Thứ Hai, 18 tháng 5, 2020

Nhóm "Bạn công nhân" Vòi Bạch tuộc mới của việt tân

Khoảng ngày 12/10/2019, trên Internet xuấ“t hiện trang Nhóm bạn Công nhân (Nhombancongnhan.com), chuyên kêu gọi thành lập nghiệp đoàn độc lập. Dù trang này chủ yếu xào lại tin tức của báo chí và mạng xã hội, nó có nhân sự riêng để biên tập bài, và mỗi ngày thường đăng khoảng 15 bài viết. Qua theo dõi, được biết đây là một website do đảng Việt Tân lập ra, để xây dựng lực lượng chống Nhà nước dưới vỏ bọc “nghiệp đoàn độc lập”.

Bằng chứng cho thấy trang Nhóm bạn Công nhân là của Việt Tân là trên fanpage Nhóm bạn Công nhân, có một số video được dựng bởi 3 thành viên của nhóm này, là Lê Hải, Phú Sĩ, Thanh Liêm. Ba người này vốn là nhân sự của Radio Tiếng Nước Tôi, mạng lưới truyền thông đã cùng Việt Tân đồng tổ chức chiến dịch “45 năm tháng tư đen”. Họ đều tị nạn ở nước ngoài và có quan điểm chống chế độ: Phú Sĩ là một đảng viên hoặc thân hữu Việt Tân, còn Ngoc Anh Hoang, một thành viên khác của Nhóm bạn Công nhân, vốn là đảng viên Việt Tân sống tại Anh và có quan hệ với Nguyễn Văn Đài. Các chi tiết trên cho thấy các admin của Nhóm bạn Công nhân chịu sự chỉ đạo của Việt Tân và có quan điểm chống Cộng:







Ngoài ra  Nhóm bạn Công nhân gắn bó chặt chẽ với trang  Dân Làm Báo, Dân Làm Báo nói rằng họ được ưu tiên đăng lại bài của Nhóm bạn Công nhân. Nick Nghiep Doan, chuyên đi rải bài trên các group cho Nhóm bạn Công nhân, cũng có quan hệ với Dân Làm Báo. Rõ ràng Dân Làm báo do Vũ ĐÔng Hà, vốn là thành viên Việt Tân lập ra.


Những bằng chứng trên cho thấy Nhóm bạn Công nhân không phải là một tổ chức của công nhân Việt Nam, và không hoạt động vì lợi ích của công nhân Việt Nam. Nó là một tổ chức do nhân sự ở nước ngoài của Việt Tân dựng lên, nhằm lợi dụng công nhân trong nước cho mục đích lật đổ chế độ. Do tổ chức này không xuất phát từ công đoàn cấp cơ sở, hoạt động của nó không được công nhận bởi các quy định mới trong Bộ luật Lao động Việt Nam. Người lao động Việt Nam nên lưu ý vấn đề này, để không bị Việt Tân lợi dụng thông qua vòi bạch tuộc mới của họ.

VKL

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét