Thứ Ba, 12 tháng 5, 2020

Vì sao hầu hết phản động đều theo đạo Thiên Chúa

Ở Việt Nam có rất nhiều người theo đạo Thiên Chúa. Trong số đó không ít giáo dân mang trong mình mầm mống phản loạn, đặc biệt là giáo dân ở tỉnh Hà Tĩnh, luôn có tư tưởng chống đối chính quyền. Đã từng có thời chúng phản động đến nỗi chặn đường quốc lộ, kéo đến bao vây tấn công trụ sở UBND xã, đốt bỏ quốc kỳ Việt Nam để treo lên cờ Vatican, đó là hành vi phản quốc rồi.




Linh mục kêu gọi giáo dân chống đối bất kể hoàn cảnh đất nước


Gần đây, trong khi cả nước chống dịch thì có một bộ phận giáo dân dưới sự kích động của Linh mục đã tự ý chiếm đất công, dựng lên tượng Thánh. Khi cơ quan chức năng đến giải tán, đã mang phụ nữ và trẻ em ra làm bia sống ngăn cản.

Hay như mới đây nhất, ngày 25/04, giáo dân ở xã Kỳ Nam, TX Kỳ Anh – Hà Tĩnh đã tự ý tự ý tập trung ở sân vận động xã, sau đó cố tình ngăn cản chính quyền đang dùng tro xỉ đạt quy chuẩn để san lắp mặt bằng sân. Tuy cơ quan chính quyền đã huy động cả lực lượng CSCĐ, CSGT để đảm bảo an ninh trật tự, tuy nhiên linh mục cố ý hô hào điều động giáo dân ra chống đối, tự ý tụ tập đông người trong đó có người già trẻ em, hầu hết họ không đeo khẩu trang theo khuyến cáo của chính phủ. Họ vừa gào mồm lên rằng chính quyền đàn áp dân chúng, trong khi đó ngang nhiên dùng gậy gộc, gạch đá tấn công lực lượng chức năng. Người già trẻ em thì dùng tro bùn, vật ô uế ném vào cảnh sát đang bảo đảm an ninh trật tự.


Tại sao Việt Nam không có biện pháp gì với những đám người này?


Hoàn toàn là hành vi của đám người vô pháp vô thiên, trong mắt giáo dân không hề có pháp luật, liên tục có hành vi phản động. Câu hỏi đặt ra đó là tại sao Việt Nam chúng ta không có biện pháp cứng rắn với đám người này?

Đáp án: Đó là sự can thiệp của Tòa thánh Vatican, họ liên tục lấy chiêu bài “Tự do tôn giáo” để gây sức ép lên Việt Nam chúng ta. Chỉ chờ nảy ra xung đột lớn, một khi chiến sĩ chúng ta không nhẫn nhịn được thì chúng nó sẽ cố tình làm cho lớn chuyện, lúc ấy lấy cớ Việt Nam đàn áp tôn giáo, đám ngoại bang sẽ nhảy vào Việt Nam để can thiệp chính trị, bạo loạn lật đổ.

Có một câu nói rất hay thế này: Là công giáo thì chưa chắc đã phản động. Nhưng hễ phản động thì đều là dân công giáo. Nguyên nhân tại sao vậy? Xin thưa, đó là từ trước đến nay, nhiều linh mục phản động đã ra sức tuyên truyền trong tín đồ chống lại truyền thống dân tộc để tôn thờ văn hóa ngoại bang... nhằm mục đích biến dân ta thành dân Chúa, chịu sự cai trị của Vatican thay vì chính quyền dân tộc.

Âm mưu này chưa bao giờ tắt trong giới lãnh đạo Vatican.


Vì sao hầu hết phản động đều theo đạo thiên chúa


Bài viết này giải thích vì sao ở Việt Nam có rất nhiều phản động theo đạo Thiên Chúa Giáo. Bài này chủ yếu viết về đạo Công giáo la mã trong giai đoạn nó được dùng làm công cụ để thực dân hóa thế giới.

Có thể nói rằng, tôn giáo mà cụ thể là Công giáo ban đầu chính là một công cụ của Thực dân trong việc xâm lược các nước Á - Phi. Một khi xâm chiếm được nước khác, thực dân liền dùng các giáo sĩ ra sức cải đạo dân chúng để tạo ra một lực lượng tay sai trung thành, sớm trở thành lính đánh thuê để quay lại đàn áp nhân dân.

Người ta thường nói: Khác máu tanh lòng, một khi được rửa tội mang trên mình “Quốc tịch Vatican”, có không ít người được nhồi sọ và tự cho không thuộc dân tộc mình mà chỉ là “con chiên của Chúa”. Thế nên thành phần phản quốc này chỉ trung thành với Vatican xa tít trời Tây và chính quyền mẫu quốc. Chúng đã được dạy từ đó cắt lìa với tổ tiên bằng cách bỏ bàn thờ gia tộc, không còn tình cảm với đồng bào, không chia sẻ cùng một dòng lịch sử cha ông gầy dựng, chê cười nền văn hóa cổ truyền. Và ngụy hiểm nhất là sẵn sàng phản bội tổ quốc, nhận giặc làm cha - vô hình chung cô lập và tách rời khỏi đại khối dân tộc trong những làng đạo, xứ đạo. Dần dà, sự đổi đời này biến thành truyền thống và các thế hệ sau mang cùng một ý thức hệ đều rất dễ ngộ độc.

Các bạn thấy đấy, ngày nay chúng ta vẫn có rất nhiều giáo xứ mà cả đám đều là dân phản động, thù ghét chính đồng bào dân tộc mình. Đó chính là đám người còn sót lại, chịu ảnh hưởng của chế độ Thực dân cũng như quan điểm “dùng đạo chiếm đời” của Công giáo La Mã.


Đạo thiên chúa truyền vào Việt Nam để làm bước đệm cho xâm lược


Lấy ví dụ như ở Việt Nam, nói chuyện này có thể nhiều người không biết, thậm chí không tin, nhưng sứ mệnh ban đầu của Công giáo khi truyền tới Việt Nam chính là bước đệm để tiện cho thực dân xâm lược sau này. Có thể nói, Thiên Chúa Giáo và các giáo lý của nó được xem là một công cụ đi tiên phong trong việc đồng hóa Việt Nam.

Ngay như tuyên ngôn của Alexander Rhodes: “Nước Pháp có thể cung cấp cho tôi nhiều chiến sĩ để chinh phục toàn cõi Đông phương đưa về quy phục Chúa Ki Tô. Và nhất là tôi sẽ tìm được các giám mục có cùng mục đích, cha chúng tôi và thầy chúng tôi trong các giáo đoàn.”





Alexander Rhodes không phải là người khai sinh ra chữ Quốc ngữ, ông ta chỉ có công lớn trong việc phát triển chữ quốc ngữ và mang nó tới Việt Nam. Có thể nói, chữ quốc ngữ ban đầu chỉ là công cụ phục vụ cho mục đích truyền đạo, đầu độc văn hóa Việt, bản chất Alexander Rhodes là một gián điệp, cũng là người nhiệt tình vận động Pháp xâm chiếm và đô hộ nước ta.

Trong quá trình truyền đạo tại Việt Nam, Alexander Rhodes viết cuốn Phép giảng tám ngày bằng tiếng La-Tinh và tiếng Việt có những lời lẽ thiếu văn hóa, khinh mạn và thù hận đạo Phật và truyền thống dân tộc Việt Nam. Quan trọng hơn, qua việc truyền đạo ông ta đã tạo ra hàng ngàn người có cùng quan điểm như mình.


Thực dân và đạo thiên chúa như 2 mà 1


Năm 1858, thực dân Pháp nổ súng vào bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng), chính thức xâm lược Việt Nam. Ban đầu, chính quyền nhà Nguyễn đã có những chiến lược và sách lược nhằm đánh lại “bọn man rợ lì lợm hải ngoại” Tuy nhiên, sau những lần đụng độ thua thiệt, để đảm bảo quyền lợi, triều đình nhà Nguyễn từng bước nhượng bộ về chính trị, kinh tế, mà trước tiên là ký Hiệp ước Nhâm Tuất 1862 với thực dân Pháp, trong đó thực dân Pháp có quy định rất rõ về tự do theo đạo Công giáo.





Có thể nói, trong giai đoạn đầu xâm lược Việt Nam, nhờ sự câu kết và trợ giúp đắc lực của thực dân Pháp, đạo Công giáo ngày càng phát triển. Tuy nhiên, phong trào đấu tranh chống thực dân Pháp của nhân dân Việt Nam bùng nổ khắp nơi, lan rộng mạnh mẽ - chính quyền thực dân Pháp càng cảm thấy cần gấp rút đẩy nhanh quá trình đồng hóa.

Nhiệm vụ này ban đầu được giao cho Petrus Trương Vĩnh Ký, về bản chất cũng ông này chính là tay sai đắc lực cho thực dân Pháp. Tuy nhiên sau rất nhiều nỗ lực vừa đấm vừa xoa, mềm dẻo lẫn cứng rắn, rốt cục Trương Vĩnh Ký đã phải nhìn nhận sự bất lực của mình trong việc xóa bỏ văn hóa truyền thống và tín ngưỡng của người Việt thông qua các giáo lý của Thiên Chúa Giáo. Cụ thể trong bức thư 18 trang viết tháng 10 năm 1881, Trương Vĩnh Ký có viết.

“Cách tốt nhất để đo lường tầm quan trọng của sự cân nhắc của thành phần An Nam không theo Thiên Chúa Giáo là nhắc nhở đến những căn bản của định chế gia đình An Nam gồm 3 yếu tố chính sau:

1. Tầm quan trọng của tổ tiên.
2. Sự ảnh hưởng của của người thầy, người cha.
3. Lòng hiếu thảo của con cái.

Ba điểm này liên quan mật thiết với nhau đến mức là việc xóa bỏ bất cứ một điểm nào cũng sẽ hủy diệt toàn bộ cấu trúc xã hội.”


Người Việt chúng ta là con rồng cháu tiên, không phải do Chúa tạo ra


Tuy nhiên, Việt Nam chúng ta là một đất nước có bề dày lịch sử văn hóa, không dễ bị khuất phục.

1. Thực dân Pháp và Giáo hội Thừa sai Paris lấy Kinh thánh ra để tuyên truyền rằng: Chúa tạo ra muôn loài, trong đó có cả người Việt.

Người Việt không đồng ý, truyền thuyết về Lạc Long Quân – Âu Cơ và tích Trăm trứng nở trăm con còn đó, dòng máu Lạc Hồng này không phải do Chúa tạo ra.

Vậy nên âm mưu xóa bỏ đi tục lệ truyền thống thờ Tổ tiên của thực dân Pháp đã thất bại. Ngày nay người không thờ cúng tổ tiên hầu như đều là giáo dân của Công giáo ở Việt Nam, còn đa số người Việt đều thờ Tổ tiên.

2. Xóa bỏ sự ảnh hưởng của Tam giáo ở Việt Nam, gồm Nho – Phật – Đạo, thay thế tất cả bằng Thiên Chúa Giáo.

Tầm ảnh hưởng của Nho giáo lẫn quan điểm văn hóa truyền thống của người Việt đã thâm căn cố đế, không thể nói muốn xóa bỏ là xóa bỏ được. Ơ trên đời lấy Hiếu đạo làm đầu, con cái sau khi trưởng thành vẫn luôn có trách nhiệm chăm sóc phụng dưỡng mẹ cha.

Nếu như Công giáo cho rằng Chúa Jesus là đấng toàn năng, tất cả mọi người đều phải thờ biết ơn và thờ phụng Chúa – thì minh triết giáo lý của Phật – Đạo không giống với đạo Công giáo La Mã. Trước tiên là ở chỗ là không đòi hơn kém, thiên về giải phóng và giác ngộ bản thân, kêu gọi chúng sinh bình đẳng, hướng về một chữ Thiện.


Dùng thiên chúa giáo để triệt tiêu sự phản kháng của người Việt


Vì nhận thấy vai trò của sĩ phu không theo giặc đã đóng một vai trò rất lớn trong sự nghiệp kháng chiến giải phóng dân tộc nên tên Tổng giám mục ở Bắc Kỳ, Việt Nam là Paul-Francois Puginier, đã đưa ra 8 khuyến nghị cho Toàn quyền Đông Dương, đồng thời tuyển mộ lính đạo bản xứ cho Pháp để bình định khắp nơi.





Cũng giống như Trương Vĩnh Ký, 3 mục tiêu quan trọng mà Puginier nhắm đến là:

1) Phải tiêu diệt các quan lại địa phương yêu nước và giới sĩ phu hay các nhà nho.

2) Phải nhanh chóng thay thế hoàn toàn chữ Hán Nôm bằng chữ La-tinh để vai trò của giới quan lại và sĩ phu bị suy yếu.

3) Phải Công giáo hóa toàn bộ Việt Nam, triệt tiêu đi tinh thần phản kháng của sĩ phu trong nước.

Mục đích của ông này chính là triệt tiêu đi tầm ảnh hưởng của giới sĩ phu yêu nước, xây dựng lên một hệ thống những tên phản động bán nước, thuận tiện cho Pháp cai trị Việt Nam. Mà không gì dễ hơn, chính là dùng Tôn giáo để xâm thực văn hóa và dùng các con chiên ngoan đạo để làm tay sai.

Nhưng cuối cùng, thực dân Pháp và Giáo hội thừa sai đã thất bại. Sẽ luôn có những sĩ phu yêu nước nặng lòng với dân tộc, vĩnh viễn không chịu chấp nhận nhìn dân tộc của mình chịu cảnh lầm than nô lệ. Trước có Nguyễn Đình Chiểu, Tôn Thất Thuyết … sau đến Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh … và đặc biệt là người thanh niên Nguyễn Tất Thành – sau trở thành lãnh tụ Hồ Chí Minh vĩ đại, đã đưa đất nước này đến bến bờ tự do, độc lập.


Ghen ghét những ai không công nhận CHÚA, Thiên chúa giáo triệt phá nước ta


Thế chiến thứ II kết thúc, nhân cơ hội này nước Việt Nam chúng ta giành được độc lập qua Cách Mạng Tháng Tám lịch sử. Ngày 02/09/1945, Hồ Chủ Tịch đọc Tuyên ngôn độc lập trên Quảng trường Ba Đình đã khai sinh ra nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, mở ra một chương mới của lịch sử dân tộc.

Tuy nhiên thực dân Pháp lẫn Giáo hội Vatican vẫn không chịu thua. Đầu tiên là Pháp nổ súng trở lại xâm lược Việt Nam, kế tiếp là đẩy càng mạnh công cuộc truyền giáo và cải đạo tới dân Việt. Đã có rất nhiều tài trợ để xây dựng các Nhà thờ, các Trường Dòng, các trường Sĩ quan võ bị dành cho các tín đồ Công giáo, đào tạo lực lượng tay sai cho chính quyền Liên hiệp Pháp.

Những người này họ thường bị tẩy não bởi Vatican và hàng loạt giáo sĩ rằng Việt Minh, Cộng Sản là một lũ vô thần, ma quỷ. Đúng, Vô thần không tin Chúa nhưng chúng ta vẫn thờ phụng ông bà tổ tiên, biết về nguồn cội của chính mình, biết về truyền thống dân tộc.

Năm 1949, Giáo hoàng Pio XII đã ban bố một sắc lệnh rút phép thông công đối với bất cứ người Công giáo nào gia nhập các Đảng Cộng sản, từ đó giáo hội ban hành sách lược chống cộng trên mọi mặt trận. Với tinh thần tuyệt đối giáo dân phải vâng phục giáo hội, ở Việt Nam thay vì giảng dạy giáo lý yêu thương của Chúa Kito, Các linh mục lại lợi dụng sự thiếu hiểu biết của giáo dân, nuôi dưỡng hận thù với Đảng Cộng Sản và ra sức tuyên truyền chống phá nhà nước Việt Nam chúng ta.


Hình ảnh: Hồng Y Spellman ở Hoa Kỳ và Giáo Hoàng Pius XII


Giáo hoàng Pius XII, Hồng y Spellman lẫn Tổng thống Eisenhower hợp sức dối trá, đề ra cái gọi là Thuyết Domino ở Á Châu, nội dung cho rằng phải ngăn chặn cộng sản khát máu, cứu vớt các tín đồ Kito giáo ở Việt Nam khỏi bị chà đạp, nếu không hành động thì các nước khác sẽ đổ. Nhưng lý do thật sự là do vị trí địa chính trị cực kỳ chiến lược của chúng ta, lẫn tài nguyên thiên nhiên phong phú (nhất là cao su, thiếc và các kim loại hiếm quí)


Đám tàn dư Việt Gian còn sót lại chính là dân Đạo Thiên Chúa


Thế nhưng bọn chúng không thể khuất phục được tinh thần bất khuất của người Việt, và phải chấp nhận thua trận. Và gắn với 2 cuộc chiến thua đau tan tác là 2 cuộc “di dân vĩ đại” của các Tín đồ Công giáo.

Đầu tiên là chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, 07/05/1954, theo sự chỉ đạo của Vatican, các giáo dân đã ồ ạt di cư từ Bắc vào Nam, tiếp tục sống dựa dẫm vào chế độ do Mỹ dựng nên mà ban đầu là dòng họ Ngô Đình Diệm. Ý đồ chính là “công giáo hóa miền nam Việt Nam càng nhanh càng tốt”, với hy vọng sẽ biến Việt Nam thành một Philippines thứ hai.





Tuy nhiên, chúng đã thất bại. Sau chiến thắng vĩ đại 30/04/1975, hơn 1 triệu giáo dân Việt Nam tiếp tục lại có một cuộc di cư lớn khác, lần này đích nhắm là đất nước Mỹ ở nửa kia thế giới và hầu hết sống lưu vong ở đó đến hết phần đời còn lại. Thuật ngữ mà chúng ta hay gọi đó chính là “bè lũ Ba que”. Đám người này tập trung phần lớn ở Nam California, chủ yếu sống bằng những ngành nghề ít được thừa nhận, song vẫn thói nào tật nấy, cứ sống trong ảo vọng rằng sẽ có cơ hội trở lại để phục quốc, tiếp tục được để đè đầu cỡi cổ nhân dân như xưa.

Ngày nay, những người chưa kịp di tản thì lại sống cuộc sống tương đối khác, chúng tiếp tục được bơm tiền, tiếp tục bị đám tay sai ngoại bang xúi dục chống phá sự an bình của đất nước, trở thành bè lũ phản động lưu vong ngay chính trên quê hương mình.

Đáng buồn và đáng thương cho cả một cộng đồng!

Biên soạn: Hoàng Nam - Tác giả: Đạo Sĩ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét