Thứ Ba, 19 tháng 5, 2020

Luận điệu xuyên tạc của Nguyễn Dân

Thắng lợi của nhân dân ta trong sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước “mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc như một trong những trang chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người Việt Nam và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ XX, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc”. Chiến thắng vĩ đại ấy đã đi vào lịch sử cách đây 45 năm. Trong khoảng thời gian ấy, con cháu của thế hệ chống Mỹ càng thấm thía hơn những mất mát, đau thương, sự hy sinh lớn lao của các thế hệ cha anh làm nên chiến thắng, làm nên Đại thắng mùa Xuân 1975; càng cảm nhận sâu sắc hơn trên mọi phương diện của cuộc kháng chiến và càng thêm tự hào về Đảng, về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về dân tộc, nhân dân và Quân đội anh hùng. Đó là nguồn động lực to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay.
Ấy thế mà, Ngày 26 tháng 4 năm 2020, trên trang mạng xã hội, với bài viết: Lầm lỗi tiếp tục lầm lỗi – Tai họa tiếp nối tai họa, Nguyễn Dân đã cố tình xuyên tạc bản chất cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và thành tựu công cuộc đổi mới của nhân dân ta. Nguyễn Dân cho rằng, Cứ vào dịp 30 tháng 4, người ta lại hoan hô, hồ hởi tưng bừng, náo nhiệt mừng cho đoàn quân, dân khố rách núi rừng về giải phóng một đất nước trù phú, văn minh” và “tịch thu, hôi của, phá hoại, cào bằng, đổi mới hay là cướp, thuần phục, cống nạp giang sơn, đưa dân vào nô lệ“. Đây là những luận điệu xuyên tạc rối láo, bóp méo sự thật của Nguyễn Dân! Y đã cố tình không biết rằng:
Một là, Miền Nam là một bộ phận không tách rời của Việt Nam. Đó là máu, là thịt của Việt Nam, chân lý đó không bao giờ thay đổi. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân Việt Nam đứng lên chống đế quốc Mỹ xâm lược để giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đó là sự quật khởi, là mệnh lệnh của ý thức dân tộc và chủ nghĩa yêu nước Việt Nam.
Bất kỳ người nào có cái nhìn khách quan đều thấy rằng, kẻ gây ra “binh đao, khói lửa” chính là đế quốc Mỹ. Nhân dân Việt Nam với ý chí “không có gì quý hơn độc lập tự do” chấp nhận gian khổ, hy sinh đứng lên chiến đấu để bảo vệ quyền được sống trong tự do và độc lập, để thống nhất đất nước, khiến cả thế giới kính phục, gọi Việt Nam là “lương tri của thời đại” chứ không phải là “xâm lược một đất nước trù phú, văn minh, để rồi tịch thu, hôi của” như Nguyễn Dân xuyên tạc.
Hai là, Hơn 34 năm thực hiện công cuộc đổi mới do Đảng Cộng sản Việt Nam khởi xướng và lãnh đạo, đất nước ta đã vượt qua khủng hoảng kinh tế – xã hội và tình trạng kém phát triển, trở thành nước đang phát triển có thu nhập trung bình, đang đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế. Kinh tế tăng trưởng khá, nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa từng bước hình thành, phát triển. Chính trị – xã hội ổn định; quốc phòng, an ninh được tăng cường. Văn hoá – xã hội có bước phát triển; bộ mặt đất nước và đời sống của nhân dân có nhiều thay đổi. Dân chủ xã hội chủ nghĩa được phát huy và ngày càng mở rộng. Đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố và tăng cường. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước pháp quyền và cả hệ thống chính trị được đẩy mạnh. Sức mạnh về mọi mặt của đất nước được nâng lên; độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ và chế độ xã hội chủ nghĩa được giữ vững. Quan hệ đối ngoại ngày càng mở rộng và đi vào chiều sâu; vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao. Điều mà không chỉ mỗi người dân Việt Nam cảm nhận mà còn được cộng đồng quốc tế thừa nhận, đánh giá cao.
Trên đây là những bằng chứng hết sức thuyết phục không thể phủ nhận về những thành quả cách mạng mà dân nhân ta đã giành được trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và trong công cuộc đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng. Do đó, những những luận điệu xuyên tạc, hằn thù cá nhân của Nguyễn Dân, chẳng lừa bịp được ai, nhưng mưa dầm thấm lâu, ở đâu đó có người nhẹ dạ cả tin, mắc mưu của kẻ phản động. Với lý do đó, Dân Phòng viết nên suy nghĩ của mình với mong muốn mọi người hãy đề cao cảnh giác và đấu tranh bác bỏ luận điệu xuyên tạc bỉ ổi của Nguyễn Dân./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét