<Tâm Ngôn>
Chỉ sao 12 giờ mở bán, mẫu xe điện VF e34 của Vinfast đã nhận được gần 4000 đơn đặt hàng. Đây được coi là kỷ lục chưa từng có trên thị trường xe Việt. Đây là con số gây chấn động thị trường ôtô Việt và chưa từng có bất kỳ dòng xe của thương hiệu ôtô nào đạt được kỳ tích này. Sự kiện này còn thu hút được sự chú ý rất lớn của truyền thông quốc tế.
Mặc dù đại dịch covid-19 diễn ra nhưng những nỗ lực, tiến độ cho ra mắt xe ôtô điện của hãng Vinfast đã không hề bị đình trệ. Thâm nhập vào thị trường ôtô chưa lâu nhưng Vinfast đã lựa chọn cách làm “đi tắt đón đầu” và đón đầu xu thế chuyển dịch sang xe ôtô điện của thế giới. Dù bắt đầu với nhiều khó khăn nhưng đây cũng là ưu thế cạnh tranh của Vinfast.
Trong vòng chưa đầy hai ngày, thị trường oto Việt đã dậy sóng trước sự kiện mở bán mẫu xe ôtô điện đầu tiên của Vinfast, cũng là đầu tiên mang thương hiệu Việt. Dòng xe VF e34 không chỉ hấp dẫn bởi các thông số kỹ thuật, trang bị, tính năng với công nghệ hiện đại mà còn bởi chính sách bán hàng “có một không hai”, kể cả trên thị trường thế giới.
Điểm gây ấn tượng là thời gian bảo hành của dòng xe ôtô điện VF e34 là 10 năm theo công bố của hãng, điều mà chưa hãng xe nào trên thế giới làm được. Rõ ràng, Vinfast đã rất táo bạo gây ấn tượng mạnh với chính sách “vô tiền khoáng hậu” này.
Thứ hai, chính sách giảm giá 100 triệu đồng cho những khách hàng đặt cọc đến 30/6/2021 (giá công bố là 690 triệu đồng). Với một mẫu xe ôtô điện SUV hạng C thì mức giá này là rất cạnh tranh.
Thứ ba, để giải tỏa những tâm lý, lo ngại của người dung về vấn đề tuổi thọ của pin, ngoài chính sách bảo hành 10 năm, Vinfast thực hiện cho thuê pin với mức giá hợp lý là 1.450.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 1.400km. Khi pin có khả năng tiếp nhận sạc xuống mức dưới 70%, khách hàng sẽ được VinFast đổi cho pin mới. Quả thực điều này chưa hãng xe nào trên thế giới làm được cho đến nay.
Một bất ngờ khác cho khách hàng là chính sách ưu đãi, Vinfast dùng “Quỹ vì tương lai xanh” dành tặng 30 triệu đồng cho những khách hàng chuyển đổi từ xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang ô tô điện thông qua chương trình “đổi cũ lấy mới” của Smart Solution.
Những chính sách của một hãng xe non trẻ mang thương hiệu Việt đã thu hút sự quan tâm rất lớn của thị trường ôtô thế giới. Với người dân Việt Nam, đó thực sự là niềm tự hào mang tên thương hiệu Việt.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét