Thứ Ba, 10 tháng 12, 2019

Phòng, chống “phi chính trị hóa” quân đội

Các thế lực thù địch luôn xác định QĐND Việt Nam là trụ cột trong sự nghiệp bảo vệ Đảng, bảo vệ nhân dân, bảo vệ chế độ XHCN, bảo vệ thành quả cách mạng nên chúng tìm mọi cách tác động, tiến công quyết liệt và hết sức thâm độc. Chúng đẩy mạnh tuyên truyền đòi tách quân đội ra khỏi sự lãnh đạo của Đảng, "phi chính trị hóa" quân đội; đề cao sức mạnh vũ khí, hạ thấp công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nhất là giáo dục Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; làm xói mòn, đi đến biến chất phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ; thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, làm suy yếu Quân đội ta...
Từ thực tiễn tình hình trên, Quân ủy Trung ương (QUTƯ) mà thường xuyên, trực tiếp là TCCT với vai trò là Cơ quan chỉ đạo tiến hành CTĐ, CTCT toàn quân, tham mưu kịp thời cho QUTƯ, cho Ban Bí thư triển khai chỉ đạo đồng bộ, hiệu quả công cuộc đấu tranh phòng, chống “diễn biến hòa bình” (DBHB) trong quân đội. Trận địa tư tưởng của Đảng được giữ vững và thường xuyên củng cố, vai trò lãnh đạo của Đảng trong quân đội, nhất là vai trò của cơ quan TCCT và cơ quan chính trị các cấp trong quân đội được tăng cường, chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của quân đội ngày càng được nâng cao, giữ vững và xứng đáng là lực lượng chiến đấu trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.
Đạt được kết quả trên có nhiều nguyên nhân, trong đó có vai trò hết sức quan trọng của TCCT, đã kịp thời tham mưu cho QUTƯ, Ban Bí thư, Bộ Chính trị và chỉ đạo toàn quân tích cực, quyết liệt đấu tranh phòng, chống DBHB, "tự diễn biến”, “tự chuyển hóa" trong nội bộ.
Đấu tranh phòng, chống DBHB, âm mưu "phi chính trị hóa" quân đội vừa là nhiệm vụ thường xuyên, cơ bản, vừa mang tính cấp bách trong tình hình hiện nay. Do đó, thời gian tới, cơ quan TCCT và hệ thống cơ quan chính trị các cấp cần phát huy hơn nữa những bài học kinh nghiệm thành công trong thời gian qua, nắm chắc tình hình, âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch, tham mưu hiệu quả và chỉ đạo quyết liệt với những chủ trương, giải pháp, nhiệm vụ đúng đắn, góp phần làm thất bại mọi hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng, bảo vệ sự lãnh đạo của Đảng đối với quân đội.

Trung tướng NGUYỄN THANH TUẤN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét