảng, là đội tiên phong, gắn bó mật thiết với nhân dân, một lòng, một dạ phục vụ giai cấp, phục vụ nhân dân, phục vụ Tổ quốc, đại biểu trung thành cho lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của dân tộc.
Thấm nhuần tư tưởng của Người, lớp lớp cán bộ, đảng viên đã luôn đặt lợi ích của Tổ quốc, của Đảng, của dân tộc, của nhân dân lên trên, lên trước lợi ích cá nhân, luôn phấn đấu luôn tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng thực sự “cần kiệm liêm chính, chí công vô tư”, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.
Như vậy, điều đáng phê phán và vạch trần chiêu trò diễn mới của Võ Ngọc Ánh chính là y đã xuyên tạc và bóp méo sự thật. Những thủ đoạn như vậy, dù có thêu dệt và “diễn khéo” thế nào đi chăng nữa cũng sẽ bị nhân dân Việt Nam và những người có lương tri lật tẩy. Điều đó càng cho chúng ta thấy rõ, đây vẫn là một trong những chiêu trò trong mưu đồ của Võ Ngọc Anh và các thế lực thù địch, phản động chống phá cách mạng nước ta.
Vì vậy, mỗi người dân Việt Nam cần hết sức đề phòng, cảnh giác, kiên quyết vạch trần và đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của chúng. Tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đối với mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, để đất nước ngày càng phát triển và nhân dân ta ngày càng được ấm no, tự do và hạnh phúc./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét