Thứ Hai, 18 tháng 5, 2020

PHỤ CẤP CÔ ĐƠN CHO NGƯỜI LÍNH

Lại có người chép miệng, bộ đội thời bình làm gì đâu mà lương cao thế... Viết báo kiếm tiền nó cũng là một nghề nhưng cũng cần có đạo đức, một bài báo giật tít của đám lều báo "thanh niên" có một cách nhìn thiển cận, chúng chỉ thất cây nhưng không thấy rừng, chúng vuêts bài báo này nhưng chúng đâu có nghĩ đến các a lính đang công tác ngoài biên giới hải đảo, khi chúng đang chăn ấm, đệm êm thì các anh ấy vẫn nắm chắc tay súng bảo vệ biên giới chủ quyền, không phải nói đâu xa ngay trong dịch Covid 19 vừa qua có người cha mất còn không được về. Thiệt thòi lớn nhất của người lính chính là xa cách người thân.
Trong hình ảnh có thể có: văn bản
Vậy đó, những ai nghĩ lương bộ đội cao hãy nhìn vào thực tế những việc làm của những người lính. Đó là cuộc sống ở nơi khắc nghiệt trên đất nước này. Là gì ư? Là giông bão và hy sinh chứ không phải chỉ có tặng quà, chụp ảnh lưu niệm hay đàn hát văn công mỗi chuyến tàu thăm thân.
Đừng nhìn vào bảng lương của các tướng lĩnh mà hãy nhìn vào cuộc sống của hàng vạn cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, chiến sĩ ở khắp mọi miền Tổ quốc đang làm nhiệm vụ 24/7. Mà nếu có nhìn thì hãy nghĩ rằng, trước khi đeo quân hàm cấp tướng, 20-30 năm cuộc đời người lính đã ở đâu? Đã làm gì ?
Nói như thủ trưởng của mình, nếu có phụ cấp nghề nghiệp cho người lính, đó không chỉ là phụ cấp đặc thù, vùng miền, độc hại hay lao động toàn thời gian mà cần có PHỤ CẤP CÔ ĐƠN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét